+
Aa
-
like
comment

Đã khống chế dịch ở Đà Nẵng, kiểm soát tình hình ở Hải Dương

20/08/2020 19:52

Sáng nay, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng SJC với số lượng vàng trúng thầu đạt kỷ lục, lên tới 12.300 lượng. Đây là phiên đấu thầu thành công thứ tư trong chuỗi bảy phiên đấu thầu mà NHNN đã tổ chức, và cũng là phiên có khối lượng trúng thầu cao nhất từ trước đến nay.

Trong phiên đấu thầu sáng nay, tổng cộng có 16.800 lượng vàng miếng SJC được đưa ra đấu thầu. Tuy nhiên, chỉ có 12.300 lượng vàng (tương đương 123 lô) được đấu thầu thành công. Giá trúng thầu cao nhất đạt 88,92 triệu đồng/lượng, cao hơn 1,42 triệu đồng so với giá tham chiếu là 87,5 triệu đồng/lượng. Giá trúng thầu thấp nhất là 88,89 triệu đồng/lượng, cao hơn 1,39 triệu đồng so với giá tham chiếu.

Sẽ có thêm 12.300 lượng vàng miếng SJC được cung cấp ra thị trường

Theo quy định của NHNN, khối lượng vàng miếng của một lô giao dịch là 100 lượng. Khối lượng đấu thầu tối thiểu mà mỗi thành viên được phép đấu thầu là 5 lô (tương đương 500 lượng) và tối đa là 40 lô (tương đương 4.000 lượng). Bước giá dự thầu được quy định là 10.000 đồng/lượng và bước khối lượng dự thầu là 1 lô (100 lượng).

Tất cả 11 thành viên tham gia phiên đấu thầu sáng nay đều trúng thầu. Điều này cho thấy sự cạnh tranh mạnh mẽ và nhu cầu lớn từ các doanh nghiệp đối với vàng miếng SJC. Dự kiến vào chiều ngày 17/5, NHNN sẽ giao vàng cho các đơn vị trúng thầu tại Chi cục Phát hành và Kho quỹ.

Phiên đấu thầu ngày 14/5

Trong phiên đấu thầu ngày 14/5, NHNN đã đấu thầu thành công 8.100 lượng vàng miếng SJC với giá trúng thầu cao nhất là 87,73 triệu đồng/lượng và giá trúng thầu thấp nhất là 87,72 triệu đồng/lượng. So với phiên đấu thầu này, khối lượng trúng thầu trong phiên ngày 16/5 đã tăng đáng kể, đạt mức cao nhất trong 4 phiên đấu thầu gần đây.

Việc tăng khối lượng trúng thầu được cho là do sự điều chỉnh linh hoạt về khối lượng chào thầu tối thiểu và tối đa dành cho các thành viên tham gia. Sự điều chỉnh này nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp và đáp ứng nhu cầu vàng miếng SJC đang tăng cao trên thị trường.

Giá vàng trong nước và thế giới

Trong sáng ngày 16/5, giá vàng 9999 của SJC có xu hướng giảm nhẹ, với mức giá mua vào – bán ra là 87,5 – 90 triệu đồng/lượng. Giá vàng của Doji cũng giảm nhẹ, mua vào ở mức 87,5 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 89,4 triệu đồng/lượng.

Đến thời điểm đầu giờ chiều cùng ngày, giá vàng miếng SJC đã tăng lên mức 90 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn cũng tăng, đạt ngưỡng 77,5 triệu đồng/lượng, nhưng mức tăng này vẫn thấp hơn so với sự biến động của giá vàng quốc tế.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đã tăng mạnh, đạt mức 2.393,36 USD/ounce, tăng gần 10 USD (tương đương tăng 0,14%) so với phiên giao dịch trước đó. Sự tăng giá của vàng quốc tế phần nào đã tác động đến giá vàng trong nước, mặc dù mức tăng trong nước vẫn thấp hơn.

Phiên đấu thầu vàng miếng SJC ngày 16/5 đã ghi nhận khối lượng trúng thầu cao kỷ lục, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ của thị trường đối với vàng miếng SJC. Sự điều chỉnh linh hoạt về khối lượng chào thầu của NHNN được cho là một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng khối lượng trúng thầu.

Giá vàng trong nước và quốc tế đều có xu hướng tăng, cho thấy sự hấp dẫn của vàng như một kênh đầu tư an toàn trong bối cảnh kinh tế còn nhiều biến động. Việc NHNN tiếp tục tổ chức các phiên đấu thầu vàng miếng SJC sẽ góp phần điều tiết thị trường, đảm bảo nguồn cung vàng miếng đáp ứng đủ nhu cầu của các doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Đáng chú ý, phiên đấu thầu vàng miếng SJC ngày 16/5 đã thành công rực rỡ với khối lượng trúng thầu cao kỷ lục, lên tới 12.300 lượng. Điều này cho thấy nhu cầu vàng miếng SJC đang ở mức cao và NHNN đã có những điều chỉnh kịp thời để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Diễn biến giá vàng trong nước và quốc tế cũng phản ánh sự hấp dẫn của vàng như một kênh đầu tư an toàn trong bối cảnh kinh tế còn nhiều biến động. Dự kiến, các phiên đấu thầu tiếp theo của NHNN sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm lớn từ các doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều