+
Aa
-
like
comment

Đại sứ Ý tại Việt Nam: TP HCM có nhiều điểm tương đồng với TP Milan

Đông Duy - 26/09/2023 15:45

Sáng 26/9, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã tiếp ông Marco della Seta, tân Đại sứ Italy tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên hoan nghênh chuyến thăm TPHCM của tân Đại sứ Marco della Seta, đồng thời thay mặt lãnh đạo và nhân dân TPHCM gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới tân Đại sứ Italy về việc cựu Tổng thống Italy Giorgio Napolitano vừa qua đời.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao chuyến thăm của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến Italy hồi tháng 7 đạt nhiều kết quả tốt đẹp nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước, mở ra thời kỳ mới trong quan hệ hai nước.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp ông Marco della Seta, tân Đại sứ Italy tại Việt Nam.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp ông Marco della Seta, tân Đại sứ Italy tại Việt Nam.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên khẳng định, quan hệ Việt Nam – Italy ngày càng phát triển tích cực, các chương trình hợp tác ngày càng hiệu quả hơn, đồng thời cảm ơn sự giúp đỡ của Italy dành cho Việt Nam, trong đó có TPHCM trong thời kỳ bùng phát dịch bệnh Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên khẳng định, TPHCM sẵn sàng đón tiếp các đoàn của Italy đến TPHCM xúc tiến các chương trình hợp tác. Theo đồng chí Nguyễn Văn Nên, quan hệ hợp tác giữa TPHCM với TP Milan và các địa phương khác của Italy còn nhiều tiềm năng. Vì vậy, đồng chí Nguyễn Văn Nên mong muốn tân Đại sứ Marco della Seta quan tâm và tạo thêm nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư hai bên xúc tiến các chương trình hợp tác và đầu tư về kinh tế, thương mại. Bên cạnh đó, thúc đẩy hợp tác về văn hóa, giáo dục, công nghệ, giao lưu nhân dân… Đặc biệt, đồng chí Nguyễn Văn Nên cho rằng với thế mạnh về bảo tồn di tích, Italy có thể hợp tác với TPHCM trong công tác bảo tồn di tích tại TPHCM và đây sẽ là một trong các trọng tâm hợp tác giữa hai bên.

Tân Đại sứ Marco della Seta cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã dành thời gian đón tiếp, cho biết đây là chuyến thăm đầu tiên của ông tới TPHCM sau khi nhậm chức cách đây 1,5 tháng và là chuyến thăm, làm việc quan trọng. Đại sứ Marco della Seta đánh giá cao quan hệ giữa TPHCM và các địa phương của Italy. Tân Đại sứ Marco della Seta cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã hỗ trợ và tạo điều kiện để tàu Hải quân Italy thăm TPHCM vừa qua, chuyến thăm khẳng định sự ủng hộ của Italy đối với tự do hàng hải ở Biển Đông.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp ông Marco della Seta, tân Đại sứ Italy tại Việt Nam.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp ông Marco della Seta, tân Đại sứ Italy tại Việt Nam.

Theo tân Đại sứ Marco della Seta, TPHCM là nơi tập trung đông đảo nhất người Italy tại Việt Nam, mở ra nhiều cơ hội thuận lợi cho đầu tư của Italy vào TPHCM. Theo ông Seta, Italy xem TP HCM là nơi rất quan trọng về đầu tư và có nhiều điểm tương đồng với TP Milan khi cùng phát triển về công nghiệp. Đại sứ Ý nhận định rằng hợp tác giữa TP HCM và Ý không chỉ có kinh tế và thương mại mà còn có thể mở rộng trên lĩnh vực văn hóa và giáo dục.

Đại sứ Marco della Seta thông báo với đồng chí Nguyễn Văn Nên về chuyến thăm TPHCM sắp tới của Chủ tịch vùng Lombardi, ông Attilio Fontana. Đây là khu vực phát triển nhất của Italy nên sẽ là cơ hội tốt để hai bên tăng cường hợp tác và đầu tư nhiều mặt.

Đông Duy

Bài mới
Đọc nhiều