+
Aa
-
like
comment

Đại sứ Mỹ tuyên thệ nhậm chức tại Việt Nam

04/01/2022 11:12

Ông Marc Knapper tuyên thệ nhậm chức Đại sứ Mỹ tại Việt Nam trong buổi lễ tại thủ đô Washington, hơn hai tuần sau khi được Thượng viện Mỹ phê chuẩn.

Đại sứ Knapper (giữa) làm lễ tuyên thệ tại trụ sở Bộ Ngoại giao Mỹ – Ảnh: ĐẠI SỨ QUÁN MỸ TẠI VIỆT NAM

Lễ tuyên thệ của ông Knapper diễn ra đơn giản tại trụ sở Bộ Ngoại giao Mỹ với sự tham gia của phu nhân và con trai ông. Hình ảnh được Vụ Đông Á và Thái Bình Dương thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ cùng Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam chia sẻ sáng 4-1.

“Xin chúc mừng đại sứ Marc Knapper tuyên thệ nhậm chức tân đại sứ Mỹ tại Việt Nam. Mỹ ủng hộ một Việt Nam giàu mạnh, độc lập và thịnh vượng”, Vụ Đông Á và Thái Bình Dương của Mỹ bày tỏ trên tài khoản Twitter chính thức.

Về lý thuyết, nhiệm kỳ của ông Knapper tại Việt Nam sẽ chính thức bắt đầu khi ông trình quốc thư lên Chủ tịch nước Việt Nam.

Hôm 17-12-2021, Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn ông Knapper làm tân đại sứ tại Việt Nam, đưa ông trở thành đại sứ thứ 8 của Mỹ kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ.

Việc phê chuẩn ông là một động thái đáng chú ý trong bối cảnh vị trí đại sứ Mỹ tại Việt Nam đã bị bỏ trống hơn 8 tháng.

CREATOR: gd-jpeg v1.0 (using IJG JPEG v62), quality = 100

Ông Knapper là một nhà ngoại giao chuyên nghiệp và đã từng có thời gian làm việc tại Việt Nam nên có thể nói được tiếng Việt bên cạnh một số ngôn ngữ khác.

Trong một phiên điều trần tháng 7-2021, ông Knapper cam kết sẽ nỗ lực hơn nữa để đưa quan hệ Việt – Mỹ từ đối tác toàn diện lên đối tác chiến lược.

Theo ông, có 4 lĩnh vực mà hai nước cùng chia sẻ lợi ích là an ninh, đầu tư và thương mại, giải quyết hậu quả sau chiến tranh và giao lưu nhân dân.

Trước khi được Tổng thống Joe Biden đề cử vị trí đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Knapper là phó trợ lý ngoại trưởng phụ trách Nhật Bản và Hàn Quốc tại Bộ Ngoại giao Mỹ.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều