+
Aa
-
like
comment

Đà Nẵng khử khuẩn 5 điểm người Trung Quốc mắc Covid-19 từng đến

03/05/2021 13:33

Nhà hàng, khách sạn, quán ăn nơi hai chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19 ghé đến và lưu trú được phun khử khuẩn, truy vết F1.

Sáng 3/5, nhân viên Trung tâm y tế quận Sơn Trà trang bị đồ bảo hộ đã phun khử khuẩn từ trong ra ngoài, khu bàn ăn, nhà vệ sinh, nhà bếp, các phòng Vip…, nhóm chuyên gia Trung Quốc ghé dùng bữa (lúc18h30 ngày 27/4 và 12h30 ngày 28/4) tại nhà hàng For You biển và nhà hàng Biển Lớn (cùng nằm trên tuyến đường ven biển Võ Nguyên Giáp).

Nhân viên y tế phun khử khuẩn tại nhà hàng For You biển.
Nhân viên y tế phun khử khuẩn tại nhà hàng For You.

Bác sĩ Nguyễn Văn Quang, Đội trưởng Y tế dự phòng (Trung tâm Y tế quận), cho biết hai nhà hàng trên chưa bị đóng cửa, tuỳ vào diễn biến dịch, nếu các nhà hàng này nguy cơ cao thì Trung tâm y tế sẽ tham mưu cho quận phong tỏa.

Trong hôm nay, ba địa điểm khác cũng được phun khử khuẩn, gồm khách sạn Mường Thanh (đường Võ Nguyên Giáp, nơi nhóm người Trung Quốc lưu trú từ ngày 27 đến 29/4), nhà hàng Trung Quốc (82 Lê Quang Đạo, cùng quận Ngũ Hành Sơn); bar Sky 36 (quận Hải Châu).

Trong quá trình lực lượng y tế trao đổi với nhà hàng For You sáng 3/5, hai nhân viên khách sạn khai báo đã tiếp xúc gần với các ca dương tính. Ngay sau đó, xe cấp cứu của Trung tâm y tế quận Sơn Trà đến đưa họ đi cách ly tập trung. Quản lý nhà hàng cũng liên lạc với toàn bộ nhân viên, yêu cầu khai báo trung thực để có biện pháp cách ly phù hợp.

Bác sĩ Nguyễn Văn Quang, cho biết việc chậm trễ đưa 2 F1 này đi cách ly “nằm ngoài mong muốn của ngành y tế” trong việc thần tốc truy vết. Tuy nhiên, các nhân viên này đã ý thức tự giác khai báo.

Ông Quang nói, trong tối 1/5, Trung tâm y tế quận đã cử nhân viên đến truy vết tại hai nhà hàng sau khi nhận thông tin về việc nhóm chuyên gia Trung Quốc dương tính khi về nước; trong đó nhà hàng Biển Lớn ghi nhận 9 F1.

Nhân viên nhà hàng For You (áo đen) được đưa lên xe đi cách ly tập trung.
Nhân viên nhà hàng For You (áo đen) được đưa lên xe đi cách ly tập trung.

“Còn tại nhà hàng For You lúc đó lượng khách quá đông, họ khai báo có 5 nhân viên tiếp xúc gần. Hôm nay rà soát lại phát sinh hai người. Nguy cơ thì khó nói trước được mà phải chờ kết quả xét nghiệm của hai người này”, ông Quang nói.

Ngoài nhóm chuyên gia Trung Quốc, quận Sơn Trà là địa phương có khách sạn mà “bệnh nhân 2899” từng cách ly 14 ngày.

Bác sĩ Quang cho biết, ngành y tế đã thiết lập hai khu vực cách ly tập trung, trong đó Trạm y tế phường Mân Thái đang cách ly 31 người; điểm cách ly thứ hai vừa được thiết lập tại số 199 Hồ Nghinh.

Đà Nẵng ghi nhận 72 trường hợp F1 liên quan hai chuyên gia Trung Quốc, đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần một.

Đà Nẵng tái lập các khu cách ly tập trung

Nguyễn Đông

Bài mới
Đọc nhiều