+
Aa
-
like
comment

Đại hội Đảng bộ Hà Nội: Thay đổi nhiều cán bộ chủ chốt trong nhiệm kỳ mới

12/10/2020 07:32

Trong 81 người được giới thiệu tại đại hội có 34 người lần đầu cùng 47 người tái cử, để đại hội bầu 71 người vào Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Giảm 5% số người trong Ban Chấp hành

Trước thềm Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội, Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội cho biết, toàn TP có 97 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý, không đủ điều kiện về tuổi tái cử cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 và HĐND, UBND nhiệm kỳ 2021-2026.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên họp trù bị Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội

Cụ thể, căn cứ vào các quy định hiện hành và độ tuổi, 12 cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý đã nghỉ hưu và sẽ nghỉ công tác trước Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố; 85 cán bộ không đủ điều kiện về tuổi tái cử (63 cán bộ có thời gian công tác dưới 24 tháng; 22 cán bộ có thời gian công tác trên 24 tháng).

Để chuẩn bị nhân sự khóa mới (2020-2025), TP Hà Nội thành lập các tổ công tác khảo sát nhân sự để giới thiệu tham gia cấp ủy các cấp, quan đó phân loại đối tượng. Ông Phạm Thanh Học – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, từ 151 cán bộ dự nguồn Ban Chấp hành Đảng bộ TP, qua rà soát còn 75 người và tiếp tục thực hiện quy trình để lựa chọn 34 người giới thiệu tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ TP lần đầu.

Theo ông Học, tổng số nhân sự được giới thiệu ứng cử tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 là 81 người, bầu tại Đại hội là 71 người. Nhân sự tái cử 47/81 người, nhân sự lần đầu 34/81 người; số lượng Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy là 17 người.

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo cho biết, so với nhiệm kỳ 2015-2020, toàn bộ Ban chấp hành các cấp của TP Hà Nội đều giảm 5% số lượng người tham gia. Cụ thể, với Ban Chấp hành Đảng bộ TP, trước đây là 76 người, nhưng nhiệm kỳ 2020-2025 chỉ còn 71 người.

Cán bộ được lựa chọn phải thực sự tiêu biểu

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, Đề án nhân sự do Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XVI chuẩn bị theo đúng quy trình 5 bước, bảo đảm dân chủ, công tâm, khách quan, minh bạch; được các cơ quan chức năng và Ban Thường vụ Thành ủy thẩm tra kỹ lưỡng và phê duyệt.

Các đại biểu tham gia phiên họp trù bị Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội

Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 phải đặc biệt coi trọng chất lượng, có cơ cấu và số lượng hợp lý; tiêu biểu về bản lĩnh chính trị, trí tuệ, phẩm chất, uy tín, thực sự trong sạch, vững mạnh, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội được thông qua.

Trách nhiệm của Đại hội và từng đại biểu là phải đưa tinh thần, kết quả tốt đẹp của đại hội đảng bộ các cấp vào Đại hội Đảng bộ thành phố; trên cơ sở Đề án nhân sự trình Đại hội, lựa chọn những cán bộ có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất, năng lực, thực sự xứng đáng để bầu vào cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng bộ.

Các đại biểu cần bám sát đề án công tác nhân sự, cân nhắc kỹ lưỡng, đặc biệt quan tâm những tiêu chí quan trọng để lựa chọn những cán bộ thực sự tâm huyết, năng động, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; luôn đặt lợi ích chung của Đảng, của nhân dân lên trên hết; không tham nhũng, tiêu cực, chạy chức, chạy quyền; không có biểu hiện suy thoái, tiêu cực; không cục bộ, địa phương chủ nghĩa.

“Trong quá trình chuẩn bị tiến tới đại hội, cán bộ nào bộc lộ những nhận thức, việc làm không đúng đắn, không phù hợp thì chúng ta kiên quyết không lựa chọn, không giới thiệu. Những cán bộ được lựa chọn phải thực sự tiêu biểu về bản lĩnh chính trị, phẩm chất, đạo đức, lối sống, năng lực hoàn thành nhiệm vụ được giao…”, ông Vương Đình Huệ nói.

Quang Phong/DT

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều