+
Aa
-
like
comment

Đà Lạt: Tạm đình chỉ công tác 2 chủ tịch phường sử dụng chất kích thích

30/03/2021 11:40

Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa ký văn bản tạm đình chỉ cùng lúc 2 chủ tịch phường, vì trước đó cả 2 người này bị bắt quả tang sử dụng chất kích thích.

Bà Trần Thị Vũ Loan cung cấp thông tin về việc tạm đình chỉ 2 chủ tịch phường ở TP. Đà Lạt /// Gia Bình
Bà Trần Thị Vũ Loan cung cấp thông tin về việc tạm đình chỉ 2 chủ tịch phường ở TP. Đà Lạt

Sáng 30.3, bà Trần Thị Vũ Loan, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Lạt cho biết Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa ký văn bản tạm đình chỉ cùng lúc 2 chủ tịch phường, vì trước đó cả 2 người này bị bắt quả tang sử dụng chất kích thích.

Theo đó, ông Nguyễn Đình Khoa (41 tuổi, Chủ tịch UBND P.1, TP.Đà Lạt) và ông Võ Thành Sơn (40 tuổi, Chủ tịch UBND P.6), bị tạm đình chỉ công tác trong 15 ngày (tính từ chiều 29.3.2021). Lý do tạm đình chỉ, đang trong quá trình xem xét để xử lý cán bộ, đảng viên có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật.

Bà Loan cho biết, đây là 2 trường hợp cá biệt, chưa từng xảy ra ở TP.Đà Lạt. Cả hai chủ tịch phường vi phạm về đạo đức và lối sống theo Điều lệ Đảng và những điều cán bộ công chức không được làm. Sau khi có báo cáo chính thức từ cơ quan chức năng, TP sẽ tổ chức họp để thông tin cụ thể cho báo chí về vụ việc.

Ông Nguyễn Đình Khoa, trước là Phó chánh Thanh tra TP.Đà Lạt, giữ chức Chủ tịch UBND P.1 Đà Lạt từ ngày 23.6.2020; ông Võ Thành Sơn giữ chức Chủ tịch UBND P.6 (nhiệm kỳ 2016-2021) từ ngày 26.12.2018.

Liên quan đến vụ việc này, theo nguồn tin từ PV, vào đêm 24.3, Công an tỉnh Lâm Đồng bắt quả tang 2 ông Khoa và Sơn sử dụng chất kích thích (ma túy) trong một ngôi nhà trên địa bàn P.9 (do ông Sơn thuê để ở). Hiện nay, cơ quan chức năng tiếp tục triệu tập ông Sơn và ông Khoa cùng một số người khác để điều tra làm rõ.

Bà Loan cho biết, việc tạm đình chỉ công tác cùng lúc 2 chủ tịch phường là vụ việc rất đáng tiếc, cá biệt, chưa từng xảy ra với TP.Đà Lạt. Quan điểm của lãnh đạo thành phố hai ông chủ tịch P1 và P6 sai đến đâu xử lý đến đó, không bao che.

PV

Bài mới
Đọc nhiều