+
Aa
-
like
comment

Đà Nẵng: Tặng 500.000 đồng, bố trí xe, xét nghiệm miễn phí cho người dân từ TP.HCM về

15/07/2021 19:41

Người dân Đà Nẵng ở TP.HCM về quê tránh dịch sẽ được tặng 500.000 đồng làm lộ phí đi đường, xét nghiệm miễn phí và hỗ trợ tiền ăn nếu gặp khó khăn.

Chiều 15/7, trao đổi với PV, ông Trần Hùng Phong, Phó Chủ tịch Hội đồng hương TP.Đà Nẵng cho biết, Hội đồng hương Đà Nẵng cùng với UBND TP.Đà Nẵng đang lên kế hoạch cụ thể để đưa người dân Đà Nẵng ở TP.HCM về quê tránh dịch Covid-19. Dự kiến chuyến xe đầu tiên về đưa người dân Đà Nẵng về sẽ xuất phát vào tuần tới.

Đà Nẵng lên phương án đưa người dân Đà Nẵng ở TP.HCM về quê tránh dịch Covid-19.

“Người dân khi về đến Đà Nẵng sẽ phải thực hiện cách ly 21 ngày theo quy định, có thể lựa chọn cách ly tự trả phí ăn ở tại khách sạn hoặc cách ly tập trung. Chúng tôi sẽ bố trí xe, xét nghiệm Covid-19 miễn phí. Ngoài ra, mỗi người được tặng 500.000 đồng làm lộ phí đi đường. Đối với những hoàn cảnh khó khăn, Hội đồng hương sẽ tặng tiền ăn khi cách ly tập trung”, ông Phong thông tin.

Theo Phó Chủ tịch Hội đồng hương TP.Đà Nẵng, người dân phải có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi lên xe về Đà Nẵng. Hiện tại đã có nhiều người đăng ký về quê, chủ yếu là bà con lao động và sinh viên.

Mọi người có nhu cầu có thể đăng ký danh sách qua hội đồng hương các quận, huyện hoặc đăng ký danh sách qua Facebook Hội đồng hương Đà Nẵng hoặc Hội đồng hương Hòa Vang.

Trước đó, sáng cùng ngày, ông Lê Trung Chinh, chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, đã có thư gửi Hội đồng hương TP.Đà Nẵng tại TP.HCM.

Trong thư, ông Chinh cho biết trong những ngày qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Đà Nẵng luôn theo dõi tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM, đặc biệt là tình hình bà con quê hương Đà Nẵng.

Trước sự bùng phát và diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, TP.HCM phải áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội phù hợp để khống chế dịch bệnh. Điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến đời sống của cư dân thành phố, trong đó có những người dân TP.Đà Nẵng đang làm ăn, sinh sống và học tập tại đây.

Đà Nẵng: Tặng 500 ngàn, bố trí xe, xét nghiệm miễn phí cho người dân từ TP.HCM về - Ảnh 2.
Thư ông Lê Trung Chinh gửi Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM.

“Thông qua Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM, chúng tôi gửi đến các anh chị, cô chú lời động viên chân thành từ Đà Nẵng. Đồng thời, đề nghị Hội đồng hương theo dõi, tìm hiểu thông tin để phối hợp cùng thành phố lập phương án đưa người dân có nhu cầu trở về Đà Nẵng. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để mọi người dân thành phố đều được trở về nhà.

Chúng tôi tin tưởng với tinh thần đoàn kết, đùm bọc, chia sẻ, cộng đồng người Đà Nẵng tại TP.HCM cùng với người dân địa phương sẽ sớm vượt qua khó khăn này, và Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM tiếp tục là chỗ dựa và là cầu nối của những người con xa quê với quê hương Đà Nẵng”, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng viết.

  1. Người dân tại Đà Nẵng tại TP.HCM đăng ký về quê có thể liên hệ:
  2. Ông Trần Hùng Phong, chủ tịch Hội đồng hương huyện Hòa Vang: 0913.426.868
  3. Ông Huỳnh Văn Tưởng, chủ tịch Hội đồng hương quận Ngũ Hành Sơn: 0903.803.952
  4. Ông Hồ Văn Đắc, chủ tịch Hội đồng hương quận Hải Châu: 0903.505.028
  5. Ông Trần Đình Sỹ Tường, chủ tịch Hội đồng hương quận Sơn Trà: 0902.388.580
  6. Ông Nguyễn Văn Thu, chủ tịch Hội đồng hương quận Thanh Khê: 0909.152.794
  7. Ông Lê Thanh Hoàng, ủy viên ban chấp hành Hội đồng hương quận Liên Chiểu: 0902.700.129

Diệu Bình

Bài mới
Đọc nhiều