+
Aa
-
like
comment

Đài Á Châu Tự do với bản chất xuyên tạc, phản động

04/11/2019 17:25

Đài Á Châu Tự do (RFA) là tổ chức “có nghề” trong lĩnh vực “chém gió”, xuyên tạc tình hình nội địa Việt Nam. Trước mỗi kỳ đại hội đảng các cấp, nhất là Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng, các cơ quan chức năng lại nhận được những đơn thư nặc danh, mạo danh; trên các trang mạng xã hội (MXH) lại lan truyền những thông tin sai trái, bóp méo, xuyên tạc, kích động chia rẽ nội bộ, bôi nhọ những cán bộ liên quan đến công tác nhân sự đại hội.

REA với những âm mưu gây nhiễu loạn thông tin, chia rẽ nội bộ

Hơn một năm nữa Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 (Đại hội XIII) của Đảng mới diễn ra, nhưng từ nhiều tháng qua, tận dụng không gian mạng, các thế lực chống đối, các phần tử thoái hóa biến chất, cơ hội chính trị liên tục tung ra các thông tin bịa đặt, bôi nhọ, suy diễn, đồn đoán, nhận định vô căn cứ về công tác cán bộ, nhằm gây nhiễu loạn thông tin, chia rẽ nội bộ và phá hoại sự thành công của đại hội Đảng các cấp.

Có một thực tế đang diễn ra là nắm bắt được nhu cầu thông tin của người dân về công tác chuẩn bị đại hội, nhất là chuẩn bị nhân sự, một số phần tử thoái hóa biến chất, cơ hội chính trị tung lên các trang MXH đủ các loại thông tin bịa đặt, bôi nhọ, suy diễn, đồn đoán, nhận định vô căn cứ về công tác cán bộ, nhằm gây nhiễu loạn thông tin, chia rẽ nội bộ và phá hoại sự thành công của đại hội đảng các cấp.

Đài châu Á tự do (RFA) dựng lên chuyện rằng trước Đại hội Đảng luôn có những “đấu đá”.
Đài châu Á tự do (RFA) dựng lên chuyện rằng trước Đại hội Đảng luôn có những “đấu đá”.

Đặc biệt, họ lợi dụng quyền tự do ngôn luận để gửi đơn thư nặc danh, mạo danh; triệt để sử dụng internet tán phát thông tin xuyên tạc, nói xấu Đảng, Nhà nước và cá nhân các đồng chí lãnh đạo.

Mới hôm 25/10 vừa rồi, Đài châu Á tự do (RFA) dựng lên chuyện rằng trước Đại hội Đảng luôn có những “đấu đá” của các phe cánh nhằm triệt hạ lẫn nhau và trước Đại hội XIII này cũng không ngoại lệ, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến công tác nhân sự. Cùng luận điệu với RFA, các thế lực chống đối cũng tán phát nhiều tài liệu, đưa ra các luận điệu xuyên tạc cho rằng: Đại hội XIII là nơi để đấu đá giữa “nhóm cải cách” và “nhóm bảo thủ” trong Đảng”.

RFA làm như mình là người trong cuộc, chúng tự “dựng lên” danh sách lãnh đạo cấp cao, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng…để thỏa sức phán xét rằng, việc quy hoạch cán bộ của Đảng không phải vì lợi ích quốc gia, dân tộc mà vì lợi ích nhóm, rằng đây là bước chuẩn bị để những cán bộ đương chức được hạ cánh an toàn, là tiền đề để con em vây cánh tiến thân…

Chúng cho rằng công tác cán bộ của Đảng ta là không dân chủ, thiếu minh bạch, làm theo kiểu “áo gấm đi đêm”; việc quy hoạch, sắp xếp cán bộ là nhằm “thanh trừng bè phái”, “đấu đá nội bộ”. Họ ngụy tạo rằng, đại biểu dự Đại hội XIII của Đảng sẽ chỉ còn việc “giơ tay biểu quyết” đồng ý mà không thể có ý kiến gì khác vì mọi chuyện đã an bài. Đặc biệt, chúng trắng trợn dựng chuyện, xuyên tạc rằng vấn đề nhân sự Đại hội Đảng XIII bị một số thế lực bên ngoài can thiệp, chỉ đạo.

Thế lực phản động không là một người công dân trong nước, mà lại là những cá nhân lưu vong ở nước ngoài, nhưng lại dựa vào những thông tin cóp nhặt trên mạng về sức khỏe cán bộ. Chẳng hề chứng kiến sự kiện, vậy mà bịa đặt, dựng lên những câu chuyện gắn với hoạt động đối nội, đối ngoại của lãnh đạo Đảng, Nhà nước tán phát trên mạng… khiến dư luận hiểu sai về trình độ, khả năng ứng xử của cán bộ, hiểu sai về đường lối đối nội, đối ngoại của lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta.

Có thể nói đây là một việc làm diễn ra thường xuyên và liên tục của thế lực phản động, như mới đây từ ngày 7 đến 12-10, Hội nghị Trung ương 11, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII diễn ra tại Thủ đô Hà Nội. Hội nghị tập trung thảo luận, cho ý kiến một bước về các dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng; báo cáo tình hình kinh tế-xã hội, ngân sách Nhà nước năm 2019; dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, ngân sách Nhà nước năm 2020 và một số vấn đề quan trọng khác.

Lợi dụng thời điểm nhạy cảm để tán phát “thư ngỏ” chống phá Đảng

Các phần tử cơ hội chính trị tiếp tục giở chiêu trò “thư ngỏ” gửi hội nghị và phát tán trên mạng xuyên tạc tình hình, vu cáo, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhiều vấn đề khác theo kiểu “lưỡi không xương nhiều đường lắt léo”.

Trong “thư ngỏ” của một vị giáo sư vốn là người không còn đứng trong hàng ngũ của Đảng, cho rằng: Hội nghị Trung ương lần thứ 11 họp đúng vào lúc đất nước ta đang đối diện trong một bối cảnh vận nước “chao đảo với lớp lớp sóng triều Biển Đông, lòng dân sục sôi với thế nước trực diện với nạn xâm lăng”.

Chính Đài Á châu tự do (RFA) đã ra sức chống phá, tuyên truyền xuyên tạc theo hướng dẫn dắt thông tin khi cho đăng tải bài viết, phát biểu của nhiều phần tử chống đối, phê phán Hội nghị Trung ương 11, công tác nhân sự của Đảng là lạc hậu, khép kín và trái khoáy; nói rằng, nếu Hội nghị Trung ương 10 vào tháng 5-2019 chủ yếu “sắp ghế” cho 200 ủy viên Trung ương thì Hội nghị Trung ương 11 có nhiệm vụ chốt danh sách sơ bộ các gương mặt Ủy viên Bộ Chính trị cho khóa 13. Từ đó, bài viết này xuyên tạc “Hội nghị 11 chỉ là cuộc đấu đá, sát phạt giữa các phe nhóm”.

Đối với vấn đề Biển Đông cũng là nội dung được đề cập trong các “thư ngỏ” gửi Hội nghị Trung ương 11. Các “thư ngỏ” nêu ra vấn đề phức tạp tại Biển Đông rồi đánh giá tính chất “cực kỳ hệ trọng”, nhân danh nhân sĩ, trí thức yêu nước đòi hỏi Đảng, Nhà nước phải có biện pháp cứng rắn, quyết liệt. Từ chỗ phê phán chính sách quốc phòng “3 không”, cho rằng “sai lầm về đường lối”, ứng phó hèn nhát, họ chuyển sang “tham mưu” với những đề xuất kiểu như phải theo phe này, nước kia để giữ chủ quyền biển đảo.

Một số tổ chức tổ chức phản động lấy danh nghĩa “đấu tranh dân chủ cho Việt Nam”
Một số tổ chức tổ chức phản động lấy danh nghĩa “đấu tranh dân chủ cho Việt Nam”

Âm mưu sâu xa trong những trong những điều họ đưa ra không ngoài mục đích cuối cùng là thúc đẩy “tự do hoá” chính trị, thực hiện “xã hội dân sự”, mở đường cho tự do hoá việc hình thành các tổ chức chính trị, xã hội, thể chế “đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập”. Trên cơ sở đó lật đổ, xoá bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự quản lý của Nhà nước và cuối cùng là thay đổi thể chế chính trị ở nước ta.

Đây là ý đồ thâm độc, nguy hiểm mà chúng đã, đang rất quyết tâm thực hiện từ nhiều năm nay. Họ lợi dụng, “đục nước béo cò”, “lựa gió bẻ măng” vận động, gây sức ép thả những “tù nhân chính trị” (thực chất là những đối tượng đang chịu hình phạt tù chủ yếu về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” (theo Điều 109, Bộ luật Hình sự 2015).

Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong Hội nghị toàn quốc về phòng, chống tham nhũng vào tháng 5-2018: “Mục đích của kỷ luật là để trị bệnh cứu người”.

Việc thi hành kỷ luật Đảng nhiều cán bộ, đảng viên, tổ chức Đảng sai phạm thời gian gần đây, nhất là từ sau khi thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) là chủ trương đúng đắn, làm cho Đảng mạnh thêm. Đây cũng là cách tốt nhất để quán triệt, thực hiện chỉ đạo của Tổng Bí thư.

Vì vậy, mỗi chúng ta cần đề cao cảnh giác, nhận diện, vạch trần và kiên quyết đấu tranh phản bác, làm thất bại âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động, phần tử cơ hội…, góp phần bảo đảm sự thành công của đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng

Phạm Minh Hà

Bài mới
Đọc nhiều