+
Aa
-
like
comment

Đã kém hiểu biết thì đừng chọc ngoáy

An Diễm - 05/12/2021 20:53

Đất nước đang căng mình chống dịch và phục hồi kinh tế, toàn hệ thống chính trị phải vào cuộc. Trong khi đó, có những kẻ rảnh rỗi ngồi soi mói bới móc để xuyên tạc, chỉ trích hết lãnh đạo này tới lãnh đạo kia.

Chủ tịch nước kiểm tra công tác phòng chống dịch ở TP.HCM

Bằng một sáng tác ngô nghê về cuộc hội thoại giữa hai nhân vật giả tưởng, Việt Nam Thời Báo lồng ghép vào đó một loạt lý lẽ để chỉ trích Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và chính sách chống dịch của Nhà nước. Họ nói thời Chủ tịch nước còn là Thủ tướng không mua được vaccine, rồi Chủ tịch nước là Đại biểu Quốc hội tại TP.HCM mà lại không đến tham dự lễ tưởng niệm đồng bào và chiến sỹ tử vong vì dịch Covid-19. Ấu trĩ trong tư duy về chống dịch đã đành, họ cũng chẳng buồn tìm hiểu để biết lịch trình làm việc của Chủ tịch nước.

Chỉ cần tìm kiếm thông tin một chút, sẽ biết chiều 19/11 vừa qua, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gặp gỡ động viên, chúc mừng và tặng quà 16 em nhỏ đại diện cho trên 1.000 em nhỏ từng bị hoặc đang bị ung thư, bệnh hiểm nghèo. Cũng là các tác giả tham gia cuộc thi vẽ tranh và sáng tác văn học với chủ đề: “Vì một Việt Nam tất thắng”. Sau đó ông đã đến thăm triển lãm này tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Vậy thì hiển nhiên ông không thể kịp bay vào TP.HCM để tham dự lễ tưởng niệm, mà chỉ có thể gửi lẵng hoa để viếng.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ứng cử Đại biểu Quốc hội tại TP.HCM, nhưng ông là Đại biểu không chuyên trách hay còn gọi là Đại biểu kiêm nhiệm. Theo điều 47 Luật tổ chức Quốc hội thì ông chỉ dành 1/3 thời gian thực hiện nhiệm vụ đại biểu, còn nhiệm vụ chính là các công việc của Chủ tịch nước. Đây là các nhiệm vụ rất nặng nề với lịch trình dày đặc: là người đứng đầu Nhà nước về đối nội và đối ngoại, thực hiện nhiệm vụ thống lĩnh lực lượng vũ trang nhân dân, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh; Xây dựng, củng cố và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác cải cách tư pháp, đặc xá và thi đua, khen thưởng.

Thời gian qua, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì một loạt hoạt động chống dịch và ngoại giao vaccine. Cuối tháng 7, ông đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại thành phố Hồ Chí Minh; Thăm hỏi, chia sẻ, tặng quà và động viên Đảng bộ, chính quyền nhân dân thành phố vững tin khắc phục khó khăn, chiến thắng đại dịch. Cuối tháng 8/2021, ông cùng Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi thư cho các lãnh đạo EU đề nghị EU hỗ trợ, chia sẻ vaccine cho Việt Nam. Cuối tháng 9/2021, Chủ tịch nước đã có một loạt hoạt động đối ngoại như thăm chính thức Cuba, tham dự Phiên thảo luận chung cấp cao khóa 76 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thực hiện các hoạt động song phương tại New York, Hoa Kỳ. Trong tất cả các cuộc gặp này, ông đều tích cực vận động các nước hỗ trợ hoặc nhanh chóng bàn giao cho vaccine cho Việt Nam.

Có lẽ cũng khó mà giải thích nhiều hơn cho Việt Nam Thời Báo khi tầm hiểu biết của họ quá giới hạn. Họ không thể nào hình dung ra công việc của người đứng đầu Nhà nước nhiều đến cỡ nào, và cũng chẳng thể biết thế giới này rộng lớn ra sao. Họ quanh quẩn như con ếch ngồi trong miệng giếng, tự trào nghĩ ra những câu hội thoại nhạt nhẽo, vô vị.

An Diễm

Bài mới
Đọc nhiều