+
Aa
-
like
comment

Đại sứ Việt Nam đã khóc trước thảm cảnh dịch bệnh ở Ấn Độ

24/04/2021 15:37

Ông Phạm Sanh Châu vừa đăng hình rơi nước mắt cùng với dòng tâm trạng đầy cảm xúc trên trang cá nhân mô tả thảm cảnh tại Ấn trong nạn dịch.

Đại sứ Phạm Sanh Châu ở Ấn Độ.

Dòng trạng thái viết rằng: “Cứ tưởng Ấn Độ đã vượt qua thời kỳ nguy hiểm nhất, cán bộ và nhân viên trong Đại sứ quán sẽ bình an vì đã từng nhiễm bệnh. Nhưng không! Điều tồi tệ nhất đang chờ ở phía trước. Ngay cả những ai đã tiêm 2 liều vắc-xin vẫn có thể nhiễm như cựu Thủ tướng Momanhant Singh. Nhiễm rồi vẫn có thể bị tái nhiễm.

Không muốn khóc mà nước mắt cứ trào ra. Nhìn ra đường chỉ nhìn toàn thấy xe cứu thương chạy ngược xuôi. Đến lò thiêu xác cũng quá tải đành mang xác ra vườn lấy cành khô trên cây mà đốt. Thương Ấn Độ quá Ấn Độ ơi, sao chỉ sau mấy ngày mà để “vỡ trận” rơi vào “cơn đại hồng thủy” như vậy? Chẳng lẽ là nước sản xuất 60% vắc-xin trên thế giới mà phải thua trận chiến này sao ?”.

Là người công tác ở Ấn Độ nhiều năm, ông Phạm Sanh Châu vô cùng đồng cảm và xót thương cho người dân Ấn Độ. Ông cũng từng đau đớn khi biết rằng “giường bệnh” tìm cho kỹ sư người Việt mắc Covid-19 có thể phải đánh đổi bằng sinh mạng của người khác.

Hình ảnh về những lò hỏa táng ở Ấn Độ, liên tục hoạt động hết công suất khi ca tử vong Covid-19 vượt 186.000 và các bệnh viện rơi vào tình trạng quá tải.

Trong một diễn biến khác, các hãng tin lớn trên toàn cầu đồng loạt đưa tin về việc các lò thiêu ở Ấn đang hoạt động hết công suất. Thậm chí đã có cả nơi phải thiêu tập thể. Tại bang Gujurat, Ấn Độ, một số chi tiết của các lò hỏa táng làm bằng kim loại đã nóng chảy sau khi chúng phải hoạt động hết công suất mới có thể xử lý hết lượng tử thi khổng lồ vì đại dịch. Ông Kamlesh Sailor, nhà điều hành lò hỏa táng Kurukshetra, Surat ở Ấn Độ cho biết:  “Chúng tôi làm việc suốt ngày đêm, với 100% công suất, để kịp hỏa táng các thi thể”.

Tình cảnh đau thương chưa từng thấy đang đến với Ấn, nơi có 1,3 tỷ dân mà có tới 300 triệu dân nghèo khổ vô cùng.

Hạ Trắng (TH)

Bài mới
Đọc nhiều