+
Aa
-
like
comment

Đại tá Đinh Văn Nơi ‘tiết lộ’ về đường dây đánh bạc gây rúng động An Giang

Hồng Anh - 07/06/2021 06:45

Ngày 7-6, trao đổi với PV đại tá Đinh Văn Nơi – giám đốc Công an tỉnh An Giang khẳng định ban chuyên án “đánh sập” đường dây đánh bạc với số tiền ban đầu hơn 50 tỉ đồng gây rúng động dư luận ở An Giang từ tin nhắn tố giác tội phạm của dân

Công an tỉnh An Giang đã tạm giữ hình sự Dương Văn Hoàng liên quan đường dây đánh bạc

Theo đại tá Nơi, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định tạm giữ hình sự 7 nghi phạm trong đường dây đánh bạc với hình thức ghi số đề gây bức xúc dư luận tại địa phương. Chuyên án trinh sát mang bí số 321L (đánh bạc) trên địa bàn thành phố Long Xuyên và các huyện Châu Thành, Chợ Mới và Thoại Sơn hơn 50 tỉ đồng.

Từ tin nhắn của người dân tố giác, lập chuyên án phá án

Theo đại tá Nơi, mắt xích đầu tiên hình thành chuyên án xuất phát từ thông tin của quần chúng nhân dân gửi vào điện thoại của giám đốc Công an tỉnh An Giang tố cáo bà Nguyễn Thị Thủy Liên cầm đầu đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề. Sau đó, ban giám đốc đã thành lập chuyên án để đấu tranh với bà Liên để làm rõ. Từ lúc thành lập đến khi phá án vào ngày 5-6 đã được 4 tháng. “Tất cả chứng cứ, vật chứng, tang chứng và kể cả đối tượng liên quan thì ban chuyên án đã thu giữ toàn bộ. Hiện tại, chúng tôi đang tiếp tục làm rõ vai trò từng người trong đường dây đánh bạc này”, đại tá Nơi nói.

Cảnh sát khám xét nơi ở và tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Thủy Liên, thu giữ nhiều tài liệu quan trọng

Đến thời điểm này, ban chuyên án đã phong tỏa 70 tài khoản ngân hàng của 11 nghi phạm liên quan đến đường dây đánh bạc trên với số tiền lên đến hàng trăm tỉ đồng. Ban chuyên án xác định có khoảng 60 người trong đường dây cầm đầu, tổ chức và còn nhiều người ở phía dưới (tay em). Đây là chuyên án đánh bạc dưới hình thức ghi số đề có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. “Dù trong quá trình đấu tranh có gặp phải nhiều khó khăn vất vả nhưng người dân liên tục nhắn tin tố cáo nên chúng tôi đã nhanh chóng thu thập số liệu phá án kịp thời. Đặc biệt, trong quá trình đấu tranh, chúng tôi đã làm rõ có một người chơi khoảng 5 tỉ đồng/ngày. Vì vậy, đường dây đánh bạc này đã làm nhiều gia đình tan nát, gây dư luận xấu tại địa phương”, đại tá Nơi khẳng định.

Dù hiện tại Cơ quan điều tra Công an tỉnh An Giang chỉ mới sao kê 1 tài khoản ngân hàng của bà Liên đã có hơn 50 tỉ đồng giao dịch từ đầu năm 2021 đến nay thì 70 tài khoản ngân hàng bị phong tỏa kia là số tiền rất lớn lên đến hàng trăm tỉ đồng. “Đường dây đánh bạc này đã hình thành rất lâu chứ không phải mới đây. Chúng tôi đã sao kê lại tất cả hoạt động sao kê tài khoản ở ngân hàng. Có thể khẳng định, đường dây này đánh bạc rất lớn. Trong thời gian này, chúng tôi sẽ tập trung đấu tranh với các con bạc. Trong quá trình điều tra mở rộng, nếu có dấu hiệu cán bộ công an nào bảo kê hay tiếp tay sẽ được xử lý tới nơi tới chốn, không bao che”, đại tá Nơi nói thêm.

Đại tá Đinh Văn Nơi – giám đốc Công an tỉnh An Giang – khẳng định từ tin nhắn điện thoại của người dân vào số máy ông nên đã lập nhiều chuyên án đấu tranh các loại tội phạm

Núp bóng “công ty” tham gia đường dây số đề

Đại tá Đinh Văn Nơi khẳng định, 11 người “cốt cán” bị lực lượng Công an tỉnh An Giang khám xét nơi ở trong đường dây đánh bạc này đều có vẻ bề ngoài là các công ty kinh doanh nhỏ lẻ, nhưng thực chất là “núp bóng” để hoạt động đánh bạc. Vì vậy, nhóm này có mối quan hệ xã hội rất phức tạp. “Người dân đã tố giác qua số điện thoại giám đốc không chỉ bà Liên mà còn nhiều người khác. Nhờ vậy, lực lượng điều tra đã nhanh chóng thu thập thông tin, dữ liệu để phá án điều tra rất nhanh chóng và thuận lợi nhờ người dân tố giác kịp thời”, ông Nơi nói thêm.

