+
Aa
-
like
comment

Đại hội XIII sẽ tiếp tục gắn kết niềm tin của dân với Đảng và chế độ

sông trà - 11/05/2020 17:44

Tiếp tục duy trì được sợi dây tin tưởng của nhân dân với chế độ, sự tin yêu của dân với Đảng thì không một thế lực thù địch nào có thể xuyên phá được bức tường thành xã hội chủ nghĩa đang xây dựng ở Việt Nam, ở đó Chủ nghĩa Mác – Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh đóng vai trò là “sợi chỉ đỏ” dẫn đường.

Thời gian gần đây, một số báo đài hải ngoại như BBC Tiếng Việt, VOA Tiếng Việt… tiếp tục đăng tải bài viết của một số nhà “dân chủ rởm” ở tận trời Tây, với những nội dung mang tính chất bài xích Đảng, chế độ, mà trực tiếp là công tác nhân sự cho Đại hội XIII, hòng phá vỡ niềm tin, ý chí của dân – quân ta vào sự lãnh đạo của Đảng.

Vẫn ra rả những luận điệu thù địch

Năm 2020 là năm cuối của nhiệm kỳ khóa XII và là năm sẽ diễn ra Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc khóa XIII của Đảng. Chính vì vậy, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ của năm 2019 – 2020 cũng như cả nhiệm kỳ và tổ chức thành công Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Cùng với công tác quy hoạch cán bộ cấp chiến lược, công tác nhân sự; xây dựng dự thảo nội dung các văn kiện trình Đại hội của Đảng luôn đóng vai trò đặc biệt quan trọng, ở đó không chỉ thể hiện sự tập trung trí tuệ của toàn Đảng mà còn hòa quyện ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân về chủ trương, đường lối phát triển đất nước trong cả tương lai gần và tương lai xa.

Trong lúc đại dịch COVID-19 làm xáo trộn đời sống sinh hoạt và ảnh hưởng trực tiếp lên nền kinh tế Việt Nam. Đất nước đang phải đối mặt với một số vấn đề lớn, trong đó có việc làm thế nào để vực dậy tăng trưởng sau đại dịch… Hơn lúc nào, đất nước cần sự chung tay của nhân dân, trong đó có cả cộng đồng người Việt ở nước ngoài, thì đâu đó vẫn có nhiều nhà “dân chủ rởm” vẫn ôm khư khư tư tưởng chống phá.

Rằng, các thành viên cấp cao của Đảng Cộng sản Việt Nam có một mối bận tâm hơn cả, đó là Đại hội Đảng XIII và việc quyết định nhân sự cho khoá mới. Càng gần đến giai đoạn này thì trong nội bộ Đảng càng xuất hiện những đấu đá và tranh giành gay gắt.

Rồi, những người này lại tiếp tục đưa ra những luận điệu cũ rích khi nói tại sao một Đảng rục muỗng, chia rẽ như vậy mà vẫn tiếp tục nắm quyền và khống chế được đất nước Việt Nam? Đảng Cộng sản Việt Nam chỉ thuần tuý duy trì độc tài cầm quyền của nó để cai trị người dân Việt Nam như một lực lượng chiếm đóng, chia chác lợi ích của đất nước cho một thiểu số rất nhỏ nắm thực quyền trong đảng và khống chế đảng.

Chúng ảo tưởng cho rằng, hiện không còn đảng viên nào tin vào chủ nghĩa Mác – Lênin nữa, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng nhiều lần bộc bạch “nói là tiến lên xã hội chủ nghĩa, nhưng không biết 100 năm nữa có tiến đến được hay không?” Đảng Cộng sản Việt Nam  vẫn là một tổ chức chính trị, muốn thay đổi vận mệnh của đất nước, “chúng ta” cần góp phần vào việc xây dựng một tổ chức chính trị đối lập làm điểm hội tụ cho khát vọng thay đổi đất nước…v..v.

À thì ra, chung quy họ vẫn chỉ muốn có một lực lượng đối lập, thúc đẩy đa nguyên đa đảng. Nhưng tiếc là, rất nhiều nhà “dân chủ rởm”, cũng như nhiều cá nhân/tổ chức phản động lưu vong khác không dễ hiện thực được ý muốn nên chống phá điên cuồng Đảng, chế độ Nhà nước Việt Nam hiện tai. Khi mà nó vẫn đang thể hiện được những tính ưu việt của nó, thể hiện được một sự đồng thuận về lý tưởng giai cấp (từ giai cấp lãnh đạo cho đến tầng lớp công-nông-trí thức..).

Vì thế, hơn lúc nào hết, tinh thần đoàn kết dân tộc, tự hào bước dưới cờ Đảng, dưới ánh sáng soi đường của Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vẫn luôn là niềm tự hào, hạnh phúc của  hàng triệu con dân Đất Việt.

Sứ mệnh của Đại hội XIII

Chưa bao giờ đất nước ta có được cơ đồ tốt đẹp, những cơ hội phát triển thuận lợi như hiện nay. Nhưng thách thức đối với chúng ta cũng không đơn giản. Trong nước, cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, bên cạnh những tác động tích cực là chủ yếu, cũng đã làm thay đổi mạnh mẽ các mối quan hệ xã hội, làm đảo lộn một phần trong thang giá trị xã hội.

Tình trạng suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tham nhũng lãng phí chỉ mới bước đầu được ngăn chặn. Trên trường quốc tế, tình hình diễn biến vô cùng phức tạp, sự cạnh tranh quyền lực và lợi ích giữa các quốc gia, nhất là các nước lớn, ngày càng căng thẳng. Tình hình an ninh phi truyền thống tác động mạnh mẽ vào cuộc sống của nhân loại, trong đó có nước ta.

Việc chèo lái đưa con thuyền đất nước vượt qua sóng to, gió cả, đến được bến bờ bình yên, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, trở thành nước phát triển, có thu nhập cao vào giữa thế kỷ, đặt lên vai của Đảng mà trực tiếp là Ban Chấp hành Trung ương.

Còn nhớ, Lênin đã từng nói: “Hãy cho tôi một tổ chức những người cách mạng, tôi sẽ làm đảo lộn cả nước Nga”. Chế độ xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô và một số nước Đông Âu sụp đổ là do nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân rất quan trọng là lựa chọn, bố trí sai một số cán bộ lãnh đạo cấp chiến lược, nhất là cấp cao nhất.

Không phải ngẫu nhiên mà Bác Hồ bắt đầu chuẩn bị thành lập Đảng bằng việc đào tạo và huấn luyện cán bộ. Bác khẳng định: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc. Muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”; “Huấn luyện cán bộ là công việc gốc của Đảng”.

Nói như Chủ tịch Hồ Chí Minh thì “một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”. Ngược lại, đó sẽ là nhân tố làm hao mòn niềm tin của nhân dân với Đảng, với chế độ, không có sự “tuyên truyền” nào có thể thay thế.

Song song, Người cũng nhấn mạnh đến vấn đề “đạo đức”, “văn minh” của Đảng. Để cho Đảng trở thành Đảng của đạo đức, của văn minh cần “rèn” đạo đức cán bộ, đảng viên trong thực tế chứ không chỉ dừng lại ở những quy định trong Điều lệ.

Rõ ràng, dưới con mắt nhân dân, người dân nhìn nhận, đánh giá mỗi cán bộ với tư cách là công bộc của dân không chỉ là về một cá nhân cán bộ, mà còn là về cả tổ chức đảng, về sự tin cậy với Đảng. Nếu đúng là “cán bộ tốt”, sống có lý tưởng, có đạo đức, hết lòng vì nhân dân, yêu thương, kính trọng nhân dân, đó sẽ là một tấm gương tốt để cán bộ cấp dưới và nhân dân noi theo, là điểm tựa cho niềm tin của nhân dân với Đảng, với chế độ được củng cố.

Ngay ở thời điểm này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đặc biệt nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác nhân sự cho Đại hội XIII của Đảng, coi đó không chỉ đơn thuần là công việc có ý nghĩa “cực kỳ quan trọng” đối với việc tổ chức một kỳ Đại hội Đảng, mà là “công việc có ý nghĩa chiến lược gắn liền với vận mệnh của Đảng, sự tồn vong của chế độ và sự phát triển của đất nước”.

Theo đó, sự lãnh đạo của Đảng là kết quả của quá trình Đảng thể hiện rõ với toàn xã hội vai trò, sức mạnh và uy tín của mình. Vấn đề cần thiết ở chỗ, để duy trì sự ổn định trong quá trình lãnh đạo, tạo được sự đồng thuận, ủng hộ tuyệt đối của nhân dân, bản thân “những người được chọn” không được sa vào chủ nghĩa cá nhân.

Chính vì vậy, vai trò cầm quyền, lãnh đạo của Đảng cũng như việc phải luôn luôn tự đổi mới và tự chỉnh đốn bản thân là hai vế đồng thời vận hành trong cùng một cơ thể sống. Nên công tác chỉnh đốn xây dựng Đảng luôn được Đảng ta chú trọng, đặc biệt là Đại hội XIII này sẽ có một sứ mệnh cực kỳ quan trọng đó là Đại hội của đổi mới, tạo sự bứt phá, nên công tác nhân sự cũng cực kỳ chặt chẽ và quan trọng.

Tiếp tục duy trì được sợi dây tin tưởng của nhân dân với chế độ, sự tin yêu của dân với Đảng thì không một thế lực thù địch nào có thể xuyên phá được bức tường thành xã hội chủ nghĩa đang xây dựng ở Việt Nam, ở đó Chủ nghĩa Mác – Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh đóng vai trò là “sợi chỉ đỏ” dẫn đường.

Sông Trà

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều