+
Aa
-
like
comment

Đại công trường trên đường Nguyễn Hữu Cảnh

15/12/2020 07:02

Dự án nâng đường Nguyễn Hữu Cảnh (TP.HCM) chống ngập được thực hiện từ tháng 10/2019, đến nay đạt 65% tiến độ.

Nang duong Nguyen Huu Canh gan 1m anh 1
Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM làm chủ đầu tư, kinh phí thực hiện khoảng 470 tỷ đồng.
Nang duong Nguyen Huu Canh gan 1m anh 2
Hạng mục chính của dự án là nâng cao độ mặt đường ở những nơi bị lún, đảm bảo yêu cầu chống ngập, kết nối giao thông, hài hòa với các khu vực dân cư lân cận.
Nang duong Nguyen Huu Canh gan 1m anh 3
Trước khi thực hiện dự án, đường Nguyễn Hữu Cảnh (thông xe năm 2002) thường xuyên bị ngập nặng khi mưa, triều cường. Đây cũng từng được xem là một trong số những điểm ngập nước nặng và báo động nhất của thành phố.
Nang duong Nguyen Huu Canh gan 1m anh 4
Dự án thực hiện trong phạm vi 3,2 km đường Nguyễn Hữu Cảnh, đoạn từ nút giao đường Tôn Đức Thắng tới cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh. Theo đại diện chủ đầu tư, sẽ hoàn thành gói dự án này trong tháng 4/2021.
Nang duong Nguyen Huu Canh gan 1m anh 5
Cũng theo đại diện chủ đầu tư, tùy điều kiện mặt đường Nguyễn Hữu Cảnh hiện hữu, đơn vị thi công sẽ tính toán cao độ nâng phù hợp, dao động từ 0,5-1,2 m.
Nang duong Nguyen Huu Canh gan 1m anh 6
Ngoài nâng đường, đơn vị thi công cũng thực hiện việc nâng một số kết cấu hạ tầng khác như cột điện thế, trụ cáp viễn thông… để cao độ hài hòa với tổng thể dự án.
Nang duong Nguyen Huu Canh gan 1m anh 7
Sẽ có hơn 60 hộ dân có nền nhà thấp hơn mặt đường sau khi nâng, mức độ chênh lệch trung bình khoảng 0,5 m. Các hộ dân này lo ngại tình trạng nhà họ sẽ bị nước tràn vào khi mưa lớn.
Nang duong Nguyen Huu Canh gan 1m anh 8
Bà Chính, ngụ gần cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh là một trong số những hộ bị tác động từ dự án. Cụ thể, mặt đường sau khi nâng cao hơn nhà bà khoảng 0,5 m. “Đường nâng để chống ngập là rất tốt. Tuy nhiên việc nâng đường cao hơn nền nhà khiến gia đình tôi gặp một số bất tiện trong sinh hoạt”, bà Chính nói.
Nang duong Nguyen Huu Canh gan 1m anh 9
Cũng theo bà Chính, hiện bà vẫn khá lo lắng khi mặt đường Nguyễn Hữu Cảnh sau khi nâng cao hơn nhà. “Tôi lo khi mưa lớn, nước sẽ tràn vào nhà mình. Mong ngành chức năng có giải pháp tốt để cuộc sống của chúng tôi không bị ảnh hưởng xấu”, bà Chính nói.
Nang duong Nguyen Huu Canh gan 1m anh 10
Để giải quyết vấn đề này, phía chủ đầu tư cho biết đã ra phương án giảm kích cỡ vỉa hè, làm bậc cấp và lối dẫn xe để người dân thuận tiện đi lại.
Nang duong Nguyen Huu Canh gan 1m anh 11
Để nước mưa không tràn vào nhà người dân, đoạn đường khi nâng cấp sẽ được thay hệ thống thoát nước song song với cống hiện hữu.
Nang duong Nguyen Huu Canh gan 1m anh 12
Ngoài ra, các đường rãnh thoát nước cũng được nghiên cứu xây dựng tại các giao lộ, ngõ hẻm, hố ga… để đảm bảo việc rút nước nhanh khi có mưa lớn.

Phạm Ngôn – Quỳnh Danh/ ZF

Bài mới
Đọc nhiều