+
Aa
-
like
comment

Đại gia Dương Đường từng làm náo loạn hải quan Nội Bài

18/04/2020 16:25

Bà Dương cho rằng mình mang nhiều hàng hóa về làm từ thiện nên khi hải quan yêu cầu làm tờ khai thì phản ứng làm náo loạn trụ sở.

Sáng ngày 18/4/2020, trao đổi với PV, một lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài (TP. Hà Nội) xác nhận, bà Nguyễn Thị Dương – Giám đốc Công ty BĐS Đường Dương, người mới bị bắt về hành vi cố ý gây thương tích từng làm náo loạn trụ sở Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài, không chịu làm tờ khai hải quan khi mang theo nhiều hàng hóa từ nước ngoài về.

“Sự việc diễn ra vào cuối năm 2017, khi đó bà Dương cùng con gái làm thủ tục nhập cảnh khi từ Nhật Bản về. Người phụ nữ này mang theo nhiều hàng hóa mới nên chúng tôi nghi ngờ đây là số hàng được bà Dương mua về buôn bán nên yêu cầu phải kê khai và nộp thuế theo quy định” – vị lãnh đạo cho biết.

Chân dung Nguyễn Thị Dương.

Tuy nhiên, bà Dương và con gái không chịu làm theo hướng dẫn, cho rằng cán bộ Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài “vòi tiền” nên đã dùng điện thoại quay lại, phát trực tiếp trên mạng xã hội.

Theo nội dung mà đoạn băng ghi hình ghi lại, bà Dương nhận mình là doanh nhân thành đạt, có lòng hảo tâm, tận dụng việc sang Nhật Bản đã tham gia đấu giá để lấy đồ về làm từ thiện tại tỉnh Hà Giang.

Tuy nhiên, người phụ nữ này lại có những lời lẽ tục tĩu, mắng chửi cán bộ hải quan, đồng thời tố cáo cán bộ hải quan “vòi tiền” mới cho thông quan hàng hóa khi bị lực lượng chức năng yêu cầu làm tờ khai hàng hóa.

Không những thế, bà Dương còn ngăn chặn nhiều người làm thủ tục thông quan tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài thời điểm đó để so sánh “tại sao họ được đi mà tôi lại không”.

Trước hành động gây náo loạn, không chấp hành quy định của mẹ con bà Dương, Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài đã phải mời công an đến giải quyết.

Vị lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài cho biết: “Theo quy định thì việc mang nhiều hàng hóa của bà Dương từ nước ngoài về như thế là bất thường, có biểu hiện của việc trốn thuế nên phải làm thủ tục kê khai và nộp thuế theo quy định. Mặc dù cán bộ đã giải thích với thái độ nhã nhặn nhưng người phụ nữ này vẫn dùng lời lẽ khiếm nhã”.

Theo tìm hiểu của Đất Việt, ngoài việc kinh doanh bất động sản, bị can Nguyễn Thị Dương còn bán hàng xách tay từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Đức… từ nhiều năm nay.

Quãng thời gian bị can này gây rối tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài cũng là thời điểm công việc bán hành xách tay của đối tượng này phát triển hưng thịnh nhất.

“Thời điểm đó rộ lên hàng xách tay tại TP. Thái Bình, bà Dương phân phối cho nhiều cơ sở bán đồ xách tay trên địa bàn Thái Bình. Sau đó, bà Dương tập trung vào bất động sản nhưng việc bán đồ xách tay vẫn được duy trì” – một cán bộ thuộc tổ dân phố 11, P. Kỳ Bá, TP. Thái Bình, nơi vợ chồng Đương Dương cư trú cho biết.

Cũng theo vị cán bộ này, thời gian vừa qua vợ chồng Đường Dương còn đang chuẩn bị lấn sang kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách, tuy nhiên việc này đang được triển khai thì vợ chồng này bị bắt.

Đến năm 2018, bà Dương cũng từng đến trụ sở Trung tâm đấu giá tài sản (Sở Tư pháp Thái Bình) và Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Vũ Thư (Thái Bình) gây náo loạn vì không được tham gia đấu giá đất tại xã Minh Quang.

Cũng trong năm 2018, bà Dương kéo theo chồng con đến nhà một người phụ nữ ở Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội để “xử lý” vì người phụ nữ này dám bình luận, nói xấu mình trong một đoạn băng ghi hình thể hiện bà Dương đang đi làm từ thiện.

Trái với việc luôn nói đến tấm lòng hảo tâm, giúp người thì trong những lần đến trụ sở cơ quan nhà nước gây náo loạn, bà Dương đều có những lời lẽ khiếm nhã, mang đầy sự đe dọa…

Liên quan đến vụ án cố ý gây thương tích của vợ chồng Đường Dương, theo một nguồn tin của báo Đất Việt, kiện hàng mà Đường nhuệ – chồng bà Dương gửi nhà xe Phúc Cường cho một người nhận ở Hà Nội được xác nhận là hàng quần áo xách tay.

Tuy nhiên, trong quá trình giao nhận có sự hiểu nhầm giữa lái xe và người nhận hàng nên thời gian giao hàng có sự xê dịch.

Sau đó, Đường nhuệ đã liên hệ với phụ xe nhận chuyển kiện hàng này tới nhà và hành hung khiến nạn nhân bị vỡ xương quai hàm, dập sống mũi, xác định thương tích 14%.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án liên quan đến vợ chồng Đường Dương.

Ngọc Khánh/ĐV

Bài mới
Đọc nhiều