+
Aa
-
like
comment

Đà Nẵng thông tin về địa điểm bệnh nhân 416 dự tiệc cưới trưa 18-7

27/07/2020 11:50

Ngày 27-7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng vừa cung cấp thêm thông tin về địa điểm bệnh nhân 416 tham dự tiệc cưới. Theo đó xác minh chính xác địa điểm là sảnh Rose Alba thuộc tòa nhà tên For You Luxury.

Đà Nẵng thông tin về địa điểm bệnh nhân 416 dự tiệc cưới trưa 18-7 - Ảnh 1.
Sau khi thu thập thông tin và xác minh làm rõ, Sở Y tế Đà Nẵng thông báo bổ sung về địa điểm bệnh nhân 416 dự tiệc cưới trưa 18-7 là sảnh Rose Alba thuộc tòa nhà For You Luxury – Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Theo thông tin ban đầu đã công bố, trưa 18-7 bệnh nhân 416 dự tiệc cưới tại Trung tâm tiệc cưới For You Palace, đường 2 tháng 9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Tuy nhiên sau khi thu thập thông tin và xác minh làm rõ, Sở Y tế Đà Nẵng thông báo bổ sung cụ thể nơi bệnh nhân dự tiệc là sảnh Rose Alba thuộc tòa nhà tên For You Luxury.

Cả hai tòa nhà For You Palace và For You Luxury cùng thuộc hệ thống của một công ty, nằm cạnh nhau trên đường 2 tháng 9. Vì bệnh nhân 416 trong tình trạng thở máy nên việc cung cấp thông tin dịch tễ chủ yếu từ khai thác người nhà bệnh nhân.

Sau khi phát hiện trường hợp bệnh nhân 416, cán bộ y tế đã tổ chức điều tra, phối hợp quản lý nhà hàng trích xuất hệ thống camera của sảnh cưới Rose Alba thuộc tòa nhà For You Luxury để điều tra các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân. Đồng thời phun hóa chất khử khuẩn cả 2 tòa nhà For You Palace và For You Luxury.

Sở Y tế đề nghị người dân tiếp tục chủ động phối hợp với ngành y tế và cơ quan chức năng, cung cấp thông tin các trường hợp và các địa điểm có liên quan đến bệnh nhân; những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc có triệu chứng nghi ngờ cần đến cơ sở y tế để được tư vấn, hướng dẫn, áp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp.

Đồng thời đề nghị người dân ở thành phố khẩn trương cài đặt ứng dụng Bluezone nhằm cảnh báo nếu có tiếp xúc gần người nhiễm COVID-19. Người dân có thể cài đặt ứng dụng Bluezone tại địa chỉ: https://www.bluezone.gov.vn.

Đà Nẵng thông tin về địa điểm bệnh nhân 416 dự tiệc cưới trưa 18-7 - Ảnh 2.
Người dân có thể cài đặt ứng dụng Bluezone tại địa chỉ: https://www.bluezone.gov.vn – Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

TRƯỜNG TRUNG/TTO

Bài mới
Đọc nhiều