+
Aa
-
like
comment

“Đa nguyên – Đa đảng”: Luận điệu cũ rích nhưng vô cùng thâm độc

Diệu Hương - 10/08/2020 18:09

Hiện nay, trong khi nhân dân ta đang có những hoạt động sôi nổi tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, thì trên một số trang mạng xã hội, các phần tử cơ hội chính trị đã liên tục phát tán những bài viết có nội dung tuyên truyền, nói xấu chế độ, phản đối chủ trương, đường lối của Đảng, đòi xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và xã hội. Chúng cho rằng Đảng Cộng sản Việt Nam là trở ngại duy nhất cho dân tộc và nền dân chủ chân chính của nhân dân. Thực hiện đa đảng, có nhiều đảng cạnh tranh nhau thì sẽ dân chủ hơn, sẽ tốt hơn một Đảng. Nhận diện và đấu tranh với những thủ đoạn của chúng trước thềm Đại hội XIII của Đảng là việc làm hết sức quan trọng hiện nay.

Đảng cộng sản Việt Nam – 90 năm một chặng đường lịch sử

Ngày 3/2/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời trên cơ sở hợp nhất các tổ chức cộng sản thành một chính đảng để lãnh đạo phong trào cách mạng trong cả nước. Đây là sự kiện đặc biệt quan trọng, đánh dấu bước ngoặt của cách mạng Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử, Nhân dân Việt Nam có một chính đảng mang bản chất cách mạng đủ sức lãnh đạo dân tộc đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Chỉ 15 năm sau, với hơn 5000 đảng viên, Đảng đã lãnh đạo Nhân dân ta tiến hành cuộc cách mạng tháng 8/1945 thành công, đánh đuổi đế quốc, thực dân, lật đổ chế độ phong kiến, lập ra nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á, mở ra một kỷ nguyên mới trong lịch sử dân tộc Việt Nam, kỷ nguyên độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội.

Khi thực dân Pháp trở lại xâm lược Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhân dân ta đã trường kỳ kháng chiến làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hàng vạn đảng viên cộng sản đã hy sinh trong ngục tù của bè lũ tay sai và quân xâm lược. Nhưng Đảng cộng sản vẫn tuyệt đối trung thành với mục tiêu, lý tưởng cách mạng, vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, trung thành với lợi ích của giai cấp công nhân, của Nhân dân lao động và của cả dân tộc Việt Nam, kiên quyết một lòng lãnh đạo Nhân dân làm cách mạng.

Hòa bình lập lại, Đảng ta đã lãnh đạo toàn dân tái thiết xây dựng đất nước, thực hiện công cuộc xây dựng đổi mới đất nước. Đưa Việt Nam từ một nước nghèo nàn, lạc hậu chịu hậu quả nặng nề của chiến tranh vươn lên phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, với mức tăng trưởng GDP bình quân từ 6% – 7% một năm; thu nhập bình quân đầu người đạt 2500 USD. Đời sống của các tầng lớp nhân dân được cải thiện rõ rệt. Khối đại đoàn kết dân tộc ngày càng được củng cố, tăng cường. Chính trị xã hội ổn định, quốc phòng an ninh được củng cố. Độc lập chủ quyền quốc gia được giữ vững. Quan hệ đối ngoại ngày càng mở rộng. Vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao

Cảnh giác với luận điệu đòi “đa nguyên, đa đảng” của các thế lực thù địch

Thế nhưng, bất chấp thực tế lịch sử mang tính quy luật, thời gian qua, các thế lực thù địch, cơ hội chính trị đã tìm mọi cách, áp dụng mọi thủ đoạn để tuyên truyền, phát tán các tài liệu phản động như những “điệp khúc” muôn thuở, cũ rích, nào là “thể chế độc đảng toàn trị”, nào là “sai lầm đường lối” của Đảng Cộng sản Việt Nam về con đường xây dựng CNXH… nên “xã hội không có tự do, dân chủ”. Vì vậy, đã đến lúc Đảng Cộng sản Việt Nam cần tự kết thúc vai trò lịch sử của mình vì chỉ có “đa nguyên, đa đảng” thì Việt Nam mới có dân chủ thực sự, có được sự giàu có, ấm no. Thậm chí, chúng còn hô hào: Tình hình thế giới và trong nước đã chín muồi để người dân Việt Nam chọn lựa cho mình một lực lượng chính trị khác thay thế cho Đảng.

Lợi dụng sự phát triển của khoa học và công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin, các thế lực thù địch và phần tử cơ hội về chính trị đã triệt để lợi dụng không gian mạng để tuyên truyền xuyên tạc, bóp méo thông tin. Chúng đã dùng nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt để cắt ghép các video clip, viết, thổi phồng và tán phát thông tin xấu, độc, trá hình, bới móc, xuyên tạc những sai lầm, khuyết điểm hoặc lợi dụng những hạn chế, sơ hở trong quản lý nhà nước để vu khống, bôi nhọ, hạ thấp uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và xã hội.

Bài viết có những lý luận khập khiễng của Việt Tân

Lợi dụng thời điểm Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng, trong bối cảnh chống dịch Covid-19, chúng không ngừng chống phá Đảng, Nhà nước; lôi kéo tập hợp lực lượng và kích động tư tưởng chống đối; chia rẽ nội bộ Đảng với Nhân dân và các lực lượng vũ trang…

Việc liên tục phát tán các thông tin như vậy là hết sức nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng, gây hoài nghi trong nhân dân về vai trò lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Nhà nước, gây tác động rất xấu trong dư luận xã hội nhằm hạ thấp uy tín, tiến tới phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thực tế lịch sử cách mạng Việt Nam trong 90 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam cho thấy, Đảng Cộng sản Việt Nam đã hoàn toàn xứng đáng với sự lựa chọn, giao phó của lịch sử, sự tin cậy của nhân dân. Tổng bí thư Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định: “Sự tín nhiệm và ủng hộ của nhân dân là cơ sở quan trọng, quyết định nhất đối với vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Nhân dân Việt Nam có quyền tự quyết định lấy vận mệnh của mình và chúng tôi tin tưởng rằng, đó là sự lựa chọn đúng đắn vì tương lai tươi sáng của dân tộc Việt Nam”.

Cựu chiến binh Mỹ Thomas A.Hutchings – người đã từng tham chiến ở Việt Nam đã viết: “Việt Nam đang thay đổi và có một lịch sử đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước thật hào hùng. Bất cứ nỗ lực bên ngoài nào để áp đặt “những giá trị dân chủ kiểu Mỹ” và kêu gọi chấp nhận thể chế đa nguyên, đa đảng cho Việt Nam thì Việt Nam phải kiên quyết từ chối  và bác bỏ”.

Nói tóm lại, quan điểm đòi đa nguyên, đa đảng của các thế lực thù địch đối với Việt Nam là không có cơ sở lý luận và thực tiễn. Chúng ta, những người dân Việt Nam, những cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang cần tiếp tục trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, nâng cao ý thức chính trị, đề cao tinh thần cảnh giác và kiên quyết đấu tranh không khoan nhượng với những quan điển và tư tưởng thù địch sai trái, giữ vững sự lãnh đạo của Đảng, sự ổn định chính trị ở nước ta. Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển nhanh và bền vững trên con đường tiến lên chủ nghĩa xã hội.

Diệu Hương

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều