+
Aa
-
like
comment

Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Tư lệnh của các tư lệnh, vị tướng của hòa bình

25/08/2021 11:11

Cuộc đời hơn 80 năm hoạt động cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp gắn liền với những mốc son lịch sử trọng đại, được nhân dân hết lòng kính trọng, được cán bộ chiến sĩ mến phục, được bạn bè quốc tế nể phục.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Tư lệnh của các tư lệnh, vị tướng của hòa bình - Ảnh 1.
Đại tướng Võ Nguyên Giáp thăm và động viên cán bộ chiến sĩ Bộ tư lệnh 559 – Ảnh: THIÊN ĐIỂU chụp lại

Sáng nay 25-8 diễn ra hội thảo khoa học cấp Quốc gia: “Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp – Một tài năng quân sự xuất chúng, nhà lãnh đạo xuất sắc của cách mạng Việt Nam”.

Hội thảo do Bộ Quốc phòng, Ban Tuyên giáo Trung ương, Văn phòng Chính phủ, Tỉnh ủy Quảng Bình phối hợp tổ chức kết nối 15 điểm cầu với sự tham dự của hơn 600 đại biểu nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25-8-1911 – 25-8-2021).

Vị Tổng Tư lệnh văn võ song toàn

Phát biểu khai mạc hội thảo, từ điểm cầu Quảng Bình, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, nhấn mạnh cùng với những chiến công to lớn cho sự nghiệp cách mạng của đất nước, Đại tướng Võ Nguyên Giáp là tấm gương mẫu mực về đạo đức, nhân cách của người chiến sĩ cộng sản, cống hiến hết mình vì nước, vì dân.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Tư lệnh của các tư lệnh, vị tướng của hòa bình - Ảnh 2.
Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, phát biểu từ điểm cầu Quảng Bình – Ảnh: TUẤN HUY

Tên tuổi Đại tướng Võ Nguyên Giáp gắn liền với thắng lợi vĩ đại của 30 năm chiến tranh cách mạng. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (1945-1954), với cương vị Bí thư Tổng Quân ủy, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng Tư lệnh Quân đội, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã trực tiếp chỉ huy các chiến dịch quan trọng, có tầm ảnh hưởng lớn đến vận mệnh của dân tộc, trong đó Điện Biên Phủ – trận quyết chiến chiến lược đánh dấu thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, khẳng định tài thao lược xuất chúng của vị Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Từ đây, tên tuổi của Đại tướng đã đi vào lịch sử của dân tộc, trong sự ngưỡng mộ của bạn bè quốc tế.

“Cuộc đời hơn 80 năm hoạt động cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp gắn liền với những mốc son lịch sử trọng đại đánh dấu quá trình phát triển của cách mạng Việt Nam.

Từ một học sinh, nhà báo, nhà giáo, nhà hoạt động cách mạng, ông đã trở thành một vị tướng kiệt xuất; một nhà chiến lược mưu trí, sáng tạo; một vị Tổng Tư lệnh văn võ song toàn; một nhà tổ chức hàng đầu của cách mạng Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh”, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định.

Vị tướng của hòa bình, của phong trào giải phóng dân tộc

Từ điểm cầu Hà Nội, với tình cảm và kính trọng sâu sắc, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, nhấn mạnh: Trong quá trình hoạt động cách mạng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp được Đảng, lãnh tụ Hồ Chí Minh tin tưởng giao nhiều vị trí lãnh đạo chủ chốt.

Dù ở đâu, trong bất cứ điều kiện hoàn cảnh nào, thực hiện nhiệm vụ gì, Đại tướng luôn có bản lĩnh, dồn tâm sức trí tuệ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Tư lệnh của các tư lệnh, vị tướng của hòa bình - Ảnh 3.
Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, khẳng định Đại tướng Võ Nguyên Giáp là tấm gương mẫu mực về đạo đức cách mạng, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư – Ảnh: TUẤN HUY

Đại tướng là một trong những nhà lãnh đạo tiêu biểu của cách mạng Việt Nam, một tài năng quân sự xuất chúng, đóng góp công lao to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta, nhất là đối với quá trình xây dựng, trưởng thành, chiến đấu và chiến thắng oanh liệt của quân đội nhân dân Việt Nam.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Tư lệnh của các tư lệnh, vị tướng của hòa bình - Ảnh 4.
Hội thảo khoa học cấp quốc gia “Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp – Một tài năng quân sự xuất chúng, nhà lãnh đạo xuất sắc của cách mạng Việt Nam” diễn ra sáng nay 25-8 – Ảnh: TUẤN HUY

Bộ trưởng khẳng định, Đại tướng Võ Nguyên Giáp là tấm gương mẫu mực về đạo đức cách mạng, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; một nhân cách lớn với tấm lòng yêu nước thương dân, tầm cao trí tuệ, đạo đức nhân văn, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; sống nhân hậu, giản dị, gần gũi, thương yêu chăm lo cho cán bộ chiến sĩ và nhân dân.

“Được nhân dân hết lòng kính trọng và suy tôn là ‘Đại tướng của nhân dân’, được cán bộ chiến sĩ quân đội mến phục, suy tôn là ‘Anh cả của quân đội nhân dân Việt Nam’, ‘Tư lệnh của các tư lệnh, Chính ủy của các chính ủy, Tướng của các tướng, Thầy của các bậc thầy quân sự’, bạn bè quốc tế nể phục vinh danh là vị tướng huyền thoại, vị tướng của hòa bình và của phong trào giải phóng dân tộc”, Đại tướng Phan Văn Giang nói.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Tư lệnh của các tư lệnh, vị tướng của hòa bình - Ảnh 5.
Bộ trưởng Phan Văn Giang cùng lãnh đạo Bộ Quốc phòng và các đại biểu chụp ảnh cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Ảnh: TUẤN HUY

HÀ THANH

Bài mới
Đọc nhiều