+
Aa
-
like
comment

Đã tìm ra nguồn gốc khẩu súng mà Lê Quốc Tuấn đã lấy để gây án

Thành Nhân - 19/02/2020 14:18

Sáng nay, ngày 19/2, qua công tác nghiệp vụ, lực lượng Công an xác định khẩu súng AK mà Tuấn Lê Quốc Tuấn sử dụng gây án là lấy từ nhà 1 người quen ở Củ Chi.

Đối tượng Lê Quốc Tuấn và khẩu súng cùng 9 viên đạn dùng để gây án và chống trả lực lượng Công an

Liên quan đến vụ án Lê Quốc Tuấn, SN 1987, ngụ huyện Củ Chi) nổ súng bắn chết 5 người, nguồn thông tin cho hay, những người bị điều tra hình sự đã thừa nhận vai trò liên quan đến chuỗi hành vi gây án của Tuấn.

Công an đang làm rõ vai trò của từng người trong vụ án để xử lý theo quy định pháp luật.

Khẩu súng AK Tuấn 'khỉ' dùng gây án lấy từ 1 người quen ở Củ Chi
Lê Quốc Tuấn đã lôi kéo nhiều bạn bè, người quen biết dính vào vụ án nổ súng bắn chết 5 người gây xôn xao dư luận

Được biết đến nay cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 12 người để điều tra về các hành vi “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”, “chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có”, “che giấu tội phạm”.

Nguồn thông tin tiết lộ, bước đầu đã làm rõ về nguồn gốc khẩu súng AK báng xếp mà Lê Quốc Tuấn sử dụng để gây án. Khẩu súng AK này được Tuấn lấy từ nhà 1 người quen ở ngay Củ Chi, cách hiện trường gây án ở sòng bạc không bao xa. Hiện Cơ quan Công an đang điều tra mở rộng vụ án.

Khẩu súng AK báng xếp lúc Lê Quốc Tuấn gây án.

Ngoài ra, Công an TP.HCM phối hợp cùng Công an huyện Củ Chi phát đi thông báo truy tìm những vật chứng liên quan đến vụ án Lê Quốc Tuấn. Trong số đó có 2 xe gắn máy là xe Nouvo màu đỏ đen BKS: 59Y2 301.98 và xe Wave màu xanh BKS: 59X2 595.12.

Xe Nouvo màu đỏ đen là do Lê Quốc Tuấn chĩa súng AK cướp đi của bà Võ Thị Bích V (SN 1983) tại đường Dương Thị Phua, ấp Thạnh, xã Trung An vào chiều mùng 5, tức 29/1, ngay sau khi xả súng khiến 4 người chết và 1 người bị thương ở sòng bạc trong vườn nhãn.

Khẩu súng AK của Tuấn được thu giữ. Trong hộp tiếp đạn còn 9 viên đạn.

Còn xe Wave màu xanh là Lê Quốc Tuấn cướp được khi bắn chết ông V.C.T (SN 1980, ngụ Q.Thủ Đức) tại Tỉnh lộ 15, ấp Phú Thuận, xã Phú Hoà Đông vào rạng sáng mùng 6 tết, tức 30/1.

Sau 15 ngày lẩn trốn truy lùng của Công an thì đến tối 13/2 Lê Quốc Tuấn bị phát hiện ẩn náu trong ngôi nhà hoang ở huyện Hóc Môn. Trong đêm 13-2, lực lượng cảnh sát với áo giáp chống đạn đã âm thầm tiến sát căn nhà hoang nơi Tuấn đang ẩn nấp. Phát hiện bị bao vây, Tuấn Lê Quốc Tuấn dùng súng AK chống trả và lực lượng Cảnh sát đặc nhiệm đã nổ súng tiêu diệt đối tượng đặc biệt nguy hiểm này.

Thời điểm Lê Quốc Tuấn bị bắn hạ. Tuấn mặc chiếc áo sơ mi caro, quần jeen lửng, bên cạnh Tuấn là khẩu Ak bán gấp, hộp tiếp đạn vẫn còn nhiều đạn.

Sau khi được kiểm tra và xác định đã chết, thi thể Tuấn được đưa về Trung tâm pháp y TP.HCM để tiến hành khám nghiệm tử thi.

Sau khi kẻ xả súng khiến làm năm người chết bị tiêu diệt, ngay trong đêm Lực lượng Cảnh sát cũng tạm giữ một số người bị tình nghi che giấu Tuấn những ngày qua. Đây là người cung cấp thức ăn cho Tuấn trong thời gian bỏ trốn. Đồng thời áp giải các đối tượng này về trụ sở Công an.

Công an mất nhiều ngày để truy bắt đối tượng Lê Quốc Tuấn

Chiều 14-2, sau khi hoàn tất khám nghiệm tử thi phục vụ điều tra, cơ quan chức năng đã làm thủ tục giao thi thể của Tuấn cho gia đình Tuấn để an táng.

Sau đó, thi thể của Tuấn đã được hỏa táng tại Trung tâm hỏa táng và công viên nghĩa trang Đa Phước (huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều