+
Aa
-
like
comment

Đại học Thủy lợi sản xuất và phát miễn phí hơn 2.000 chai nước rửa tay sát khuẩn ngừa virus Corona

08/02/2020 11:33

Chế phẩm được đóng chai nhỏ 30 – 50 ml, được thầy và trò Đại học Thủy lợi phát miễn phí cùng khẩu trang y tế. Chai nhỏ phù hợp bỏ túi, đem đi vệ sinh tay khi cần.

Tiến sĩ Trần Khắc Thạc, Phó trưởng phòng Đào tạo, Trường đại học Thuỷ Lợi cho biết, từ ngày 4/2, nhà trường đã sản xuất và phát miễn phí hơn 2.000 chai nước rửa tay sát khuẩn cho giảng viên, sinh viên của trường và người dân vùng lân cận.

Sinh viên ĐH Thủy Lợi phát miễn phí nước rửa tay sát khuẩn cho nhiều người. Ảnh: báo Thanh Niên
Sinh viên ĐH Thủy Lợi phát miễn phí nước rửa tay sát khuẩn cho nhiều người.

Sau khi tham khảo công thức của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và thử nghiệm, chai nước rửa tay sát khuẩn đã được sản xuất thành công. Nước rửa tay khô được pha chế từ cồn nồng độ tiêu chuẩn, thành phần sát trùng, các sản phẩm chống hại da tay, tinh dầu.

Chế phẩm được đóng chai nhỏ 30 – 50 ml, được phát miễn phí cùng khẩu trang y tế. Chai nhỏ phù hợp bỏ túi, đem đi vệ sinh tay khi cần.

Chai nhỏ, dễ bỏ túi mang theo bên người.

Trước đây, chi phí nguyên liệu để làm chai nước rửa tay khô khoảng 10.000 đồng/ chai nhỏ. Tuy nhiên, trong đợt dịch bệnh, giá nguyên liệu tăng cao kéo theo chi phí để làm ra sản phẩm tăng cao.

Tiến sĩ Trần Khắc Thạc cho hay, nhà trường sẽ chi khoảng 100 triệu đồng để cung cấp miễn phí nước rửa tay, khẩu trang cho 18.000 giảng viên, sinh viên và cư dân lân cận. Các phòng học cũng sẽ được phun thuốc khử trùng trước khi sinh viên quay lại học tập.

Bài mới
Đọc nhiều