+
Aa
-
like
comment

Đại hội Đảng sắp diễn ra, thời điểm thành phần phản động điên cuồng chống phá

Hải Yến - 17/02/2020 11:16

Nhiều cái loa chống phá nhân danh yêu đất nước thông qua trang Facebook cứ vào thời điểm đất nước sắp diễn ra sự kiện trọng đại, lại trổi lên những nốt nhạc “la, thăng” dữ dội. Chúng chỉ có một chiêu trò củ rích, xuyên tạc về tình hình đất nước, vẽ ra câu chuyện thâm cung bí sử, đánh lận con đen, hòng gây hoang mang trong nhân dân… 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu dự cuộc họp của Bộ Chính trị. Ảnh: TTXVN

Những ngày gần đây, trên facebook “Dân làm báo VN”, những thành phần chống phá cứ ra rả tung các bài viết xuyên tạc về nội bộ đất nước Việt Nam. Như việc Phó Thủ tướng chính phủ Vương Đình Huệ được bổ nhiệm giữ chức vụ Bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kì 2015-2020, “Dân làm báo VN” đã xuyên tạc việc này là đánh đấm, là phe phái “hạ bệ”. Nào là tung tin Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng “đã gia tăng uy thế cho Vương Đình Huệ và từ đó vận động, tạo ảnh hưởng để dọn đường cho đàn em thân tín của mình trở thành một trong tứ trụ”; Rồi xuyên tạc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “tống cổ Hoàng Trung Hải ra khỏi các vị trí chóp bu”. Chúng táo tợn vẽ ra cả thuyết âm mưu quyền lực thu về một nhóm, rồi dựng lên cả câu chuyện: “Trong tương lai không có gì ngăn cản Tổng Bí thư, Chủ tịch nước biến ngôi vị này thành kết hợp của nguyên thủ quốc gia, tổng thống, thái thượng hoàng”.

Trong khi đó, việc bổ nhiệm Phó Thủ tướng chính phủ Vương Đình Huệ về Thành ủy Hà Nội, và thay thế những trọng trách khác của ông Hoàng Trung Hải là chuyện hết sức bình thường. Việc nhân sự nào phù hợp với vị trí nào, được Bộ Chính trị cân nhắc và điều động phù hợp, giúp cho nhân sự phát huy tốt nhất vai trò của mình. Phó Thủ tướng chính phủ Vương Đình Huệ, giữ chức vụ Bí thư Thành ủy Hà Nội và ông Hoàng Trung Hải được bổ nhiệm ở vị trí Phó trưởng bộ phận thường trực chuyên trách Tiểu ban Văn kiện Đại hội 13 – một vị trí góp phần quan trọng liên quan đến Đại hội Đảng sắp tới. Đây là sự sắp xếp, bổ nhiệm có chiến lược của lãnh đạo Đảng và thành viên Bộ Chính trị.

Thêm nữa, việc bổ nhiệm ai, điều chuyển ai thuộc nhân sự của Bộ Chính trị là việc của cả hệ thống Bộ Chính trị, chứ không phải chỉ một mình Tổng Bí thư. Vậy mà, “Dân làm báo VN” cũng có thể xuyên tạc, tung tin theo cách mà những kẻ này muốn.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu “Dân làm báo VN” xuyên tạc về chính trường Việt Nam, mà việc này được thực hiện ra rả hàng ngày. Đến Đại hội Đảng sắp diễn ra, dung lượng chống phá càng ồ ạt, một kịch bản sao y bản chánh được tung mù mịt về đấu đá, là phe phái, là triệt hạ để giành ghế.

Câu hỏi đặt ra, tại sao những thành phần chống phá ngày nào cũng hằn học, khó chịu khi nhìn thấy đất nước phát triển? Tại sao chúng toan tính, tung đủ chiêu trò nhám nhúa hòng chia rẽ sự đoàn kết của nhân dân với chính quyền Việt Nam? Tại sao những thành phần này kích động, gây mất an ninh và không muốn Việt Nam yên bình? Hàng loạt câu hỏi vì sao nhưng tựu chung chỉ có một câu trả lời: đó là vì sự nhỏ nhen, ganh tị – hiện thân của những người có lòng dạ tiểu nhân. Để phá hoại, cản trở sự phát triển của Việt Nam, chúng xuyên tạc, nói xấu đất nước không chừa một thứ chi.

Mỗi ngày, càng xem những kẻ chống phá tung các chiêu trò, đã kích, bôi đen đất nước Việt Nam, thì càng thấy quý sự bình yên của đất nước này, càng trân quý các nhà lãnh đạo chân chính đang nỗ lực, điều hành đất nước. Bởi, xây dựng đất nước, bảo vệ sự bình yên cho người dân, môi trường phát triển kinh tế bền vững cho một đất nước là vô cùng khó.

Hải Yến

Bài mới
Đọc nhiều