+
Aa
-
like
comment

Đại tá Vũ Hồng Văn được Chủ tịch nước thăng hàm thiếu tướng

Tùng Lâm - 29/06/2021 21:03

Gần 2 năm sau khi được điều động làm Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, đại tá Vũ Hồng Văn được thăng cấp bậc hàm lên thiếu tướng.

Ngày 29/6, lãnh đạo công an tỉnh Đồng Nai đã thông báo quyết định của Chủ tịch nước về việc thăng cấp bậc hàm từ đại tá lên thiếu tướng đối với Giám đốc Công an tỉnh Vũ Hồng Văn.

Thieu tuong Vu Hong Van anh 1
Thiếu tướng Vũ Hồng Văn được điều động về Đồng Nai cuối năm 2019.

Tại buổi công bố, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường và Chủ tịch tỉnh Cao Tiến Dũng đã chúc mừng thiếu tướng Vũ Hồng Văn.

Theo báo cáo của Công an tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2021, công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm đã mang lại kết quả tích cực. Trong đó, tội phạm hình sự đã kéo giảm được 6,3% so với cùng kỳ năm 2020.

Việc điều tra, xử lý các loại tội phạm đạt tỷ lệ hơn 92%, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 95%.

Đặc biệt, đối với 2 dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp, quản lý thẻ căn cước công dân Công an tỉnh đã thực hiện đạt chỉ tiêu Bộ Công an giao và được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai Vũ Hồng Văn được thăng cấp bậc hàm Thiếu tướng

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã yêu cầu Công an tỉnh trong thời gian tới cần chủ động phối hợp với các ngành chức năng, tăng cường các giải pháp để thực hiện bằng được mục tiêu, kế hoạch đã để ra trong năm 2021 là kéo giảm ít nhất 5% số vụ phạm pháp hình sự.

Lực lượng công an phải tập trung đấu tranh với các loại tội phạm có tổ chức, tội phạm kinh tế, buôn lậu, gian lận thương mại; tội phạm ma túy.

Thiếu tướng Vũ Hồng Văn (44 tuổi, quê quán Hưng Yên), từng là Phó chính ủy Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Tháng 6/2018, ông được điều động giữ chức Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk.

Tháng 11/2019, Bộ Công an điều động ông Vũ Hồng Văn giữ chức Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai.

Đầu tháng 2/2020, Tỉnh ủy Đồng Nai đã trao quyết định của Ban Bí thư về việc chỉ định ông Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh, tham gia Ban chấp hành, Ban thường vụ Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Theo kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa mới được Hội đồng Bầu cử Quốc gia công bố đầu tháng 6, tướng Văn cũng là một trong 7 giám đốc công an đơn vị cấp tỉnh trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Tùng Lâm 

Bài mới
Đọc nhiều