+
Aa
-
like
comment

Đặc công nước, trực thăng sẽ cứu hộ thuyền viên tàu Vietship 01 trước khi bão số 6 vào bờ

11/10/2020 09:49

Trực thăng sẽ ở phía trên, đặc công nước sẽ bơi theo dây ra tiếp cận tàu. Sáng nay, các lực lượng và phương tiện được huy động tối đa để cứu hộ thuyền viên tàu Vietship 01 trước khi bão số 6 vào bờ.

Đặc công nước, trực thăng sẽ cứu hộ thuyền viên tàu Vietship 01 trước khi bão số 6 vào bờ
Cứu thành công chín thuyền viên trên tàu Vietship 01
Sáng nay, 11-10, các lực lượng cứu nạn tiếp tục tổ chức cứu chín người còn mắc kẹt trên tàu Vietship 01, biển Cửa Việt, Quảng Trị ba ngày qua. Phương thức cứu nạn là dùng máy bay trực thăng cứu hộ và lực lượng đặc công nước, phối họp với ngư dân để ứng cứu. Quyết tâm hoàn thành cứu nạn trong sáng 11-10.
Đặc công nước, trực thăng sẽ cứu hộ thuyền viên tàu Vietship 01 trước khi bão số 6 vào bờ - Ảnh 1.
Lực lượng đặc công nước được giao nhiệm vụ trước khi ra biển – Ảnh: QUỐC NAM

Sáng 11-10, thiếu tướng Hà Thọ Bình – phó tư lệnh, tham mưu trưởng Quân khu 4 – cho biết trong sáng hôm nay lực lượng cứu hộ sẽ sử dụng phối hợp cả đặc công nước và trực thăng để đưa bằng được 9 người trên tàu Vietship 01 vào bờ.

Ông Bình nói trực thăng sẽ ở phía trên, đặc công nước sẽ bơi theo dây ra tiếp cận bên dưới. Các lực lượng và phương tiện sẽ được huy động tối đa để cứu hộ.

Hôm nay đã là ngày thứ tư những thuyền viên của tàu bị mắc kẹt trên tàu ở cửa biển Cửa Việt. Đây cũng là cơ hội cứu hộ cuối cùng trước khi khu vực biển này bị ảnh hưởng của bão số 6 vào chiều nay.

Đặc công nước, trực thăng sẽ cứu hộ thuyền viên tàu Vietship 01 trước khi bão số 6 vào bờ - Ảnh 4.
Tàu Vietship 01 chỉ lộ một phần nhỏ lên khỏi mặt sóng – Ảnh: QUỐC NAM

Thời tiết ở khu vực này hiện đã ngớt mưa nhưng sóng và gió rất mạnh. Nước biển vẫn đục ngầu. Những thuyền viên trên tàu Vietship 01 tối qua đã được trực thăng thả thức ăn và nước uống xuống nên khả năng cầm cự tốt hơn.

Trước đó vào tối 10-10, trực thăng cũng đã thả cuộn dây dài 2.000 mét xuống tàu, một đầu dây còn lại được trực thăng thả trong bờ để tạo thành cầu cáp nối tàu với bờ. Theo sở chỉ huy tiền phương cứu hộ tại hiện trường, sáng nay có thể trực thăng sẽ trở lại để tham gia cứu hộ. Phương án rải phao bè, sau đó mỗi bè sẽ chở ba người rồi kéo theo dây vào bờ đã được tính đến.

Lúc 7h50: có 2 người trên tàu nhảy xuống phao. Hiện đang vật lộn với sóng để bơi vào bờ. Người này nhiều khả năng là ngư dân hôm qua ra cứu hộ bị chìm tàu. Trong bờ lực lượng cứu hộ đang sẵn sàng lao ra tiếp ứng.

Đặc công nước, trực thăng sẽ cứu hộ thuyền viên tàu Vietship 01 trước khi bão số 6 vào bờ - Ảnh 5.
Lực lượng cứu hộ lao ra biển để cứu giúp 2 người trên tàu VIietship 01 vừa nhảy xuống biển – Ảnh: QUỐC NAM
Đặc công nước, trực thăng sẽ cứu hộ thuyền viên tàu Vietship 01 trước khi bão số 6 vào bờ - Ảnh 6.
Các lực lượng được huy động tập trung cứu hộ – – Ảnh: QUỐC NAM
Đặc công nước, trực thăng sẽ cứu hộ thuyền viên tàu Vietship 01 trước khi bão số 6 vào bờ - Ảnh 7.
Các lực lượng được huy động tập trung cứu hộ – – Ảnh: QUỐC NAM

Lúc 8h30: Một thuyền viên được lực lượng cứu hộ đưa vào bờ an toàn.

Đặc công nước, trực thăng sẽ cứu hộ thuyền viên tàu Vietship 01 trước khi bão số 6 vào bờ - Ảnh 8.
Một thuyền viên được lực lượng cứu hộ đưa vào bờ – Ảnh: QUỐC NAM

8 giờ 44 phút: Trực thăng vừa cứu lên được một người từ tàu 01, đưa đến bãi đáp có sẵn lực lượng y tế cấp cứu. Từ sáng đến nay, lực lượng cứu hộ đã cứu được hai người, một người bơi vào được xuồng ra cứu, người còn lại được cứu từ trực thăng. Sau khi đưa người vào bãi đáp, trực thăng tiếp tục quay lại cứu người trên tàu 01.

8 giờ 57 phút: Trực thăng cứu được người thứ hai và chở đến trạm cấp cứu. Lúc này đặc công nước đã tiếp cận được một người. Như vậy trên tàu Vietship 01 còn lại sáu người.

9 giờ 04 phút: Trực thăng cứu nạn được thêm ba người trên tàu Vietship 01.

9 giờ 20 phút: Kết thúc công tác cứu nạn. Đã cứu được hết số thuyền viên còn sống trên tàu Vietship 01. Những người được cứu được đưa về bệnh viện cấp cứu. Lực lượng cứu nạn Quân đội, Bộ Giao thông vận tải, tỉnh Quảng Trị cùng bà con ngư dân đã hoàn thành nhiệm vụ.

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều