+
Aa
-
like
comment

Đà Nẵng: Các địa phương ra quân ‘dẹp’ karaoke ồn ào, làm phiền dân

21/03/2021 16:55

Ngày 21-3, ông Nguyễn Minh Huy – phó chủ tịch UBND quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết đầu tuần tới sẽ họp tất cả các phường để triển khai ra quân xử lý ô nhiễm tiếng ồn do mở nhạc, hát karaoke trong khu dân cư.

Đà Nẵng: Các địa phương ra quân dẹp karaoke ồn ào, làm phiền dân - Ảnh 1.
Tổ phản ứng nhanh xử lý tiếng ồn của phường Nại Hiên Đông nhắc nhở trường hợp karaoke ồn ào – Ảnh: Đ.C

Theo ông Huy, sau khi TP có chủ trương và Sở Tư pháp có hướng dẫn, việc xử lý ô nhiễm tiếng ồn do mở nhạc, hát karaoke sẽ triệt để hơn. Đối với một số quán nhậu có karaoke loa kẹo kéo lần này ra quân sẽ làm dứt điểm. Còn tình trạng karaoke trong khu dân cư người dân cũng rất bức xúc. Sau khi có hướng dẫn, quận cũng sẽ xử lý.

Còn ông Cao Đình Hải – chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho biết trước những bức xúc của người dân về tiếng ồn, phường đã lên kế hoạch từ 3 tuần trước. Nay có sự chỉ đạo của TP sẽ quyết liệt hơn và phường đã ra quân “dẹp” karaoke ồn ào trong khu dân cư.

Theo ông Hải, khung giờ từ 6h-22h phải đo, vượt quá tiếng ồn cho phép mới xử phạt theo quy định. Tuy nhiên, việc đo hiện còn bất cập, địa phương không tự đo được, không đủ thẩm quyền, phải có cơ quan chuyên môn… Phường đã chủ động đề xuất mua máy đo tiếng ồn, để khi đo sẽ chỉ cho người dân thấy con số đo cụ thể, qua đó tuyên truyền, vận động trước.

“Cũng mong sắp tới TP có hướng dẫn kỹ thì địa phương áp dụng thuận lợi hơn, có sự chuyển biến mạnh mẽ” – ông Hải chia sẻ.

Theo ông Hải, việc xử lý vi phạm tiếng ồn sau 22h là dễ. Vấn đề là tiếng ồn bao nhiêu để phạt thì mới xử lý dứt điểm được, như hát karaoke họ hát từ sáng, trưa tới tối, đâu chỉ sau 22h.

UBND TP Đà Nẵng cho biết thời gian qua, trên các phương tiện thông tin truyền thông, công dân phản ánh nhiều về tình trạng ô nhiễm tiếng ồn do các hoạt động mở nhạc, hát karaoke trong khu dân cư, đô thị. Vấn đề này, chủ tịch UBND TP đã có chỉ đạo xử lý tại công văn số 2812 ngày 4-5-2019.

Tuy nhiên, tình trạng trên tiếp tục tiếp diễn, ngày càng phổ biến gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, sức khỏe, sinh hoạt, đời sống và bức xúc trong nhân dân.

Ngày 16-3, chủ tịch TP Đà Nẵng có chỉ đạo yêu cầu các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện, xã phường… tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công văn 2812. Các đơn vị kiên quyết xử lý dứt điểm, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, tiêu chí để xem xét thi đua, đánh giá hoàn thành nhiệm vụ và xét nhận gia đình văn hóa trong năm.

Giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Sở TN-MT, các đơn vị liên quan nghiên cứu quy định hiện hành; có văn bản gửi UBND các quận, huyện, xã, phường…hướng dẫn xử lý, xử phạt các hành vi gây ô nhiễm tiếng ồn trong khu dân cư nêu trên; hoàn thành trong tháng 3-2021.

Yêu cầu chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo chủ tịch UBND các xã, phường thông báo, tuyên truyền nội dung văn bản này, các hướng dẫn của Sở Tư pháp… Thời gian thông báo, tuyên truyền từ 1-4 đến 31-5. Kể từ 1-6, tiến hành xử lý, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đoàn Cường

Bài mới
Đọc nhiều