+
Aa
-
like
comment

Daily Star: Tìm lời giải từ thành công phi thường của Việt Nam

Bảo Trâm - 30/08/2021 08:42

Trang Daily Star của Bangladesh đã có bài viết phân tích những thành công của Việt Nam trong việc vượt qua nghịch cảnh, vẫn có thể tiếp tục sản xuất, duy trì xuất khẩu và thu hút FDI trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành khắp thế giới.

Theo Kihak Sung, Chủ tịch Youngone Corporation, Bangladesh nói với Daily Star rằng hãy học hỏi Việt Nam về cách đối phó với những thách thức trong xuất khẩu do Covid-19 gây ra, đồng thời thu hút thêm vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cho Bangladesh.

Trang Daily Star trích lời ông Sung, Giám đốc điều hành của nhà xuất khẩu hàng may mặc hàng đầu tại Hàn Quốc, cho biết: “Việt Nam không thua lỗ nhiều ngay cả trong thời điểm đại dịch cao điểm nhưng mặt khác, nền kinh tế Bangladesh lại phải chịu một tác động đáng kể”.

Ông Sung đã đưa ra những nhận xét này trong khi phát biểu về tác động của đại dịch Covid-19 đối với lĩnh vực may mặc của Bangladesh tại cuộc thảo luận do Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp Bangladesh (CCIFB) và Viện Nghiên cứu Chính sách (PRI) phối hợp tổ chức.

Ông Kihak Sung, Chủ tịch Youngone Corporation

Tôi chưa bao giờ thua lỗ trong kinh doanh. Nhưng năm nay, tôi đã mất 25% công việc kinh doanh do Covid-19“, ông Sung nói và cho biết thêm rằng hầu hết các khoản lỗ của anh đều do các đơn vị ở Bangladesh của công ty gánh chịu.

Tuy nhiên, thiệt hại mà đơn vị Youngone’s Việt Nam phải gánh chịu không quá cao do việc hủy đơn đặt hàng và thanh toán chậm từ người mua quốc tế không thường xuyên xảy ra đối với quốc gia này như đối với Bangladesh, ông nói.

Vì vậy, Bangladesh nên đánh giá những ưu và nhược điểm trong cách tiếp cận của Việt Nam để có thể xây dựng kế hoạch hành động của riêng mình nhằm giải quyết tình hình và thu hút FDI, trang Daily Star đưa ra nhận định.

Bên cạnh đó, một thực tế quan trọng khác là Việt Nam không phân biệt đối xử với bất kỳ nhà đầu tư nước ngoài nào, tỷ phú người Hàn Quốc nói với Daily Star.

Ông nói thêm, sẽ là một nhiệm vụ khó khăn đối với các doanh nghiệp để phục hồi hoàn toàn khi nhu cầu toàn cầu đối với các sản phẩm may mặc giảm 30% sau khi bùng phát dịch Covid-19. Mức năng suất tại nhà máy của Youngone Việt Nam hiện cao hơn 20% so với nhà máy ở Bangladesh do hỗ trợ chính sách và hậu cần của nhà máy cũ tương đối vượt trội so với nhà máy sau.

Bảo Trâm (Theo Daily Star)

Bài mới
Đọc nhiều