+
Aa
-
like
comment

Đà Nẵng xử phạt người không đeo khẩu trang

30/03/2020 09:07

Chủ quán cà phê và khách ở Đà Nẵng bị phạt mỗi người 200.000 đồng vì không đeo khẩu trang.


Sáng 30-3, ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết, tại phường Hòa Cường Nam thuộc quận này, lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt 2 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Theo ông Lê Anh, việc xử phạt cũng nhằm nhắc nhở, răn đe người dân thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trao đổi với PV, ông Võ Đức Lâm, Chủ tịch UBND phường Hòa Cường Nam cho hay, việc xử phạt 2 người không đeo khẩu trang nơi công cộng được lực lượng chức năng của phường thực hiện trong khi làm nhiệm vụ rà soát các hàng quán, đơn vị kinh doanh còn mở cửa phục vụ khách tại chỗ. Cụ thể, trong ngày 29-3, khi lực lượng chức năng kiểm tra thì phát hiện một quán cà phê đã được nhắc nhở nhiều lần vẫn công khai mở cửa đón khách, phường đã phạt 2 người không đeo khẩu trang, trong đó có 1 chủ quán, 1 khách.

Đà Nẵng xử phạt 2 trường hợp không đeo khẩu trang - Ảnh 1.
Lực lượng chức năng kiểm tra, nhắc nhở một quán cà phê tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

“Việc phạt này nhằm chế tài để chủ quán và khách thực hiện theo quy định, không phục vụ khách tại chỗ và người dân không đến các quán xá để la cà như trước theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng” – ông Lâm nói. Cũng theo ông Lâm, mức phạt đối với 2 người trong trường hợp trên là 200.000 đồng/ người và sáng nay, 30-3, phường sẽ ra quyết định.

Ông Lâm cho biết thêm, mức phạt không đeo khẩu trang nơi công cộng được quy định tại Nghị định 176 năm 2013 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế. “Bất cứ trường hợp nào ra đường, không mang khẩu trang đều có thể bị xử phạt theo quy định trên. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang thực hiện nhắc nhở, răn đe để người dân nắm rõ. Trường hợp không chấp hành nhiều lần sẽ phải bị xử phạt” – ông Lâm nói.

B.Vân/NLD

Bài mới
Đọc nhiều