+
Aa
-
like
comment

Bị bắt giữ đối tượng đổ trộm chất thải tại Sóc Sơn khai gì?

Cánh Én - 16/12/2019 18:28

Liên quan đến vụ việc đổ trộm chất thải tại núi Sú (Bắc Sơn, Sóc Sơn), Phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP Hà Nội đã xác minh được đối tượng đổ trộm.

Theo thông tin ban đầu, đối tượng chủ mưu trong vụ việc này là Nguyễn Văn Cường (sinh năm 1987, trú tại xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Cường là Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Hợp tác xã môi trường Xanh Bắc Sơn.

da xac dinh duoc doi tuong do trom chat thai tai soc son hinh 1
Cơ quan chức năng lấy mẫu chất thải chôn lấp trái phép tại xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn để phân tích

Cụ thể, ngày 15/12, Phòng PC05 phối hợp với Công an xã Bắc Sơn mời Nguyễn Văn Cường (SN 1987, trú thôn Lai Sơn, xã Bắc Sơn – hiện đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Giám đốc Hợp tác xã Trường Xanh Bắc Sơn) lên làm việc.

Tại công an, Cường đã khai nhận khoảng tháng 5/2017, trong quá trình chở vật liệu xây dựng đến khu vực xã Văn Môn (huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh), Cường nhìn thấy dân làng xã Văn Môn nấu nhôm có phát thải nhiều đống bột, bụi nhôm nên nảy sinh ý định mua bụi nhôm đó về bán kiếm lời.

Cường đã trực tiếp điều khiển xe ô tô 29C- 42205 mua 7 tấn bụi, xỉ nhôm với giá 2 triệu đồng của một người dân không rõ tên tuổi tại Văn Môn, sau đó chở về nhà tại thôn Lai Sơn để tìm khách bán.

Khoảng 1 tuần sau không có ai mua, Cường đi tìm chỗ chôn và phát hiện tại gò núi Sú, thôn Lai Sơn gần nhà Cường là nơi vắng người qua lại. 12h đêm (một ngày không nhớ rõ), Cường đã nhờ Nguyễn Văn Long – người có máy xúc ở thôn múc 2 hố đất sâu khoảng 3m, sau đó Cường trực tiếp điều khiển xe ô tô của mình chở số bụi mịn nhôm trên đến đổ xuống 2 hố để Long san lấp đất lại.

Tháng 7/2019, do mưa xói mòn, 2 hố có hiện tượng sụt lún, gia đình anh Đặng Văn Đại (là chủ đất) đã phát hiện có hiện tượng bốc khói, mùi hôi nghi có thất thải chôn ở đó nên trình báo cơ quan chức năng.

Đại tá Trần Anh Tuấn (Trưởng phòng Cảnh sát môi trường – Công an Hà Nội) cho biết, căn cứ tài liệu có trong hồ sơ, Nguyễn Văn Cường đã thừa nhận toàn bộ hành vi đổ trộm chất thải tại khu đất của gia đình ông Đặng Văn Đại.

Phòng PC05 cũng đã phối hợp với các đơn vị liên quan lấy 2 mẫu vật tại nhà Nguyễn Văn Cường và 4 mẫu vật khu đất của gia đình ông Đặng Văn Đại để xác định ngưỡng nguy hại.

“Hiện trường vụ việc đang được bàn giao cho Công an xã Bắc Sơn để bảo vệ. Hiện PC05 chuyển toàn bộ hồ sơ, tang vật và đối tượng Nguyễn Văn Cường cho Công an huyện Sóc Sơn điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật”, Đại tá Trần Anh Tuấn thông tin.

Bài mới
Đọc nhiều