+
Aa
-
like
comment

Đà Lạt: Đình chỉ xây dựng cầu đáy kính tại Thung lũng Tình yêu

13/01/2020 20:44

Cơ quan chức năng đã phát hiện và đình chỉ công trình xây dựng không phép một cầu đáy kính lớn tại khu du lịch (KDL) Thung lũng Tình yêu (phường 8, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

Ngày 13/1, UBND phường 8 (TP.Đà Lạt) cho biết, đơn vị đã có tờ trình đề xuất ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng đối với Công ty cổ phần Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng.

Trước đó, công ty này đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính khi xây dựng cầu đáy kính 7D không có giấy phép của cơ quan thẩm quyền cấp. Cụ thể, đơn vị này đã xây dựng 2 mố neo 10m x 15m, chiều cao 10m, 2 trụ đỡ có kích thước 8m x 8m, chiều cao 20m và 28m hiện trạng đang kéo dây neo và kéo dây đáy kính. Ngoài ra, Công ty Thành Thành Công còn lắp dựng khung sắt lắp ghép nhà chờ có kích thước 8m x 20m chiều cao 4m.

da lat: dinh chi xay dung cau day kinh tai thung lung tinh yeu hinh anh 1
Hai mố neo cao 10m đã được đơn vị này xây dựng khi chưa có giấy phép của cơ quan chức năng.

Chính vì vậy, UBND phường 8 đã có tờ trình đề xuất UBND TP.Đà Lạt xử phạt đơn vị này 40 triệu đồng vì vi phạm quy định trong hoạt động xây dựng, khai thác, chế biến, kinh doanh khoáng sản làm vật liệu xây dựng, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng, quản lý công trình hạ tầng kĩ thuật, kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở, quản lý sử dụng nhà và công sở.

da lat: dinh chi xay dung cau day kinh tai thung lung tinh yeu hinh anh 2
Cây cầu dài gần như hoàn thành nhưng chưa có giấp phép.

Chiều 13/1, khi PV tiếp cận hiện trường, cây cầu đã được neo dây gần như hoàn thành. Đặc biệt, cây cầu này khá lớn, nằm ngay cạnh mặt đường Mai Anh Đào. Tuy nhiên, đại diện của Công ty Thành Thành Công là ông Trần Mến – Chủ tịch Hội đồng quản trị của đơn vị này đã không có mặt. Bên cạnh đó, đơn vị này không cung cấp được các giấy tờ liên quan, giấy phép xây dựng cây cầu của đơn vị.

da lat: dinh chi xay dung cau day kinh tai thung lung tinh yeu hinh anh 3
Một cây thông chết đứng ngay bên cạnh công trình không phép.

Cũng tại công trình này, cơ quan chức năng còn phát hiện chủ đầu tư đốn hạ trái phép 6 cây thông ba lá, trữ lượng 1,1m3, thiệt hại 270m2 rừng phòng hộ.

Nhật Minh/DV

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều