+
Aa
-
like
comment

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh vào cuộc vụ 39 thi thể đông cứng

25/10/2019 20:19

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách để tìm hiểu thông tin 39 nạn nhân tử vong trong một xe container trước thông tin có nạn nhân thuộc quốc tịch khác, không phải Trung Quốc.

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh vào cuộc vụ 39 thi thể đông cứng - Ảnh 1.
Xe tang lễ được điều động tới cảng Tilbury để chở một số thi thể về nhà xác bệnh viện sáng 25-10 – Ảnh: REUTERS

Trao đổi với phóng viên tại London ngày 25-10, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Anh xác nhận cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với cảnh sát Anh để tìm hiểu thông tin liên quan đến diễn biến mới này.

Chiều 24-10, truyền thông Anh đồng loạt loan tin 39 thi thể đông cứng được phát hiện trong một xe đông lạnh ở Essex là “người Trung Quốc”. Cảnh sát Anh sau đó cũng xác nhận thông tin này là chính xác.

Tuy nhiên, đến ngày 25-10, phía Anh lại cho biết có khả năng có nạn nhân mang quốc tịch khác ngoài Trung Quốc.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đến thời điểm này vẫn giữ thái độ thận trọng, không xác nhận cũng chẳng phủ nhận các nạn nhân là người Trung Quốc.

“Hiện chưa thể xác nhận được thông tin các nạn nhân là công dân Trung Quốc”, đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh phát biểu trong cuộc họp báo chiều 25-10.

“Chúng tôi hi vọng phía Anh sẽ xác nhận danh tính các nạn nhân càng sớm càng tốt, tìm ra sự thật và trừng trị nghiêm khắc những kẻ tội phạm liên quan đến sự việc”, bà Hoa kêu gọi.

Liền ngay sau đó tại London, Đại sứ quán Trung Quốc cũng ra một thông cáo, kêu gọi cảnh sát Anh “sớm tìm ra sự thật và công bố danh tính các nạn nhân càng sớm càng tốt”.

Một nhóm các chuyên gia Trung Quốc đã được cử tới Essex để đẩy nhanh việc nhận dạng các thi thể, theo Đài BBC của Anh.

Vụ 39 thi thể người nhập cư châu Á vừa được phát hiện chết đông cứng trong xe đông lạnh đang gây chấn động nước Anh.

Năm 2000, một thảm kịch tương tự cũng đã xảy ra tại hạt Kent, phía đông nam nước Anh khi 58 người Trung Quốc được tìm thấy đã chết trong một xe container chở cà chua. Chỉ hai người trên xe sống sót. Tài xế sau đó bị tuyên án 14 năm tù vì tội ngộ sát.

Đu bám vào các xe container hay trốn trong thùng xe tải vượt đường hầm eo biển Manche từ Pháp sang Anh lâu nay đã trở thành cách kinh điển trốn vào Anh của những người nhập cư bất hợp pháp.

BẢO DUY

Bài mới
Đọc nhiều