+
Aa
-
like
comment

Đại tá Vũ Hồng Văn, luồng sinh khí mới cho tỉnh Đồng Nai

Đinh Lực - 18/12/2019 13:55

Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, được Bộ Công an điều động, bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai thay ông Huỳnh Tiến Mạnh vừa bị cách chức. Nhiều người kỳ vọng đại tá Văn sẽ ổn định lại nhân sự, bộ máy làm việc, đồng thời góp sức lập lại an ninh trật tự ở Đồng Nai.

Kỳ vọng của người dân về tân Giám đốc Công an Đồng Nai

Việc Công an tỉnh Đồng Nai có giám đốc mới sau 2 tháng vị trí này để trống vì người tiền nhiệm bị cách chức, đã đem lại luồng “sinh khí” mới. Thông tin về những thành tích và nhiệt huyết của vị “thủ lĩnh” mới trong thời gian giữ chức Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, đã khiến người dân có những hy vọng mới về tân Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai.

Sáng ngày 27-11, đại diện Bộ Công an có mặt tại tỉnh Đồng Nai chính thức công bố quyết định điều động và bổ nhiệm đại tá Vũ Hồng Văn giữ chức Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai. Việc trao quyết định diễn ra từ sáng sớm tại hội trường Công an tỉnh Đồng Nai.

Đại tá Vũ Hồng Văn sinh năm 1976, quê Hưng Yên. Trước đó, ông là Phó chính ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (K20, Bộ Công an).

Tháng 6/2018, Đại tá Vũ Hồng Văn được bổ nhiệm làm Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk thay Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi nghỉ hưu. Khi đương nhiệm chức Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, Đại tá Văn đã trực tiếp ra hiện trường, chỉ đạo phá hàng chục vụ án lớn, phức tạp.

Đại tá Văn được Bộ Công an bổ nhiệm về làm giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai trong lúc nội bộ tại đây có nhiều vụ lùm xùm và có nhiều lãnh đạo bị kỷ luật. Vì vậy, nhiều người kỳ vọng ông ổn định lại nhân sự, bộ máy làm việc, đồng thời góp sức lập lại an ninh trật tự ở một địa bàn được xem là “điểm nóng” của vùng đất Đông Nam Bộ.

Dưới sự chỉ đạo của Đại tá Vũ Hồng Văn, hơn 1.000 cảnh sát Đồng Nai đồng loạt ra quân tấn công, trấn áp các loại tội phạm.

Bộ Công an yêu cầu lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai bắt tay ngay vào công việc, rút kinh nghiệm bài học trong xây dựng lực lượng thời gian qua, cả bài học thành công và không thành công.

Về phần mình, Đại tá Vũ Hồng Văn hứa sẽ làm việc đúng chức trách, xây dựng đội ngũ Công an tỉnh Đồng Nai trong sạch, vững mạnh.

Trước khi đến Đồng Nai nhận công tác, Đại tá Vũ Hồng Văn gửi thư cảm ơn đến người dân, các cơ quan báo chí đã đồng hành, phối hợp tuyên truyền, đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội…

Trong thư cảm ơn, Đại tá Vũ Hồng Văn chia sẻ, thời gian qua, lực lượng công an tỉnh đã đồng tâm, đồng lòng, đoàn kết, thống nhất, triển khai có hiệu quả các biện pháp công tác để kịp thời phát hiện, đấu tranh làm thất bại âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động; tích cực tham mưu, giải quyết nhiều vụ việc phức tạp phát sinh tại cơ sở, không để hình thành các “điểm nóng”, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống…

Khi nhận nhiệm vụ mới về công an tỉnh Đồng Nai đã và đang dần được “xây” lại. Tuy nhiên, Bộ Công an cần phải có những động thái vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa để làm trong sạch bộ máy và hỗ trợ ban lãnh đạo mới vừa được bổ nhiệm, để Công an Đồng Nai thật sự lấy lại niềm tin của người dân.

Trách nhiệm của tân Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai

Đêm ngày 7.12, rạng sáng ngày 8.12, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đại tá Vũ Hồng Văn – Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, các lực lượng công an đã đồng loạt ra quân triệt xóa các tụ điểm, tại các quán bar, karaoke mua bán và sử dụng các chất ma túy.

Các lực lượng chức năng đã đồng loạt bất ngờ đột kích các tụ điểm phức tạp về hình sự ma túy; tại thời điểm kiểm tra, có hàng trăm trường hợp là khách hàng và nhân viên phục vụ đang hoạt động, hàng chục đối tượng đang “lắc lư” theo nhạc, trên bàn và dưới gầm bàn phát hiện nhiều viên dạng thuốc (nghi là ma túy) do các đối tượng vứt lại khi thấy lực lượng chức năng, hàng chục bình hút shisa.

Cụ thể, khoảng 0h30 ngày 8.12, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đại tá Vũ Hồng Văn – Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, hàng chục cán bộ chiến sĩ thuộc các phòng: Cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự công an tỉnh Đồng Nai, Công an TP.Biên Hòa đã bất ngờ kiểm tra quán bar COSMO nằm ở tầng 4 khách sạn Central Park (đường Nguyễn Ái Quốc, Phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa) và phát hiện hàng trăm đối tượng đang tụ tập có biểu hiện sử dụng chất ma túy.

Tiến hành kiểm tra nhanh số người có mặt tại các quán nêu trên, phát hiện trên 100 trường hợp có kết quả dương tính với chất ma túy. Hiện nay, Công an tỉnh đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật.

Trận đột kích này do đại tá Vũ Hồng Văn – tân Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai chỉ đạo trực tiếp. Kiểm tra nhanh các đối tượng trong quán bar, phát hiện trên 100 trường hợp có kết quả dương tính với chất ma túy. Điều này cho thấy, nhiều người đi bar có liên quan đến ma túy, và không ít quán bar là điểm tiêu thụ ma túy.

Đại tá Vũ Hồng Văn (người đội nón cối) đang chỉ huy lực lượng công an kiểm tra quán bar Cosmo

Vụ đột kích vào quán bar COSMO ở thành phố Biên Hòa sẽ khởi đầu cho một chiến dịch truy quét đến tận cùng hang ổ ma túy. Đó không chỉ là sự hy vọng của riêng người dân Đồng Nai, mà của cả xã hội. Nhưng người dân Đồng Nai không chỉ kỳ vọng như vậy, mà còn chờ đợi câu trả lời về tố cáo trong lực lượng cảnh sát giao thông có “sếp” bảo kê xe quá tải.

Trở lại vụ tố cáo trong những ngày qua, ngoài việc các sĩ quan CSGT tố cáo chỉ huy cấp đội, phòng can thiệp vào quy trình xử lý vi phạm, “bảo kê” xe quá tải thì còn tố cáo sự “ăn chặn” tiền trực tết, lễ, quà trung thu…lên đến hàng tỉ đồng.

Giám đốc công an tỉnh Đồng Nai đã công bố quyết định tạm đình chỉ công tác 2 lãnh đạo đội CSGT số 1, số 2. Sẽ có những câu trả lời cụ thể và những gương mặt bảo kê cụ thể, dân chờ đợi ở tân giám đốc công an tỉnh.

Cũng như thời điểm mới nhận nhiệm vụ Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đến nhận nhiệm vụ và giữ chức Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai. Đại tá Vũ Hồng Văn cũng không ngại “đụng chạm” khi mạnh tay chấn chỉnh, củng cố bộ máy lực lượng công an các cấp tại địa phương.

Những địa bàn nào để xảy ra tình trạng tội phạm phức tạp, đã cho thấy hình ảnh đại tá mũ cối liền điều chuyển công tác, xử lý nghiêm minh cán bộ vi phạm.

Dân không thể sống bình yên, sống vui vẻ khi không được bảo vệ an toàn, khi tội phạm ngang nhiên hoạt động, coi thường pháp luật, coi thường tài sản, sinh mạng của người khác.

Với những nỗ lực và quyết tâm cao, với tinh thần mới, khí thế mới, lực lượng Công an nhân dân sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, lập nhiều thành tích, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Thời gian qua, nhiều cán bộ ở Đồng Nai mắc sai phạm, các cơ quan Trung ương đã xử lý nghiêm những trường hợp này. Việc xử lý cán bộ vi phạm giúp Đảng bộ, chính quyền Đồng Nai khắc phục hạn chế, khuyết điểm, thêm vững mạnh và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của người dân./.

Bài mới
Đọc nhiều