+
Aa
-
like
comment

Đại tá Nga tiết lộ sốc về rồng lửa S-500

05/07/2020 19:20

Nga được cho là đang chuẩn bị cho một kỷ nguyên mới của chiến tranh không gian sau khi một chỉ huy quân sự cấp cao, Đại tá Sergei Surovikin khoe tên lửa phòng không S-500 tối tân của nước này có thể phá hủy các vệ tinh và vũ khí siêu thanh.

Đại tá Nga tiết lộ sốc về rồng lửa S-500 - Ảnh 1.
S-500 là bản nâng cấp của hệ thống S-400

Theo Express, nói về khả năng của S-500, Đại tá Sergei Surovikin tuyên bố hệ thống tên lửa tối tân này”có thể phá hủy các vệ tinh có quỹ đạo thấp và vũ khí không gian “, cũng như “mọi phiên bản nâng cấp của vũ khí siêu thanh”. Theo Đại tá Nga, “S-500 có thể được xem là thế hệ hệ thống phòng thủ không gian đầu tiên, vì trong tương lai nó sẽ có thể phá hủy các vệ tinh có quỹ đạo thấp và vũ khí không gian”.

“Các đặc điểm vốn có trong hệ thống phòng không của S-500 có thể giúp nó phá hủy không chỉ các mục tiêu khí động học và đạn đạo mà còn cả vũ khí siêu âm thuộc tất cả các biến thể, kể cả trong vũ trụ ở quỹ đạo thấp”, Đại tá Surovikin nhấn mạnh đồng thời cho biết hiện không có loại vũ khí tương tự hệ thống S-500 trên thế giới.

Đại tá Nga tiết lộ sốc về rồng lửa S-500 - Ảnh 2.
Đại tá Sergei Surovikin

Ông Surovikin cũng tin rằng, hệ thống mới sẽ được biên chế cho các lực lượng vũ trang ngay trong năm nay.

S-500 còn được gọi là 55R6M “Triumfator-M”, là một hệ thống phức hợp với khả năng đánh chặn tầm xa và tầm cao. Nhiệm vụ chính của S-500 bao gồm chống lại tên lửa đạn đạo tầm trung và tên lửa đạn đạo liên lục địa nếu chúng ở gần nhau.

Hệ thống phòng thủ tiên tiến S-500 đã được thử nghiệm vào năm 2019. Theo dự kiến, S-500 sẽ được lực lượng vũ trang Nga triển khai lần đầu tiên vào năm 2021, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

(Theo Express)

Bài mới
Đọc nhiều