+
Aa
-
like
comment

Đà Nẵng: Hàng quán đồng loạt mở cửa trong ngày đầu nới lỏng cách ly

05/09/2020 17:27

Ngày 5/9, Đà Nẵng thực hiện nới lỏng cách ly xã hội, cho phép cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được bán hàng mang đi. Người bán hàng phấn khởi vì hơn một tháng rồi mới được bán lại.

Ngày 5/9, Đà Nẵng đã chính thức áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 mới.

Theo đó, chính quyền TP. Đà Nẵng cho phép người dân được tập trung không quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện… Cho phép các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được bán hàng mang đi, đặt hàng và bán hàng qua mạng, giao tận nơi cho khách.

Đà Nẵng: Hàng quán đồng loạt mở cửa trong ngày đầu nới lỏng cách ly - 1
Từ ngày 5/9, Đà Nẵng phép các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được bán hàng mang đi, đặt hàng và bán hàng qua mạng, giao tận nơi cho khách
Đà Nẵng: Hàng quán đồng loạt mở cửa trong ngày đầu nới lỏng cách ly - 2
Được bán trở lại, người kinh doanh ai cũng vui mừng

Theo ghi nhận của PV, nhiều quán ăn đã mở cửa trở lại để phục vụ nhu cầu mua mang về của người dân. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều quán do chiều qua biết thông tin muộn nên không thể kịp chuẩn bị đồ cho sáng nay.

Tại đường Nguyễn Huy Tưởng, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, các hộ kinh doanh hàng ăn uống đã mở hàng từ sáng sớm để phục vụ nhu cầu ăn sáng của người dân. Bà Nguyễn Thị Ngọc Phượng (bán bánh cuốn trên đường Nguyễn Huy Tưởng) cho hay, ngay khi có tin Đà Nẵng nới lỏng giãn cách, bà đã vô cùng vui mừng.

Đà Nẵng: Hàng quán đồng loạt mở cửa trong ngày đầu nới lỏng cách ly - 3
Các quán đều thực hiện nghiêm túc việc bán mang về

Sáng sớm bà Phượng đã đi chợ để về chuẩn bị cho món bánh cuốn và thực hiện bán mang về theo đúng chủ trương chỉ đạo của thành phố.

“Hơn 1 tháng nay chúng tôi ở nhà, không có thu nhập. Bây giờ Đà Nẵng cho bán hàng về, tôi rất vui mừng” – bà Phượng nói.

Đà Nẵng: Hàng quán đồng loạt mở cửa trong ngày đầu nới lỏng cách ly - 4
Không bán phục vụ tại chỗ

Cùng tâm trạng trên, bà Dương Thị Thanh Bình, bán bún mắm trên đường Nguyễn Huy Tưởng cho hay gia đình bà rất vui khi được mở bán hàng trở lại dù mới chỉ cho bán mang đi. “Hy vọng Đà Nẵng sẽ sớm kiểm soát dịch bệnh để tất cả mọi người có thể trở về trạng thái bình thường như trước” – bà Bình chia sẻ.

Đà Nẵng: Hàng quán đồng loạt mở cửa trong ngày đầu nới lỏng cách ly - 5
Ai cũng mong Đà Nẵng sớm hết dịch để việc buôn bán, kinh doanh được thuận lợi

Ngoài việc cho phép bán mang về, Đà Nẵng cho phép các cơ sở lưu trú hoạt động có điều kiện, các phương tiện vận tải hành khách công cộng vận chuyển không quá 1/2 số người cho phép đối với mỗi loại phương tiện.

Việc đi chợ vẫn được duy trì phương án phân chia tần suất 3 ngày/lần theo “Thẻ đi chợ”. Thành phố yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà, bắt buộc đeo khẩu trang đồng thời giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, tối thiểu 1m.

Khánh Hồng/DT

Bài mới
Đọc nhiều