Trong quá trình điều tra, ban chuyên án sẽ chứng minh được ai là người cầm đầu, chủ mưu đường dây này. Còn bà Liên do người dân tố giác ban đầu nên cơ quan điều tra mới lập chuyên án đấu tranh bà Liên. Sau khi bắt giữ xong thì ban chuyên án sẽ đấu tranh làm rõ vai trò từng người trong đường dây đánh bạc trăm tỉ này. “Suốt 4 tháng qua, lực lượng chuyên án đã vất vả nhưng rất vui vì dựa vào dân phá án thành công. Sắp tới đây sẽ tiếp tục dựa vào nhân dân để nhận thêm nhiều thông tin quý giá để đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm tiếp tục nữa”, đại tá Nơi nói.

Cảnh sát đã khám xét nơi ở và tạm giữ hình sự nghi phạm Huỳnh Sĩ Nguyên

Trong một diễn biến liên quan trong chiều 6-6, Cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm Công an tỉnh An Giang cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự 7 nghi phạm trong chuyên án đánh bạc gồm: Trương Thị Bích Hạnh (Bé Ba, 40 tuổi, ngụ phường Mỹ Bình); Dương Văn Hoàng (62 tuổi, ngụ phường Mỹ Long); Nguyễn Thị Thủy Liên (55 tuổi, ngụ phường Mỹ Xuyên); Lương Thị Kim Khá (41 tuổi, ngụ phường Mỹ Phước); Lê Tấn Hảo (55 tuổi, ngụ phường Bình Khánh) đều ở TP Long Xuyên; La Thị Hồng Yến (48 tuổi) và Nguyễn Thị Hồng Sơn (40 tuổi), đều ngụ huyện Thoại Sơn, An Giang.

Như PV đã thông tin, ngày 5-6, đại tá Đinh Văn Nơi – giám đốc Công an tỉnh An Giang – cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng Công an tỉnh đồng loạt ra quân, khám xét nơi ở của 11 nghi phạm trong chuyên án 321L (đánh bạc) trên địa bàn các huyện Châu Thành, Chợ Mới, Thoại Sơn và TP Long Xuyên.

Trước đó, Công an An Giang đã đấu tranh làm rõ đường dây cờ bạc với hơn 60 người tham gia, do Nguyễn Thị Thủy Liên (55 tuổi, ngụ tại TP Long Xuyên) cầm đầu.

Tang vật thu giữ tại nhà nghi phạm Nguyễn Thị Thủy Liên và nhiều tiền mặt liên quan chuyên án
Cơ quan điều tra đã tạm giữ hình sự Lê Tấn Hảo và khám xét nơi ở

Cảnh sát đã khám xét nơi ở của Liên cùng 10 đồng phạm gồm: Huỳnh Sĩ Nguyên (42 tuổi); Dương Văn Hoàng (62 tuổi); Lê Tấn Hảo (55 tuổi); Trương Thị Bích Hạnh (40 tuổi); Lương Thị Kim Khá (41 tuổi); Trần Thị Ánh Tuyết (49 tuổi), đều ngụ TP Long Xuyên; La Thị Hồng Yến (48 tuổi, ngụ huyện Thoại Sơn); Ung Văn Nay (44 tuổi); Huỳnh Thị Thu Sương (32 tuổi), đều ngụ huyện Châu Thành) và Nguyễn Thanh Tuấn (39 tuổi, ngụ huyện Chợ Mới).

Qua khám xét, công an đã thu giữ khoảng 100 điện thoại di động các loại, nhiều máy fax, máy in, máy tính để bàn, xách tay, máy tính bảng; rất nhiều phơi ghi lô đề, trên 5 tỉ đồng và nhiều tài sản có giá trị khác.

Qua kiểm tra sao kê một tài khoản của Nguyễn Thị Thủy Liên, từ đầu năm 2021 đến nay, số tiền giao dịch giữa các nghi phạm trong đường dây cờ bạc này đã lên đến 50 tỉ đồng. Trong quá trình công an khám xét các địa điểm, đã có 8 nghi phạm liên quan đường dây cờ bạc này xin đầu thú và khai nhận các hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Hiện vụ việc đang được ban chuyên án đấu tranh làm rõ vai trò của các cá nhân có liên quan trong đường dây cờ bạc này và sẽ xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Hồng Anh

Bài mới
Đọc nhiều