+
Aa
-
like
comment

Đại sứ quán Mỹ ở Iraq trúng 3 quả rocket

27/01/2020 09:33

 Một quả rocket bắn trúng quán ăn bên trong Đại sứ quán Mỹ ở Iraq, làm một số người bị thương.

Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad. Ảnh: Reuters

Năm quả rocket đã rơi xuống “vùng xanh” của Baghdad, thủ đô Iraq, vào đầu ngày 26-1, cạnh khu vực Đại sứ quán Mỹ và nhiều tòa nhà chính phủ, đài Sputnik dẫn các nguồn tin của Iraq cho biết.

Ba trong năm quả rocket đã nhắm vào Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad. Một quả rocket bắn trúng quán ăn bên trong đại sứ quán, hai quả còn lại rơi gần đó.

Đài truyền hình Al Sumaria của Iraq trích dẫn một nguồn tin an ninh nói rằng có một số người bị thương trong các vụ tấn công và hiện máy bay trực thăng đang sơ tán những người bên trong đại sứ quán và các khu vực bị ảnh hưởng.

Đại sứ quán Mỹ ở Iraq trúng 3 quả rocket

Máy bay Mỹ được thấy bay quay khu vực rồi sau đó hạ cánh bên trong đại sứ quán, nguồn tin này cho biết thêm. Đại sứ quán chưa đưa ra bình luận và chưa rõ bên nào đứng sau cuộc tấn công.

“Vùng xanh” của Baghdad, nơi đặt Đại sứ quán Mỹ, gần đây là mục tiêu của một số vụ tấn công.

Bình luận về vụ việc, Chủ tịch Quốc hội Iraq Mohammed Al-Halbousi nói rằng các cuộc tấn công liên tiếp nhắm vào Đại sứ quán Mỹ ở trung tâm Baghdad là “không thể chấp nhận được”. Điều này đã “gây tổn hại đến danh tiếng của Iraq, làm suy yếu đất nước và ảnh hưởng đến chủ quyền”.

Ngày 22-1, ba quả rocket cũng đã tấn công vào khu “vùng xanh” ở thủ đô của Iraq nhưng không có ai bị thương trong vụ việc.

Căng thẳng leo thang trong khu vực sau khi chỉ huy quân sự hàng đầu của Iran Qasem Soleimani bị Mỹ sát hại trong một vụ không kích ở sân bay quốc tế Baghdad. Sau vụ ám sát tướng Soleimani, Quốc hội Iraq đã bỏ phiếu để trục xuất tất cả lực lượng liên minh.

Không kích ở Gaza: Thủ tướng Israel hạ lệnh tiếp tục bắn

TÚ QUYÊN/PLO

Bài mới
Đọc nhiều