+
Aa
-
like
comment

Đại úy Công an hy sinh khi làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19

Trâm Anh - 11/08/2021 22:03

Tối 11/8, Công an tỉnh Tây Ninh đã thông tin về trường hợp Đại úy Lê Huỳnh Nhật Minh, Phó Trưởng Công an xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu (Tây Ninh) hy sinh.

Theo Công an Tây Ninh: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, Ban Giám đốc Công an tỉnh, UBND huyện Gò Dầu, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh xã Phước Thạnh đã thành lập Tổ thường trực và các tổ giúp việc cho ban chỉ đạo. Đồng chí Đại úy Lê Huỳnh Nhật Minh (SN 1989), Phó Trưởng Công an xã được phân công tham gia Tổ truy vết (Tổ phó Tổ truy vết) trên địa bàn.

Di ảnh Đại úy Lê Huỳnh Nhật Minh..

Từ ngày 21 đến 28/7, đồng chí Minh đã tiến hành truy vết 6 trường hợp F1 và phối hợp với Trạm Y tế xã Phước Thạnh test nhanh 18 trường hợp công nhân công ty BILLION, thuộc khu công nghiệp Phước Đông-Bời Lời về địa phương.

Ngày 29/7, sau khi test nhanh có kết quả dương tính với dương tính SARS-CoV-2, đồng chí Minh được đưa đi cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu.

Sau đó, đồng chí Minh có triệu chứng sốt, ho, đau đầu và khó thở. Do vậy, ngày 7/8, đồng chí Minh được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh điều trị, được hỗ trợ thở máy.

Ngày 8/8, đồng chí Minh có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính, tình trạng sức khỏe tiến triển tốt hơn. Tuy nhiên, đến sáng 11/8, bệnh của đồng chí Minh trở nặng. Dù được bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng đồng chí Minh không qua khỏi và hi sinh lúc 10h40’ ngày 11/8 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh.

Trước đó, ngày 2/8, Đại úy Phan Tấn Tài, SN 1988, cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (Công an Quận 6, Công an TP Hồ Chí Minh) trong khi truy đuổi đối tượng chống đối, không chấp hành hiệu lệnh tại chốt chống dịch cũng bị tai nạn, hy sinh.

Ngày 6/8, Trung úy Nguyễn Văn Chiến, cán bộ Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) trong khi đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên QL 1A cũng bị một chiếc xe tải tông trúng, bị trọng thương sau đó hy sinh.

Như vậy, chỉ trong ít ngày, 03 đồng chí công an đã hi sinh trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Các em hi sinh, khi tuổi đời còn rất trẻ (chỉ từ 27 đến 31 tuổi) – cái tuổi ước mơ nhất, khát vọng cống hiến nhất. Những nỗi đau không thể kể xiết cho gia đình, đồng đội các em, nơi một mặt trận không tiếng súng nhưng căm go và nguy hiểm không kém.

Xin kính cẩn nghiêng mình trước sự hy sinh của các liệt sĩ và chia buồn sâu sắc cùng gia đình đồng chí! Cảm ơn các em, những con người đã giữ trọn lời thề với non sông “suốt đời phấn đấu, hy sinh vì độc lập, tự do, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, vì an ninh Tổ quốc”.

Trâm Anh 

Bài mới
Đọc nhiều