+
Aa
-
like
comment

Đã tham lam còn bày trò đểu cáng!

Hồng Vân - 05/04/2020 11:44

Sáng 31.3, tại đô thị cổ Hội An bỗng xuất hiện một tốp người ăn mặc nhếch nhác, cải trang người ăn xin rồi tổ chức diễn trò khắp các khu vực công cộng để chụp ảnh, quay phim. Sau khi cơ quan chức năng điều tra phát hiện: Đó đều là người nhà Phan Văn Anh Vũ tổ chức diễn trò ăn xin tràn phố cổ Hội An. Gây thiệt hại cho nhà nước tới 22.000 tỷ đồng và lĩnh 25 năm tù, Vũ đã chính thức nhận sự hình phạt thích đáng của pháp luật, còn gia đình Vũ đang âm mưu gì khi thực hiện một hành động đầy phản cảm như vậy?

Hình ảnh vừa phản cảm, gây rối loạn nhân tâm, ảnh hưởng trật tự công cộng. Đặc biệt trong bối cảnh toàn xã hội đang nỗ lực chống dịch COVID-19 đã bị Chính quyền Hội An ra tay xử lý, phạt hành chính theo Nghị định 176 năm 2013 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Dịch Covid đang hoành hành, đám người có tiền có của này vì sao không tiến hành theo chỉ thị của cơ quan chức năng, không đeo khẩu trang, còn tụ tập đông người, ăn mặc phản cảm ngay giữa địa điểm thu hút khách du lịch nhất VN chắc chắn không đơn giản là để quấy rối. Phải chăng sau khi cải trang, quay phim xong họ sẽ gửi cho các tổ chức phản động để tuyên truyền rằng người dân Việt Nam đói khổ tràn xuống đường ăn xin do bị Chính quyền đàn áp, bắt thực hiện phong toả chống COVID-19. Rồi các tổ chức nhân quyền quốc tế lấy cớ để nhảy vào lên án Đảng, Nhà nước Việt Nam?

Họ được lợi lộc gì từ hành vi này? Uất ức vì chồng bị bỏ tù vì sai phạm nghiêm trọng, nên vợ Phan Văn Anh Vũ và gia đình tìm cách móc nối với lực lượng chống đối để bôi nhọ đất nước, tấn công lực lượng chức năng? Hay không còn phủ phê vì đã xài hết nguồn tiền bất hợp pháp mà chồng kiếm được, vợ Phan Văn Anh Vũ hạ mình nuông theo các tổ chức phản động để kiếm tiền trang trải cho cuộc sống đề huề? Một gia đình ăn cướp của đất nước, khi bị phát hiện thì lại đi ăn xin dân tộc, xấu hổ chế độ hay đang tự vả vào mặt mình?

Khi người gia đình kiếm được nhiều tiền từ những hành động phạm pháp chúng huênh hoang, sang chảnh, sống trên tiền ăn cướp nhưng lại cho mình cái quyền coi thường người khác. Đến khi bị pháp luật trừng trị chúng giở trò bỉ ổi bôi nhọ chính quyền thế này đây.

Có một điểm không thể phủ nhận là những kẻ chống chính quyền thường có quá khứ hoặc người thân vi phạm Pháp luật. Khi lợi ích bị xâm hại (do bị xử lý) họ bỗng nhiên “trở cờ” chống đối. Hành động kỳ lạ của gia đình Vũ Nhôm hẳn là có kẻ giựt dây phía sau.

Ngoài chuyện bôi bác hình ảnh Việt Nam, liệu gia đình này có âm mưu reo rắc dịch bệnh Covid khi ăn mặc phản cảm rồi đi khắp mọi ngõ ngách hay không? Trường hợp này thiết nghĩ xử phạt hành chính sẽ không đủ răn đe, vì đối với họ tiền của không thiếu. Nếu dễ dãi không biết trong tương lai họ có tiếp tục diễn trò bẩn, gây ảnh hưởng đến chính trị, an ninh, văn hóa, xã hội… nữa hay không. Do đó, cần phải có biện pháp cứng rắn.

Sau đó phải tìm ra kẻ đạo diễn, cầm đầu, có chủ tâm có mục đích , ý đồ rõ ràng , đây không phải chỉ là trò đùa cho vui. Nhóm phụ nữ “ăn xin” này đi trên 2 ôtô sang trọng. Trong đó, 1 ôtô đứng tên Phan Văn Anh Vũ và 1 ôtô đứng tên Nguyễn Thị Thu Hiền – vợ Vũ. Dùng ô tô của người chồng đang lĩnh án tù đi làm trò bêu xếu xã hội, rõ ràng tâm địa không hề đơn giản. Chưa kể hành vi này càng đáng ngờ hơn khi họ là “nhóm người phụ nữ”, phụ nữ liệu có gan để ăn mặc như vậy làm xấu mình? Tôi không tin trò đểu này lại do đầu óc của một người phụ nữ nghĩ ra.

Đây là hành vi rất đáng lên án của gia đình kẻ phạm tội, đi xế hộp sang ra đường đóng giả ăn xin, giàu có vật chất nhưng nghèo nàn tâm hồn. Họ đã gây sự chú ý thành công, nhưng tiếc là chỉ nhận gạch đá khinh chê, dè bỉu.

Hồng Vân

Bài mới
Đọc nhiều