+
Aa
-
like
comment

Đại hội XIII: Nhân dân vô can hay nhân dân làm chủ?

Hải Anh - 26/01/2021 09:00

Trong thời điểm cả nước hân hoan hướng tới Đại hội XIII của Đảng thì các đối tượng thù địch, phản động ra sức gây nhiễu thông tin, dùng mọi chiêu trò luận điệu để hòng gây mất niềm tin của nhân dân với Đảng. Đặc biệt chúng tập trung xuyên tạc vào các vấn đề liên quan đến quyền lợi nhân dân, chúng cho rằng nhân dân không đóng bất cứ vài trò gì trong việc tuyển chọn, bỏ phiếu hay bầu cử của Đảng. Nhưng xin thưa, những luận điệu bịa đặt xuyên tạc không đúng sự thật sẽ không qua nổi mắt nhân dân, dân tộc Việt Nam.

Ngô Đồng xuyên tạc nhân dân vô can
Những luận điệu xuyên tạc cho rằng nhân dân không đóng bất cứ vai trò gì trong việc tuyển chọn, bỏ phiếu hay bầu cử của Đảng.

Ngô Đồng, Lê Ánh, Trần Kỳ Khôi, Đỗ Ngà là những cái tên quen thuộc trong giới “dân chủ”, đặc biệt có hoạt động “tích cực” trong các thông tin chống phá Đại hội Đảng trong nhiều ngày qua. Bên cạnh những lời “tiên tri” về nhân sự Đại hội, bên cạnh những lời bình xét về lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chúng còn giở chiêu trò đánh lận con đen rằng “sau ba năm chuẩn bị, cũng như tiêu tốn số tiền khổng lồ của người đóng thuế lên đến một tỷ mỹ kim, cho đại hội cấp cơ sở, cuối cùng mọi thứ cũng đã chuẩn bị xong cho Đại hội XIII. Mọi dàn xếp ngôi thứ, phân luồng, chạy chỗ, đã đâu vào đó; rồi mang tiến đại hội của dân, do dân, vì dân mà lại tổ chức kín, họ tự đấu đá, chia chác quyền lực riêng với nhau.”

Thậm chí, trong bài viết “NHÂN DÂN VÔ CAN”, Ngô Đồng còn mị dân bằng những luận điệu rằng “Thực tế mỗi kì Đại hội đều chọn ra hàng trăm vị trí lãnh đạo, trong đó có không ít quan chức phải vào tù vì tham nhũng. Điều đó là thể hiện sự tắc trách của Đảng Cộng Sản trong vấn đề nhân sự, mà người chịu trách nhiệm cao nhất là ông Nguyễn Phú Trọng, trưởng Tiểu ban nhân sự. Nhân dân không đóng bất cứ vai trò gì trong việc tuyển chọn, bỏ phiếu hay bầu cử của Đảng Cộng Sản. Vì vậy, nói Đại Hội 13 là ngày hội toàn dân là sai hoàn toàn và đổ vấy trách nhiệm. Nhân dân không liên quan trong chuyện này”.

Rõ ràng đây là những ngôn từ, lý lẽ mang tính chất kích động, gây chia rẽ trong quần chúng nhân dân đối với Đảng. Trước hết, để tôi nói cho Ngô Đồng và “Hội anh em dân chủ” rõ vấn đề kinh phí chuẩn bị Đại hội Đảng. Đại hội Đảng là một sự kiện cực kỳ quan trọng của đất nước, cứ mỗi lần tổ chức, tiến hành Đại hội toàn quốc của Đảng là một lần được coi như một sự kiện trọng đại, có ý nghĩa lịch sử, có ý nghĩa định hướng tương lai, tiếp tục đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước. Mỗi kỳ Đại hội Đảng là một mốc lịch sử quan trọng ghi nhận những thắng lợi, thành tựu và những bài học kinh nghiệm của Cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng. Không chỉ vậy, Đại hội Đảng còn là sự kiện quan trọng của Việt Nam được cả thế giới quan tâm do đó đòi hỏi một quá trình chuẩn bị hết sức công phu và kỹ càng.

Chúng ta hãy nhìn sang cuộc bầu cử Mỹ vừa qua tốn bao nhiêu tiền? Theo Center for Responsive Politics (CRP) – tổ chức độc lập chuyên theo dõi hoạt động chi tiêu trong chính trị ở Mỹ – tổng chi phí bầu cử Mỹ 2020 lên tới gần 14 tỉ USD, phá vỡ các kỷ lục trước đó, đồng thời phá vỡ ước tính trước đó là 11 tỉ USD. Đây là cuộc bầu cử trong mơ của các nhà “dân chủ” đây ư?

Thứ hai, Ngô Đồng nói rằng nhân dân “vô can” trong việc tổ chức Đại hội Đảng XIII. Thật nực cười! Xin thưa những vị đại biểu được tham gia đại hội là những người do nhân dân từng thôn, ấp, từng cơ quan, đơn vị, từ miền xuôi đến miền ngược, từ đô thị tới nông thôn, biên giới, hải đảo bầu ra, chọn lọc gửi gắm. Đại hội của Đảng cũng là Đại hội của Nhân dân. Từ những đại biểu vinh dự được tham gia Đại hội, cho đến từng đảng viên, trí thức, hưu trí và các tầng lớp nhân dân… ai ai cũng hướng về Đại hội với cảm xúc tự hào cùng bao kỳ vọng, gửi gắm vào sự thành công của kỳ Đại hội lần này.

Nếu người Mỹ được tham gia bầu Tổng thống thì người Việt Nam có quyền bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Người dân có quyền bầu ra người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình thông qua Đại biểu Quốc hội và HĐND. Tiếng nói của các vị đại biểu Quốc hội là tiếng lòng, là đại diện cho cả dân tộc chứ không phải chỉ cá nhân họ. Đại biểu Quốc hội sẽ trực tiếp bầu Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội. Đại hội Đảng là ngày hội toàn dân, do nhân dân và vì nhân dân. Mọi thông tin trong đại hội đều được công khai rộng rãi trên báo chí, truyền hình sao lại bịa đặt rằng đại hội tổ chức kín, tự đấu đá, chia chác quyền lực riêng với nhau?

Đại hội Đảng vừa khai mạc, rất nhiều hãng thông tấn, báo chí theo dõi, đưa tin về Đại hội Đảng của người Việt Nam, nhiều tờ báo lớn ở khắp năm châu cũng đồng loạt đưa tin bài về sự kiện trọng đại của dân tộc ta. Cờ đỏ sao vàng và hình ảnh Đại hội XIII nằm trang trọng trên trang nhất của nhiều tờ báo. Tờ báo của Hồng Kông (Trung Quốc) đã dành hẳn trang đầu của chuyên trang “Tuần này ở châu Á” (số từ ngày 24 đến 30/1) cho Đại hội Đảng tại Việt Nam. Dòng chữ “Ngôi sao đang lên của châu Á” và “Hãy sẵn sàng cho sự vươn lên của Việt Nam” được đặt bên dưới sao vàng 5 cánh được thể hiện như đang bay vút lên cao. Không chỉ nhắc đến Đại hội XIII của Đảng, loạt bài của SCMP còn nhắc đến nhiều thành tựu cũng như thách thức và vị thế ngày càng lớn của Việt Nam trên trường quốc tế. Không chỉ vậy, Đại hội XIII còn nhận được sự quan tâm của nhiều báo đài khác trong khu vực và thế giới như: Nhật báo Straits Times của Singapore; The Star của Malaysia…

Dù còn nhiều khó khăn, bất cập nhưng phải khẳng định rõ: Đảng Cộng sản Việt Nam đã đưa cả dân tộc “rũ bùn đứng dậy sáng lòa”, chính Đảng chứ không phải tổ chức nào khác đủ sức mang gành nặng tổ quốc trên đôi vai của mình. Chưa có thời đại nào mà người Việt lại lừng lẫy chiến công như thế! Tất nhiên là phía trước vẫn là cả một núi khó khăn, thách thức nhưng nhân dân Việt Nam, dân tộc Việt Nam tin rằng nhiệm kỳ XIII của Đảng sẽ từng bước tháo gỡ những khó khăn, thách thức; tranh thủ thời cơ và vận hội mới để đưa cả nước tiến lên.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều