+
Aa
-
like
comment

Đà Nẵng phát hiện ca dương tính sau 28 ngày cách ly và 6 lần xét nghiệm

13/07/2021 20:55

Tối 13-7, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng thông tin về 2 trường hợp dương tính COVID-19 ở thành phố, đáng chú ý có 1 người liên tục tự cách ly 28 ngày.

Các chốt kiểm soát dịch.

Cụ thể trường hợp người cách ly 28 ngày là một nam kỹ sư dầu khí. Anh từ TP.HCM đến Đà Nẵng ngày 13-6 để làm việc tại giàn khoan PVD6, Tổng công ty Dầu khí Việt Nam.

Anh được cách ly tại khách sạn Seven Sea, 150 Võ Nguyên Giáp từ ngày 13-6 đến 4-7, có kết quả xét nghiệm âm tính trong cả 4 lần lấy mẫu.

Sau khi hết thời hạn 21 ngày cách ly tập trung, theo quy định phải tiếp tục theo dõi sức khỏe, tự cách ly thêm 7 ngày nữa, xét nghiệm vào ngày thứ 7. Vì vậy, anh liên hệ xin tiếp tục ở lại cách ly tại khách sạn Seven Sea thêm 7 ngày nữa.

Kết quả xét nghiệm lần thứ 5 vào ngày 11-7 của anh cũng âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 12-7, anh rời khách sạn Seven Sea đến lưu trú tại khách sạn Petro, 7 Quang Trung.

Trước khi đi làm nhiệm vụ ngoài khơi, ngày 13-7 anh đi xét nghiệm lần nữa cho “chắc ăn” thì có kết quả dương tính. Ngày 14-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, kết quả cũng dương tính.

Điều đáng lưu ý là hơn 1 tháng qua, từ ngày 13-6 đến 13-7, trong suốt quá trình từ TP.HCM đến Đà Nẵng, cách ly tại khách sạn, hoàn thành cách ly, đến khách sạn Petro và đi xét nghiệm, nam kỹ sư đều ở cùng, đi cùng 1 đồng nghiệp, tuy nhiên người đồng nghiệp này âm tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp dương tính thứ hai là nữ bệnh nhân làm thợ cắt tóc tại nhà ở đường Nguyễn Phước Nguyên, quận Thanh Khê. Chị này cho biết không rời khỏi Đà Nẵng, quá trình sinh hoạt chủ yếu ở tiệm cắt tóc. Ngày 13-7, chị đến khám tại Bệnh viện Tâm Trí, được test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

TRƯỜNG TRUNG

Bài mới
Đọc nhiều