+
Aa
-
like
comment

Đại biểu Quốc hội: Ấn tượng về một Thủ tướng kiến tạo và hành động

02/04/2021 15:03

Các đại biểu Quốc hội cho rằng người đứng đầu Chính phủ nhiệm kỳ vừa qua đã thể hiện sự đổi mới, năng động, sâu sát, mạnh mẽ, quyết liệt của một Chính phủ kiến tạo và hành động.

Sáng nay 2/4, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc miễn nhiệm chức vụ Thủ tướng Chính phủ đối với ông Nguyễn Xuân Phúc.

Các đại biểu Quốc hội cho rằng Chính phủ trong nhiệm kỳ dưới sự điều hành của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thành công toàn diện trên các lĩnh vực.

Một trong những điểm nổi bật của công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành vừa qua là Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành chủ động, tích cực đổi mới, cải cách mạnh mẽ và quyết liệt hành động; bảo đảm hệ thống hành chính Nhà nước từ trung ương đến địa phương hoạt động thống nhất, thông suốt, hiệu lực, hiệu quả.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các đại biểu Quốc hội.

Đại biểu Triệu Thế Hùng, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương cho rằng sự điều hành của Chính phủ nhiệm kỳ vừa qua rất ấn tượng. Việt Nam đã giữ vững và tiếp tục phát triển ở tất cả các lĩnh vực văn hoá, kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng được giữ vững tạo tiềm năng, thế đỡ vững bền cho sự phát triển trong thời gian tới.

“Gần cuối nhiệm kỳ, Việt Nam cũng gặp khó khăn trong thảm hoạ chung của thế giới là dịch bệnh COIVD-19. Trong khi rất nhiều nước phát triển bị động nhưng dưới sự điều hành quyết liệt, linh hoạt của Chính phủ, Việt Nam đã thành công trong chống dịch, dập dịch 3 đợt thành thông. Đến nay, phòng, chống dịch bệnh của Việt Nam đã trở thành bài học kinh nghiệm cho ngành y tế trên thế giới. Chính phủ đã tập trung được sự đoàn kết, trí tuệ của người dân trong cả hệ thống chính trị để tham gia thực hiện các mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế,” đại biểu Triệu Thế Hùng nói.

Đại biểu Nguyễn Thị Mai Hoa, Đoàn Đại biểu Quốc hội Đồng Tháp nhận định trong bối cảnh dịch COVID-19 vừa qua, với khẩu hiệu “Chống dịch như chống giặc,” quyết tâm thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ đã được nhân dân đồng tình ủng hộ và đó là sức mạnh của niềm tin, sức mạnh của cả dân tộc và khẳng định sự đúng đắn trong điều hành của Chính phủ.

Dai bieu Quoc hoi: An tuong ve mot Thu tuong kien tao va hanh dong hinh anh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc điều hành phiên họp Chính phủ.

Đặc biệt, với tinh thần bám sát thực tiễn, trong giai đoạn 2016-2020, lãnh đạo Chính phủ đã thực hiện 570 chuyến công tác “lên rừng, xuống biển” làm việc với địa phương, cơ quan, đơn vị cơ sở, chỉ đạo cụ thể, kịp thời tháo gỡ nhiều vấn đề quan trọng, cấp bách.

Đại biểu Nguyễn Thị Mai Hoa bày tỏ sự ấn tượng với những quyết định sáng suốt của Thủ tướng và Chính phủ trong nhiệm kỳ qua. Bà dẫn chứng “khi người dân băn khoăn về môi trường bị tàn phá thì Thủ tướng đã khẳng định là ‘không đánh đổi môi trường để lấy tăng trưởng kinh tế.’ Khi nhân dân Tây Nguyên băn khoăn về những cánh rừng bị tàn phá thì Thủ tướng đã chỉ đạo kiên quyết đóng cửa rừng tự nhiên.”

Đại biểu Nguyễn Quốc Hận, Đoàn Đại biểu Quốc hội Cà Mau đặc biệt ấn tượng đến vai trò của Thủ tướng Chính phủ với vị trí người đứng đầu nhiệm kỳ qua. Thủ tướng đã cho thấy sự đổi mới, năng động, sâu sát, mạnh mẽ, quyết liệt của một Chính phủ kiến tạo và hành động.

Nhiệm kỳ vừa qua, Chính phủ đã kịp thời ban hành và thực hiện hiệu quả chương trình công tác trên cơ sở thể chế hóa các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội; cụ thể hóa chương trình hành động của cả nhiệm kỳ và yêu cầu quản lý, điều hành trên các lĩnh vực, phù hợp với tình hình thực tiễn đất nước.

“Những dự án lớn như cao tốc Bắc-Nam phía Đông đã thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển thông thương trong cả nước; hay Nghị quyết số 120 đã làm khơi dậy và khởi động kinh tế cho một vùng và còn nhiều dự án quan trọng khác… Đó là dấu ấn của một Chính phủ kiến tạo, phát triển, liêm chính, hành động, quyết liệt phục vụ nhân dân,” đại biểu Nguyễn Quốc Hận nói.

Đại biểu Trần Hoàng Ngân, Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng Chính phủ nhiệm kỳ vừa qua đã thành công toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, môi trường, an ninh quốc phòng… tạo dư địa để tiếp tục phát triển trong giai đoạn tới.

Theo ông, Thủ tướng với vai trò “đầu tàu” trong công tác quản lý Nhà nước đã thể hiện được thể hiện khát vọng, quyết tâm mạnh mẽ, luôn luôn là một Thủ tướng hành động, nói đi đôi với làm, đảm bảo được minh bạch, quyết liệt trong hành động. Các đại biểu Quốc hội rất trân trọng, ghi nhận sự đóng góp của Thủ tướng trong nhiệm kỳ này.

Đại biểu Triệu Thế Hùng, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương đánh giá về nhiệm kỳ Chính phủ vừa qua.

(Theo Vietnam+)

Bài mới
Đọc nhiều