+
Aa
-
like
comment

Đà Nẵng lập 7 chốt kiểm tra đo thân nhiệt tại cửa ngõ thành phố

16/03/2020 07:02

Sở Y tế TP Đà Nẵng và các lực lượng khác đã triển khai lập chốt chặn tại 7 cửa ngõ ra vào thành phố để tiến hành kiểm tra y tế như đo thân nhiệt, nắm thông tin lịch trình và yêu cầu hành khách đeo khâu trang, khai báo tờ khai y tế…

Đà Nẵng lập 7 chốt kiểm tra đo thân nhiệt tại cửa ngõ thành phố - Ảnh 1.
Đo thân nhiệt tại một chốt chặn – Ảnh: V.M

Theo đó 7 trạm chốt chặn được bố trí tại các vị trí cửa ngõ ra vào thành phố Đà Nẵng, trong đó tại quận Ngũ Hành Sơn có 2 điểm cuối đường Trường Sa và cuối đường Trần Đại Nghĩa (thuộc phường Hoà Hải), tại quận Liên Chiểu có 2 điểm ở chân đèo Hải Vân và cửa phía nam hầm Hải Vân (thuộc phường Hoà Hiệp Bắc).

Tại huyện Hoà Vang cũng có 2 điểm chốt chặn tại trạm cửa ô Hoà Nhơn và cửa ô Hoà Phước. Ngoài ra còn 1 điểm tại ga Đà Nẵng.

Các điểm chốt chặn phối hợp chặt chẽ với lực lượng CSGT làm việc 24/24 với nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt tất cả hành khách vào thành phố.

Quá trình đo thân nhiệt, đối với hành khách người nước ngoài và Việt kiều bị sốt sẽ được Trung tâm cấp cứu 115 đưa về Bệnh viện 199 – Bộ Công an (nếu là khách nước ngoài) hoặc về BV Phổi Đà Nẵng (nếu là khách Việt kiều) thăm khám.

Đà Nẵng lập 7 chốt kiểm tra đo thân nhiệt tại cửa ngõ thành phố - Ảnh 2.
Hành khách nước ngoài điền vào tờ khai y tế – Ảnh:V.M

Nếu là hành khách khác sẽ được đưa đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị.

Ngoài ra, việc triển khai ghi chép tờ khai y tế được thực hiện với các hành khách nước ngoài, Việt kiều, trong đó lưu ý các nội dung địa chỉ nơi lưu trú của khách khi đến Đà Nẵng, mục đích đến Đà Nẵng. Ngoài ra lực lượng chức năng cũng thực hiện phát tờ đề nghị khi báo y tế điện tử  và đề nghị khách thực hiện hằng ngày.

Được biết, nhân lực y tế thực hiện nhiệm vụ tại 7 chốt chặn chủ yếu từ nguồn cán bộ của các trung tâm y tế các quận, huyện.

TRƯỜNG TRUNG/ TTO

Bài mới
Đọc nhiều