+
Aa
-
like
comment

Đại hội Đảng có đấu đá hãy xem Trump-Biden thì rõ!

Hải Anh - 13/01/2021 10:22

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến ngày diễn ra Đại hội Đảng 13, lúc này đây những “nhà rận chủ”, “nhà phân tích”, “nhà tiên tri” đang đẩy mạnh sự xuyên tạc cũng như tìm mọi lý lẽ nhằm chống phá đại hội. Chúng không chỉ dừng lại ở việc dự đoán nhân sự, cố tình đưa ra những thông tin “lập lờ đánh lận con đen”, cố tình đánh tráo khái niệm, xuyên tạc khái niệm “nhân dân” để tuyên truyền sai lệch, quy chụp, ngụy tạo chống đối chính quyền mà chúng còn dùng thủ đoạn chia rẽ vùng miền.

Phân biệt vùng miền, Bắc – Nam, chia rẽ đoàn kết dân tộc là tư duy và mong muốn của kẻ cướp nước trước đây, nay những kẻ luôn miệng “yêu nước”, “đấu tranh vì nhân dân” lại dùng chiêu bài này để chống phá đất nước. Cụ thể, trên trang facebook của mình, Thanh Hieu Bui và Trương Huy San liên tục đăng tải bài viết về việc cơ cấu nhân sự theo vùng miền, theo đó chúng quy chụp rằng có sự cơ cấu vùng miền trong chính trị Việt Nam, tranh giành quyền lực cho người miền Bắc, “hất cẳng” người miền Nam, miền Trung…

Thậm chí Thanh Hieu Bui còn lộng ngôn rằng: “Một viễn cảnh không có người gốc Nam Bộ có chân trong tứ trụ là điều có thể xảy ra. Thậm chí là ngay cả chức phó thủ tướng hay chức thường trực ban bí thư, tức hai chức đứng sau tứ trụ cũng không có chỗ cho người miền Nam, tiếp nữa chức trưởng ban tổ chức trung ương, chủ nhiệm kiểm tra trung ương cũng không có chỗ cho người miền Nam.” hay “Tam nhân: Mười – Anh – Kiệt là một phân bố tiêu biểu không chỉ về quê quán mà cả về quyền lực cho cả 3 miền. Cấu trúc Bắc – Trung – Nam đứng vững cho tới khóa XII. Và chức Thủ tướng kể từ sau Đổi Mới, liên tục 4 đời liền đều là người Nam Bộ. Cả khi bổ sung giữa nhiệm kỳ và đề cử mới lần này, các ứng cử viên miền Nam đều được chú ý. Nhưng, sau cuộc “bể dâu” vừa qua, tầm nguyên thủ trong các ủy viên Bộ Chính trị người miền Nam, quả thực là, chưa có nhiều cơ hội thể hiện.”

Phân biệt vùng miền, Bắc – Nam, chia rẽ đoàn kết dân tộc là tư duy và mong muốn của kẻ cướp nước trước đây nay những kẻ luôn miệng yêu nước, đấu tranh vì nhân dân nay lại dùng chiêu bài này để chống phá đất nước.

Có thể nhận thấy, bên cạnh chiêu trò bình phán, sắp xếp nhân sự thì việc chia rẽ vùng miền về nhân sự đại hội là một chiêu trò khác nham hiểm không kém của những nhà “rận chủ”. Mục đích cuối cùng của chúng là chia rẽ, gây nghi ngờ, làm lung lay lòng tin của nhân dân vào tính minh bạch của việc lựa chọn nhân sự cho Đảng. Theo chúng, đó là các cuộc đấu đá phe phái, loại trừ những người không thuộc phe cánh của mình, mặc dù trước những vụ việc tiêu cực xảy ra, Đảng ta đã kiên quyết xử lý, như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định: “Chống tham nhũng không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai”.

Nhưng xin nói cho Thanh Hieu Bui và Trương Huy San rõ, lãnh đạo cấp cao trong Đảng và Nhà nước, bất kể xuất thân từ vùng miền, dân tộc nào cũng vẫn là người Việt Nam, đại diện của toàn dân chứ không đại diện cho một nhóm người, một dân tộc hay một vùng miền nhỏ lẻ nào đó. Người miền Bắc, miền Trung, miền Nam suy cho cùng thì tất cả đều là dòng giống của tổ tiên ta. Việc so sánh hơn thua cơ cấu vùng miền trong bộ máy Đảng, Nhà nước rõ ràng đã trở nên vô nghĩa.

Một số ví dụ nữa để những nhà “rận chủ” rõ hơn, hai nhiệm kỳ Chủ tịch nước, hai nhiệm kỳ Thủ tướng và cả Chủ tịch Quốc hội hiện nay đều là người miền Nam hoặc Nam Trung Bộ. Hay như Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình, Trưởng Ban Dân vận TW Trương Thị Mai, rồi Bộ trưởng Công Thương, Bộ trưởng Nội vụ… Thế thì xin hỏi Thanh Hieu Bui, Trương Huy San rằng ai dạy cho các vị rằng “không phải người miền Bắc thì không được giữ vai trò chủ chốt trong Đảng, trong hệ thống Nhà nước”?

Để có được đất nước thống nhất như ngày hôm nay, cả dân tộc Việt Nam phải chịu đựng hy sinh vô bờ bến trong suốt thế kỷ 20, hơn một triệu người lính cách mạng đã hy sinh, gần một triệu người lính cách mạng bị thương, khi đó có ai phân biệt máu của người miền Nam hay miền Bắc đâu, mà nay lại phân biệt cơ cấu chức danh lãnh đạo của đất nước là người các vùng miền? Ai có đức, có tài, đáp ứng với nhiệm vụ của đất nước thì người đó đảm nhiệm. Đại hội XIII của Đảng sắp tới cũng không là ngoại lệ. Dù ai nằm trong “tứ trụ” hay Bộ Chính trị, Ban Chấp hành TW thì chắc chắn họ phải có đủ đức, tài để gánh vác trọng trách nặng nề mà tổ quốc giao phó. Miền nào thì cũng không thể cao hơn cái miền chủ đạo là “miền Việt Nam”.

Dù chiêu trò bôi nhọ, hạ uy tín lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước ta là trò không mới của các thế lực thù địch, phản động. Thế nhưng, chúng vẫn thường phát tán các thông tin, hình ảnh giả tạo, sai lệch, biến không thành có, thật giả lẫn lộn, gây hoài nghi trong dư luận xã hội, tác động đến tâm lý, tư tưởng, tình cảm của nhân dân. Thậm chí có thể gây ra tình trạng nghi ngờ nhau làm mất đoàn kết nội bộ, mất lòng tin đối với những người thiếu bản lĩnh. Chính vì vậy, điều chúng ta cần là sự đoàn kết, sự tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng vào sự thành công của kỳ Đại hội sắp tới.

Những người nào thực sự có năng lực, có đủ kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thì mới được bầu cử vào bộ máy trung ương. Những ai xứng đáng nhất, đủ năng lực, đủ tâm và đủ tầm sẽ được Đảng, Nhà nước và nhân dân cùng bầu chọn, chứ không phải bầu chọn dưới ngòi bút của những kẻ chống phá. Đấu đá và thanh trừng nội bộ hay phân biệt vùng miền, những thứ đó chỉ có trong tưởng tượng của Thanh Hieu Bui, Trương Huy San và đồng bọn của chúng mà thôi. Và bài học ở Mỹ mùa bầu cử vẫn còn đang nóng hổi, không phải cứ bỏ tiền ra để vận động tranh cử là được. Những nhà “rận chủ” hãy mở to mắt ra xem nền dân chủ mơ ước như Mỹ, đấu đá và tranh giành bầu cử là như thế nào?

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều