+
Aa
-
like
comment

Đài NHK: Nhật Bản sẽ gửi vắc xin COVID-19 cho Việt Nam trong tháng 6

08/06/2021 19:59

Nhật Bản đang xem xét việc gửi vắc xin COVID-19 cho Việt Nam, một ngày sau khi nước này gửi hơn 1 triệu liều vắc xin miễn phí cho Đài Loan.

Nhật Bản đã cung cấp hơn 1 triệu liều vắc xin COVID-19 của Hãng AstraZeneca cho Đài Loan và đang xem xét gửi vắc xin cho Việt Nam - Ảnh: REUTERS
Nhật Bản đã cung cấp hơn 1 triệu liều vắc xin COVID-19 của Hãng AstraZeneca cho Đài Loan và đang xem xét gửi vắc xin cho Việt Nam – Ảnh: REUTERS

Đài NHK ngày 5-6 cho biết Nhật Bản có thể gửi vắc xin COVID-19 sớm nhất cho Việt Nam ngay trong tháng 6. Và nhấn mạnh rằng việc cung cấp này nằm ngoài khuôn khổ sáng kiến COVAX, chương trình được Tổ chức Y tế Thế giới WHO ủng hộ nhằm phân phối vắc xin cho các nước.

Dù vậy, Đài NHK không thông tin cụ thể số lượng liều cũng như loại vắc xin COVID-19 sẽ gửi tới Việt Nam.

Ngày 28-5, Ngoại trưởng Nhật Motegi Toshimitsu thông báo chính phủ nước này đang xem xét cung cấp vắc xin COVID-19 cho nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Đài Loan.

Việt Nam đang triển khai tiêm cho các lực lượng tuyến đầu
Việt Nam đang triển khai tiêm cho các lực lượng tuyến đầu

Đến ngày 3-6, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide cam kết tại một hội nghị trực tuyến là nước này sẽ gửi 30 triệu liều vắc xin COVID-19 cho các nước khác.

Một ngày sau đó, Nhật Bản đã gửi tặng 1,24 triệu liều vắc xin COVID-19 của Hãng dược AstraZeneca cho Đài Loan.

Theo Hãng tin Reuters, Cơ quan đối ngoại Đài Loan và lãnh đạo ngành y tế của hòn đảo đã gửi lời cảm ơn đến Chính phủ Nhật về việc gửi tặng vắc xin COVID-19.

Theo Japan Times

Bài mới
Đọc nhiều