+
Aa
-
like
comment

Đại gia Việt đổi Porsche, Mercedes lấy xe VinFast

27/05/2020 10:07

Khách Việt mang Porsche Macan, Mercedes GLC đến Smart Solution bán lại, đổi lấy mẫu SUV VinFast Lux SA2.0.

Lái chiếc Porsche Macan đến siêu thị xe cũ Smart Solution, anh Nguyễn Đức Lợi gây ngạc nhiên với nhiều người, thậm chí cả nhân viên tại đây. Vị doanh nhân này quyết định đổi chiếc xe thể thao đang sử dụng sang dòng SUV của VinFast. Lý do, anh thích hộp số ZF trên chiếc xe này.

Đang sở hữu chiếc Macan đời 2015, vị doanh nhân cho rằng hộp số ZF trên xe VinFast được ví như “kỳ quan công nghệ”, vốn được trang bị trên nhiều mẫu xe sang. Hộp số này cho khả năng chuyển số nhanh, nhưng vẫn êm ái, mượt mà.

Chiếc Porsche Macan đời 2017 tại siêu thị xe Smart Solution, Vinhomes Ocean Park, Hà Nội.
Chiếc Porsche Macan đời 2015 tại siêu thị xe Smart Solution, Vinhomes Ocean Park, Hà Nội.

“Hộp số ZF 8 cấp là điều khiến tôi đặc biệt thích thú trên Lux SA2.0. Đánh giá ban đầu khi lái thử xe rất tốt, đáp ứng đúng kỳ vọng”, anh Lợi nói khi quyết định đổi Porsche Macan sang dùng VinFast. “Sau khi khảo giá trên mạng, tôi quyết định mang xe qua đây mà không cần khảo giá tại nhiều gara khác. Mức giá Smart Solution đưa ra đúng như tôi chờ đợi, hãng này thậm chí còn tặng thêm tiền mặt”.

Theo anh Nguyễn Anh Tuấn, nhân viên thẩm định xe của Smart Solution, chiếc Porsche Macan của anh Nguyễn Đức Lợi thuộc đời 2015, chất lượng còn khá tốt. Là người có 19 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm định và kinh doanh xe cũ, anh Tuấn cho rằng các dòng xe sang của Đức thường mất nhiều công hơn khi kiểm tra, định giá bởi hệ thống khung gầm, máy móc khá đặc biệt.

Anh Tuấn cũng cho hay đây là chiếc Porsche Macan thứ hai mà Smart Solution mua vào. Chiếc xe trước đó được định giá 1,8 tỷ đồng và chủ xe cũng được nhận tiền thừa mang về sau khi thanh toán hơn 1,5 tỷ đồng cho chiếc Lux SA2.0 phiên bản cao cấp.

Một trong những vị khách đầu tiên của Smart Solution là anh Phạm Văn Tuyên, tại Hà Nội. Khi đọc thông tin về chương trình của VinFast, anh đã có dự định đổi chiếc Mercedes GLC 200 sang mẫu SUV của hãng Việt.

“Nhiều người xì xào về hành động tưởng chừng khó hiểu của mình nhưng mình đã lái qua nhiều dòng xe, trải nghiệm chiếc Lux SA2.0 thấy rất tốt”, anh Tuyên nói. “Thân xe Lux SA2.0 đầm chắc, cảm giác lái thú vị và độ cách âm tốt. Thiết kế xe cũng không thua kém những dòng xe sang trên thị trường”.

Chiếc Mercedes GLC 200 tại Smart Solution.
Chiếc Mercedes GLC 200 tại Smart Solution.

Sau khi ra quyết định, anh Tuyên vẫn ngại ngùng bởi việc rao bán xe, chờ người mua, kiểm tra xe tại nhiều các gara… Khi có thông tin VinFast triển khai dịch vụ đổi xe cũ lấy xe VinFast, anh đến ngay Smart Solution làm thủ tục đổi xe.

“Chiếc GLC 200 của tôi được VinFast định giá như kỳ vọng. Bên cạnh đó, tôi còn được thêm khoản tiền khuyến mãi 50 triệu đồng khi đổi sang Lux SA2.0, nên có thể coi đây là món hời”, vị khách tại Hà Nội cho biết.

VinFast cho biết, Smart Solution từ khi ra đời đã đón nhiều lượt khách đến giao dịch. Trong số này, không ít người đổi từ các hãng xe châu Âu, Nhật Bản sang xe VinFast. Với mỗi giao dịch thành công, hãng này đều hỗ trợ khách thêm khoản tiền 10, 30 và 50 triệu đồng, tương ứng xe Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0. Ôtô cũ của bất kỳ thương hiệu nào, sản xuất chưa quá 7 năm, sở hữu chính chủ ít nhất 6 tháng và không nợ phí, phạt… đều có thể tham gia chương trình.

Trong tháng 5/2020, hãng xe Việt áp dụng đồng thời nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng. Fadil giá từ 373,41 triệu đồng, Lux A2.0 từ 896,1 triệu đồng và 1,322 tỷ đồng cho Lux SA2.0, áp dụng cho khách trả thẳng 100% khi nhận xe.

Với khách mua trả góp, hãng Việt đưa chính sách trong tháng 5 dành cho Fadil từ 414,9 triệu đồng, Lux SA2.0 từ 1,48 tỷ đồng và Lux A2.0 từ 1,009 tỷ đồng. Ngoài ra, hãng áp dụng các đặc quyền từ hệ sinh thái Vingroup như miễn phí gửi xe Vincom, Vinhomes 6 tiếng mỗi lần, dùng voucher Vinhomes mua xe VinFast…

Tuấn Vũ/ VNE

Bài mới
Đọc nhiều