+
Aa
-
like
comment

Đại úy công an hy sinh khi bắt ‘cát tặc’ được thăng hàm, Bộ Công an chỉ đạo xử lý

13/08/2020 06:13

Thiếu tướng Lê Tấn Tới – Thứ trưởng Bộ Công an đã trực tiếp đến chia buồn cùng gia quyến đại tá Lê Thanh Hải. Với sự dũng cảm hi sinh khi đấu tranh tội phạm, đại úy Hải được thăng cấp hàm.

Chiều 12/8, thiếu tướng Lê Tấn Tới – Thứ trưởng Bộ Công an cùng các ông Trần Văn Nam – Bí thư Tỉnh ủy và đại tá Trịnh Ngọc Quyên – Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã đến viếng, chia buồn và trao tiền hỗ trợ cho gia đình đại úy Lê Thanh Hải (Phó trưởng Công an xã Thạnh Hội, TX.Tân Uyên).

Thiếu tướng Lê Tấn Tới cho rằng, việc làm của đại úy Hải là hành động nghĩa hiệp, bảo vệ cái đúng cho nhân dân, tinh thần dũng cảm của đại úy xứng đáng tuyên dương và cần được nêu cao để các cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng Công an nhân dân tiếp tục noi theo. Hiện Bộ Công an đã ký quyết định phong hàm trước niên từ đại úy lên thiếu tá đối với đồng chí Lê Thanh Hải. Việc trao quyết định sẽ được ủy quyền cho Công an tỉnh Bình Dương vào thời gian tới đây. Ngoài ra, các chính sách hỗ trợ cho người có công đã hy sinh đang được thực hiện theo đúng quy định của ngành công an. Riêng đối với vụ việc liên quan đến “cát tặc”, Bộ Công an tiếp tục chỉ đạo Công an tỉnh Bình Dương và các địa phương khẩn trương điều tra, làm rõ.

Trước đó Tiền Phong đã đưa tin, vào khoảng 22h ngày 10/8, đại úy Lê Thanh Hải phối hợp với lực lượng quân sự xã Thạnh Hội thành lập tổ có 4 người tổ chức tuần tra mật phục phòng chống cát “tặc” trên sông Đồng Nai, đoạn qua xã Thạnh Hội. Đến khoảng 1h ngày 11/8, tổ tuần tra mật phục qua đoạn sông thuộc ấp Thạnh Hiệp, xã Thạnh Hội thì phát hiện nhóm cát “tặc”. Trong quá trình truy bắt, áp sát rồi nổ phát súng chỉ thiên yêu cầu các đối tượng chấp hành.

Với hành động dũng cảm, đại úy Hải được thăng hàm lên thiếu tá
Với hành động dũng cảm, đại úy Hải được thăng hàm lên thiếu tá

Tuy nhiên, các đối tượng đã nhanh chóng rút lù để tự chìm ghe bơm hút, rồi nhảy xuống sông tẩu thoát. Lúc này, ghe của cát “tặc” chìm nhưng tổ tuần tra vẫn đang trên ghe này, có 3 người bơi thoát nạn, riêng đại úy Hải bị con nước dữ nhấn chìm theo ghe, đuối nước hy sinh.

Vào chiều tối cùng ngày, lực lượng chức năng trục vớt chiếc ghe “cát tặc” bị chìm

Chiếc ghe chìm được trục vớt
Chiếc ghe chìm được trục vớt

Hương Chi

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều