+
Aa
-
like
comment

Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam sắp mở cửa trở lại

14/07/2020 09:16

Cơ quan sứ quán Mỹ tại Việt Nam mở cửa trở lại từ 15/7 để xét duyệt một số loại thị thực, song sẽ không cấp thị thực du học cho sinh viên học trực tuyến 100%.

Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam sắp mở cửa trở lại

Theo thông báo của Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP. HCM, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM sẽ mở cửa hoạt động trở lại từ ngày 15/7 để xét duyệt một số loại thị thực trong đó bao gồm thị thực du học.

“Đương đơn có thể nộp đơn xin các loại thị thực như F, M và một số thị thực loại J (bác sĩ, khách tham quan cấp chính phủ, khách mời tham quan, giảng viên, nhà nghiên cứu, nghiên cứu sinh ngắn hạn, chuyên viên, học sinh trung học và sinh viên đại học), C1/D, E, I, O và thị thực loại P”, thông báo nêu rõ.

ĐSQ Mỹ tại Việt Nam sắp mở cửa trở lại, không cấp visa cho diện học trực tuyến - 1
Cơ quan sứ quán Mỹ tại Việt Nam sẽ không được cấp thị thực du học cho sinh viên học trực tuyến 100%.

Cũng theo thông báo, “các sinh viên hiện tham gia các lớp học 100% trực tuyến sẽ không hội đủ tiêu chuẩn được cấp thị thực du học”.

Bên cạnh đó, vì quy định nghiêm ngặt về giãn cách xã hội, số lượng cuộc hẹn sẽ được giới hạn. Để ngăn ngừa sự lây lan của COVID-19, tất cả các đương đơn phải đeo khẩu trang, đảm bảo khoảng cách với nhau và rửa tay thường xuyên.

Tất cả các loại thị thực khác, bao gồm thị thực loại B1/B2 vẫn đang tạm ngưng xét duyệt. Các đương đơn có nhu cầu đi Mỹ khẩn cấp có thể gửi yêu cầu cuộc hẹn khẩn.

Cục quan Thực thi pháp luật về Nhập cư và Hải quan Mỹ mới đây thông báo sinh viên quốc tế đang theo học tại Mỹ sẽ phải rời nước này hoặc có thể gặp rủi ro bị trục xuất nếu các trường đại học tại đây chuyển sang chỉ học trực tuyến.

Quyết định này khiến nhiều sinh viên quốc tế lo lắng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp tại Mỹ, cũng như những hạn chế đi lại trong thời gian này.

Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã sớm có khuyến cáo tới các du học sinh Việt Nam, đồng thời tiếp tục trao đổi với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu rõ hơn các quy trình, thủ tục liên quan đến quy định nêu trên, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của du học sinh Việt Nam đang cư trú, học tập tại Mỹ.

PV/VTC

Bài mới
Đọc nhiều