+
Aa
-
like
comment

Đã khống chế hoàn toàn các đối tượng gây rối tại Đồng Tâm khiến 3 công an hy sinh

Thành Nhân - 09/01/2020 20:38

Ngày 9/1, lực lượng chức năng đã khống chế hoàn toàn các đối tượng dùng quả nổ, bom xăng tại Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội).

Video Các đối tượng sử dụng bom xăng, quả nổ chống đối tại Đồng Tâm:

Theo VTV, sau hơn 1 tuần các đối tượng nhiều lần gây rối, sáng nay, khi các lực lượng chức năng triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ các mục tiêu tại khu vực thi công tường rào, mặc dù đã phát loa tuyên truyền nhưng các đối tượng này vẫn manh động: ném bom xăng, sử dụng lựu đạn, dao phóng tấn công lực lượng chức năng. Kế hoạch tấn công và hung khí được các đối tượng khai đã chuẩn bị từ trước đó.

Nguyễn Văn Tuyển, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội

3 chiến sĩ công an đã hy sinh do bị tấn công bằng bom xăng. Tại hiện trường đã thu giữ 8 quả lựu đạn, hàng chục dao phóng, 20 chai bom xăng chưa sử dụng và nhiều pháo nổ.

Đại tá Nguyễn Bình – Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội – cho biết: “Khi các cơ quan chức năng vào cổng làng, các đối tượng tấn công ngay, rất manh động, ném 2 quả lựu đạn, bom xăng”.

Cơ quan công an xác định, các đối tượng tấn công lực lượng chức năng lần này chính là những đối tượng vẫn thường xuyên gây rối trong 2 năm gần đây.

Cơ quan công an cho biết: cơ bản nhóm đối tượng chống đối đã bị bắt giữ hết.

Hiện các lực lượng làm nhiệm vụ đã làm chủ toàn bộ tình hình, bảo vệ các mục tiêu, đảm bảo an toàn sức khoẻ tính mạng cho nhân dân và việc thi công tường rào sân bay Miếu Môn tiếp tục thực hiện theo kế hoạch.

Hiện nay, các đơn vị liên quan đang tiến hành xây dựng tường rào sân bay miếu môn theo kế hoạch.

Số lượng vũ khí khổng lồ dùng để chống người thi hành công vụ bị lực lượng công an thu giữ.
Bom xăng thu được của các đối tượng chống đối
Lựu đạn

Trước đó, các đơn vị Quân đội đã tiến hành xây dựng tường rào quanh khu dự án đất sân bay Miếu Môn, hầu hết ở các xã khác đều thuận lợi, người dân cùng trợ giúp các chiến sỹ quân đội nhiệt tình, ngoại trừ xã Đồng Tâm. Băng nhóm cha con ông Lê Đình Công điên cuồng thách thức quân đội “cướp đất Đồng Sênh”, tuyên bố sẽ tử thủ, sẽ đổ máu, sẽ tấn công quân đội, thậm chí chúng kích động xem như đây là “trận chiến cuối cùng”.

Chúng cho đàn bà, phụ nữ, trẻ em ra chiếm đường, chặn không cho lực lượng chức năng vào hiện trường, chửi bới, xúc phạm lực lượng chức năng, quá khích và lố bịch đến mức Lê Thị Loan, một thành viên tổ Đồng Thuận tụt quần thách thức các chiến sỹ thi hành nhiệm vụ. Cháu ruột bố con ông Kinh vừa đi tù về đã đâm bị thương ông Toán, một trong số người dân trong số 14 hộ dân ủng hộ dự án, nhận tiền đền bù.

Đại tá Nguyễn Bình cho biết đã bắt hết các đối tượng chống đối và chống người thi hành công vụ.

Đỉnh điểm sáng nay (ngày 9/1/2020), chúng cho rằng quân đội, công an đưa lượng lớn người đến “chiếm đất Đồng Sênh”, đã dùng lựu đạn, bom xăng, dùng dao phóng để giết hại các chiến sỹ công an, quân đội vào hiện trường. Hành động của băng nhóm Lê Đình Kình không khác gì tên tội phạm khủng bố manh động, liều lĩnh, bất chấp. Việc lực lượng công an, cơ động buộc phải ra tay trấn áp là không thể khác được. Cơ quan chức năng đã kiên nhẫn, nhẫn nại, đã tuyên truyền, thuyết phục bằng mọi cách, đã mở ra đặc cách chưa từng có, nhưng chúng không hề biết hối cải mà ngày càng sa lầy, ngày càng quá khích, điên cuồng.

Các đối tượng dùng bom xăng, vũ khí chống người thi hành công vụ trong sáng 9/1

Trong 3 chiến sỹ hy sinh có một đồng chí Cảnh sát PCCC mới vừa cưới vợ được hơn 1 năm, khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Xót xa thay, giữa những bộn bề lo toan của cuộc sống, các anh chị vẫn dũng cảm nhận về mình những nhiệm vụ nguy hiểm. Giữa thời bình nhưng máu của những chiến sỹ công an vẫn đổ. Thậm chí cái chết thương tâm dã man như thời chiến đấu chống Tập đoàn Pol Pốt. Các anh chị nằm xuống trong lòng đất mẹ để giữ cho cuộc sống thanh bình, để bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Sự hy sinh đó thực sự thiêng liêng không thể nào kể hết.

Hậu quả của vụ việc là 03 chiến sĩ Công an hy sinh, một đối tượng chống đối chết và một đối tượng khác bị thương. Các đơn vị chức năng đã khống chế, bắt giữ những kẻ vi phạm phạm luật, khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật

Vụ Đồng Tâm thiết nghĩ nên đưa quân có vũ trang cộng thêm xe thiết giáp tràn vào ngay từ đầu, vì những kẻ quá khích này vốn đã chuẩn bị cả mìn, đào, làm chết 3 đồng chí công an nó không còn là 1 vụ mang tính chất an ninh xã hội bình thường mà là 1 cuộc tấn công có vũ trang.

Cánh cò xin chia buồn với gia đình 3 đồng chí hy sinh, kẻ ném mìn vào các đồng chí, sẽ phải trả giá.

Tiêu Điểm

Bài mới
Đọc nhiều