+
Aa
-
like
comment

Đà Nẵng: Bất ngờ vì F1 âm tính nhưng F2 dương tính

14/05/2021 14:31

Thông tin này vừa được bác sĩ Phạm Hồng Nam, giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, cho biết. “Kết quả xét nghiệm sáng nay khiến ai cũng bất ngờ”, ông Nam nói.

Đà Nẵng: Bất ngờ vì F1 âm tính nhưng F2 dương tính - Ảnh 1.
Xét nghiệm liên quan đến bệnh nhân 3545 ở KCN An Đồn – Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Theo ông Nam, ca mắc này là cháu bé 7 tuổi tên D. (nhà đường Lê Hữu Trác, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà). Bé D. được xác định là F2 khi có bố là F1 (do tiếp xúc gần với nữ nhân viên trực tổng đài tại Công ty Trường Minh – KCN An Đồn, bệnh nhân 3545).

Bố của cháu D. được đưa đi cách ly ngay khi Đà Nẵng phát hiện ca bệnh 3545 ngày 11-5 và kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Chiều tối 13-5, bé D. có biểu hiện sốt, được đưa vào khu cách ly của bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm sáng nay cho thấy D. dương tính với SARS-CoV-2.

“Đây là kết quả khá bất ngờ. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm một số xét nghiệm khẳng định đối với cháu và phụ huynh” – ông Nam nói.

Hiện ngành chức năng quận Sơn Trà đã tiến hành phong tỏa, lập khu cách ly tại khu vực bé D. sinh sống ở đường Lê Hữu Trác, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại đây.

Trước đó, bệnh nhân 3545 được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 khi vào khám tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà vào sáng 11-5. Ngay sau đó, thành phố đã nhanh chóng truy vết, xét nghiệm cho 128 nhân viên, người lao động của Công ty Trường Minh, cho kết quả 33 người dương tính cùng ngày.

TRƯỜNG TRUNG

Bài mới
Đọc nhiều