+
Aa
-
like
comment

Đại tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Nga lần đầu lên tiếng về mục tiêu quân sự ở Ukraine

29/03/2022 17:45

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu vừa chính thức lên tiếng về các mục tiêu chính đề ra trong giai đoạn đầu tiên của chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Hãng thông tấn – phát thanh Sputnik vừa đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Nga – Đại tướng Sergei Shoigu tuyên bố nước này đã hoàn tất các mục tiêu chính đề ra trong giai đoạn đầu tiên của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Ông Shoigu cho biết năng lực chiến đấu của các lực lượng vũ trang Ukraine đã suy giảm đáng kể và hiện nay Quân đội Nga có thể tập trung vào mục tiêu chính: “Giải phóng Donbass”.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: Sputnik

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng nhấn mạnh, các lực lượng phòng không và không quân Ukraine trên thực tế đã bị loại bỏ còn hải quân của nước này “đã không còn tồn tại” ngay từ khi Moscow bắt đầu phát động chiến dịch quân sự.

“Các lực lượng vũ trang Nga sẽ tiếp tục thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt cho đến khi đạt được các mục tiêu đề ra”, ông Shoigu tuyên bố.

Các xe tăng tiến vào thành phố Mariupol. Ảnh: Reuters

Cũng theo ông Shoigu, Bộ Quốc phòng Nga đã đạt được những thành công trong việc chống lại “lính đánh thuê nước ngoài” tham chiến ở Ukraine.

Cụ thể, trong tháng qua, khoảng 600 lính đánh thuê nước ngoài đã thiệt mạng và 500 người khác quyết định tự nguyện rời khỏi Ukraine.

Bên cạnh đó, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga cũng lên án quyết định cung cấp vũ khí sát thương của phương Tây cho Ukraine và gọi đây là hành động “liều lĩnh”.

Ông Shoigu cáo buộc Kiev đang chuyển giao những vũ khí đó cho người dân địa phương và lính đánh thuê một cách “vô lương tâm”, đồng thời nói rằng điều này có thể tạo ra mối đe dọa cho chính người dân châu Âu trong tương lai.

Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông đã ra lệnh thực hiện “một chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine, đồng thời cảnh báo các nước khác rằng bất kỳ nỗ lực nào can thiệp vào hành động quân sự của Nga sẽ dẫn đến “những hậu quả mà họ chưa từng thấy”.

Tuy nhiên, chiến dịch này được xem là một cái kết đầy tai họa sau nhiều nỗ lực ngoại giao không có kết quả của các nhà lãnh đạo phương Tây nhằm ngăn chặn chiến tranh trước những yêu cầu của Nga về việc dàn xếp lại trật tự an ninh thời hậu Chiến tranh Lạnh ở châu Âu.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều