+
Aa
-
like
comment

Hiện trường xót xa tìm thấy 7 thi thể cán bộ, chiến sỹ mất tích

15/10/2020 15:34

Cách đây vài giờ, tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế, lực lượng tìm kiếm cứu nạn ở Sở chỉ huy tiền phương Quân khu 4 đã tìm thấy 7 thi thể trong Đoàn cán bộ công tác gặp nạn hôm 12/10.

12h trưa nay, đã xác định được vị trí 13 cán bộ.

Rất nhanh chóng, lực lượng chức năng đã khoanh vùng vị trí trọng điểm để tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm, nỗ lực tranh thủ từng giờ, từng phút, chạy đua với thời gian tìm kiếm các nạn nhân tại vị trí nhà kiểm lâm ở Tiểu khu 67. Hiện lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã xác định được vị trí Đoàn cứu hộ gồm 13 cán bộ, chiến sỹ mất tích tại Tiểu khu 67.

Công tác tìm kiếm đang được tích cực triển khai với quyết tâm tiếp cận và đưa các nạn nhân ra khỏi vùng sạt lở một cách nhanh nhất. Tỉnh đã huy động thêm 10 xe múc để hỗ trợ công tác tìm kiếm nạn nhân. Các đơn vị cũng đồng thời tiếp tục thông tuyến đến khu vực Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3.

Hình ảnh mũ cối, tư trang của các chiến sỹ được tìm thấy tại hiện trường xảy ra vụ sạt lở đất.

Để đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ chỉ huy, điều hành và phối hợp giữa các lực lượng tham gia tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân trong vụ sạt lở tại Thủy điện Rào Trăng 3, Bộ Quốc phòng đã điều động tăng cường thêm lực lượng thuộc Lữ đoàn Thông tin 205, Binh chủng Thông tin liên lạc .

Công tác tìm kiếm được triển khai cật lực.

Những phương tiện trang bị mới nhất và hiện đại nhất, phù hợp với hoạt động tìm kiếm tại khu vực rừng núi, gắn với điều kiện khí hậu thời tiết phức tạp cũng được đơn vị tăng cường phục vụ cho hoạt động thực hiện nhiệm vụ.

Theo đó, đơn vị đã huy động 3 xe ô tô, 2 bộ VSAT mang vác có truyền hình, 3 bộ vô tuyến điện sóng ngắn, 5 bộ vô tuyến điện sóng cực ngắn, 2 máy điện thoại vệ tinh Inmarsat cùng với trang thiết bị phương tiện kỹ thuật khác; đảm bảo phục vụ tốt nhất cho hoạt động chỉ huy và phối hợp hiệp đồng của các lực lượng tham gia tìm kiếm tại hiện trường vụ sạt lở.

Mỗi chiến sỹ tham gia công tác tìm kiếm Đoàn cán bộ mất tích vẫn đang hy vọng một phép màu xảy ra.

Hiện nay, tất cả đã bị san phẳng, một đống sạt lở khổng lồ. Có 8 người thoát nạn trong đó có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, 1 Phó Tổng biên tập báo Quân Khu 4, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế…là một điều cực kỳ may mắn.

Một người trong số đó kể rằng Chỉ huy trưởng quân sự Thừa Thiên Huế khi vào trạm 67 thì không ngủ mà hút thuốc, khi mọi người ngủ ngon, thì một tiếng nổ ràn rạt, đất chuồi, anh gọi mọi người dậy chạy.

Khu vực sạt lở đất ở gần nhà máy thủy điện Rào Trăng 3.

Chạy ra ngoài, chạy cật lực. Rồi một tiếng nổ tiếp theo chuồi đến, mạnh hơn, khủng khiếp hơn. Và họ có 8 người chạy giữa đêm rừng mưa lạnh. Có một nhân chứng kể lại với đồng đội là chạy kêu trong đêm khan cả cổ. Và khi hoàn hồn lại thì có tiếng kêu bên sau, biết có thêm người còn sống sót. Kiểm lại thì thiếu 13 người mà mấy ngày qua thông báo mất tích.

1000 người được huy động để tìm kiếm các chiên sỹ mất tích.

Cho dù khó khăn vất vả đến đâu, cán bộ, chiến sĩ đơn vị cũng quyết tâm tham gia tìm kiếm với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao nhất, phục vụ tốt nhất hoạt động thông tin liên lạc để các lực lượng thực hiện hiệu quả nhất công tác tìm kiếm, cứu nạn những chiến sỹ đang còn mất tích. Đây vừa là tình đồng chí, nghĩa đồng đội cũng như trách nhiệm với nhân dân, thân nhân các gia đình đồng chí gặp nạn. Vì vậy, hãy tiếp tục hy vọng một phép màu dành cho các anh.

Một số hình ảnh khác:

Chó nghiệp vụ tham gia tìm kiếm người mất tích.
Xe chiếu sáng công suất lớn cũng đã được điều động vào hiện trường.
Xe cứu thương chở thi thể các nạn nhân mất tích vẫn đang di chuyển vào Bệnh viện 268 (thành phố Huế).
7 xe cứu thương chở các nạn nhân rời hiện trường.

TH

Bài mới
Đọc nhiều