+
Aa
-
like
comment

Đại học ở Trung Quốc tuyên bố chế thành công vaccine uống chống Covid-19

Cánh Én - 25/02/2020 16:52

Tại Đại học Thiên Tân, gần Bắc Kinh, các nhà khoa học cho biết họ phát triển được loại vaccine uống chống lại Covid-19.

Global Times dẫn lời giáo sư đứng đầu dự án, Huang Jinhai, cho biết vaccine cũng có thể đóng vai trò là liệu pháp tiềm năng cho bệnh nhân mắc bệnh. Giáo sư Huang đã tự uống bốn liều và không gặp bất kỳ tác dụng phụ nào.

“Loại vaccine uống này sử dụng chất saccharomyces cerevisiae dùng trong thực phẩm làm chất mang và protein tăng đột biến của virus corona làm mục tiêu để tạo ra kháng thể chống lại Covid-19”, theo tuyên bố từ Đại học Thiên Tân.

Đại học này cho biết đang tìm kiếm đối tác để thử nghiệm lâm sàng loại vaccine mới sáng chế chống virus corona.

Đại học ở Trung Quốc tuyên bố chế thành công vaccine uống chống Covid-19 - 1
Các nhà khoa học Đại học Thiên Tân đang tìm kiếm đối tác thử nghiệm lâm sàng loại vaccine uống chống Covid-19. (Ảnh: Reuters).

Hôm 21/2, Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Trung Quốc Xu Nanping tuyên bố vaccine đầu tiên chống virus corona chủng mới (gây ra dịch Covid-19) sẽ được đăng ký thử nghiệm lâm sàng tại nước này vào khoảng cuối tháng 4.

Ông cho biết Trung Quốc đã có những biện pháp kỹ thuật để đẩy nhanh tốc độ phát triển vaccine, và nói thêm rằng việc phát triển vaccine ở Trung Quốc cũng ở cùng giai đoạn như nỗ lực của thế giới, theo trang tin Ecns.cn (Trung Quốc).

Ngày 21/2, các nhà khoa học tại Greffex Inc. và phòng thí nghiệm ở Aurora, Colorado (Mỹ) cũng tuyên bố chế thành công vaccine chống virus corona, sản phẩm đã sẵn sàng cho các thử nghiệm tiếp theo vào cuối tuần qua, chủ tịch và CEO của công ty John Price chia sẻ với Tạp chí kinh doanh Houston.

Bài mới
Đọc nhiều