+
Aa
-
like
comment

Đà Nẵng có thêm ca dương tính với SARS-CoV-2

Thành Nhân - 06/09/2020 12:25

Sau 7 ngày không có ca dương tính nào, thì bất ngờ hôm nay Đà Nẵng lại phát hiện 1 ca mới dương tính với SARS-CoV-2. Đó là người đàn ông ở quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng đến khám tại Bệnh viện C trong tình trạng sốt và mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 của người này cho kết quả dương tính. Còn ở Hà Nam, bệnh nhân COVID-19 số 620 bất ngờ có kết quả dương tính khi xét nghiệm lần thứ 4.

Sáng 6/9, lãnh đạo Bệnh viện C Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho ông P.N.S (64 tuổi, trú phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngành y tế Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân.

Ông P.N.S bị đau, sốt ở nhà và vào Bệnh viện C Đà Nẵng lúc 18h ngày 5/9. Nhằm đảm bảo quy trình chống dịch, Bệnh viện C đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho bệnh nhân.

Đến 4h ngày 6/9, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân S. dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trong sáng nay, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Hòa Vang để tiếp tục cách ly, theo dõi và điều trị.

Trả lời PV, lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng xác định trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 trên và cho biết ngành Y tế thành phố đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Bệnh nhân ở Hà Nam bất ngờ dương tính SARS-CoV-2 khi sắp xuất viện

Bệnh nhân 620 phải tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam do kết quả xét nghiệm lần 4 dương tính – Ảnh: Y.C

Sáng 6/9, thông tin từ Sở Y tế Hà Nam cho biết, sau 3 lần xét nghiệm có kết quả âm tính, bệnh nhân COVID-19 số 620 đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa Hà Nam bất ngờ có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 khi xét nghiệm lần thứ 4.

Ông Nguyễn Trọng Khải, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam cho biết, theo quy định 2 lần xét nghiệm âm tính đã đủ điều kiện ra viện nên sau 3 lần xét nghiệm âm tính liên tiếp và có sức khoẻ ổn định, cơ sở điều trị đã dự kiến sẽ cho bệnh nhân 620 xuất viện vào ngày 4/9.

Tuy nhiên, căn cứ vào tình hình thực tế là có những bệnh nhân sau 2-3 lần xét nghiệm âm tính vẫn dương tính trở lại với SARS-CoV-2, có người xuất viện về nhà lại dương tính nên Sở Y tế Hà Nam chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh này để bệnh nhân 620 điều trị thêm một thời gian, chờ kết quả xét nghiệm lần 4.

Bất ngờ là ở lần xét nghiệm cuối cùng trước khi ra viện, bệnh nhân 620 lại dương tính với SARS-CoV-2.

Do vậy, Sở Y tế Hà Nam quyết định để bệnh nhân tiếp tục được cách ly điều trị tại Khoa Lâm sàng các bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa Hà Nam.

Thông tin về bệnh nhân mắc COVID-19 duy nhất tiên lượng tử vong

Ngày 6/9, báo cáo của Tiểu ban Điều trị – Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, VIệt Nam hiện có 6 trường hợp có tiên lượng rất nặng và tử vong, chiếm (2,9%) trong tổng số bệnh nhân đang điều trị, trong đó số tiên lượng rất nặng là 5/6 trường hợp (2,4%), và tiên lượng tử vong là 1 trường hợp (0,5%).

Người có tiên lượng tử vong là bệnh nhân 604 (51 tuổi, nữ, điều trị ở Bệnh viện Phổi Đà Nẵng). Bệnh nhân này hiện phải thở oxy, không sốt, phù toàn thân. Người phụ nữ trẻ nhất trong số các ca nguy kịch này được chẩn đoán viêm phổi trên nền bệnh nhân COVID-19, suy tim, tăng huyết áp, đái tháo đường, suy thận mạn giai đoạn cuối.

Bệnh viện Phổi Đà Nẵng hiện đang điều trị 42 trường hợp COVID-19, là cơ sở y tế có số bệnh nhân đông nhất nước. Xếp thứ 2 là Trung tâm Y tế huyện Hoà Vang với 36 trường hợp; thứ 3 là Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam với 31 ca bệnh.

Đến thời điểm này số ca tử vong ở nước ta là 35 ca. Đa phần các trường hợp tử vong ở nước ta đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng.

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều