+
Aa
-
like
comment

Đã giải mã được “vật thể lạ” rơi ở Phú Thọ

03/01/2022 20:06

Cơ quan chức năng của huyện Thanh Ba và tỉnh Phú Thọ đã vào cuộc xác minh và đưa ra thông tin cụ thể về “vật thể lạ” rơi xuống khu 10, xã Đông Thành của huyện này.

Tối 3/1, trao đổi với PV, ông Nguyễn Chí Thành, Chủ tịch UBND huyện Thanh Ba cho biết, khoảng 19h ngày 2/1, tại khu 10, xã Đông Thành, người dân phát hiện một “vật thể lạ” bay sát mặt đất. Thấy “vật thể lạ”, người dân đã tìm cách kéo xuống đất rồi báo cáo lên chính quyền địa phương.

Phú Thọ: Thông tin chi tiết về "vật thể lạ" rơi ở Thanh Ba - Ảnh 1.
“Vật thể lạ” có in hình Triển Chiêu, có tiền và chữ viết nước ngoài rơi tại khu 10, xã Đông Thành, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ (Ảnh người dân cung cấp)

“Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng của xã đã có mặt bảo vệ hiện trường. Huyện Thanh Ba cũng báo cáo sự việc lên Công an tỉnh Phú Thọ và các cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ”, ông Nguyễn Chí Thành cho biết.

Cũng theo Chủ tịch UBND huyện Thanh Ba, miệng của “vật thể lạ” có đường kính khoảng 1m, túi giống “đèn trời” dài khoảng 10m, bên trong có chứa nhiều cái bùi nhùi, được kết từ vải, in ảnh Triển Chiêu, vài tờ giấy viết chữ nước ngoài và 1 tờ tiền nước ngoài.

Phú Thọ: Thông tin chi tiết về "vật thể lạ" rơi ở Thanh Ba - Ảnh 2.
Nội dung tờ giấy được dịch ra là những lời chúc mừng năm mới, số điện thoại để ai nhặt được khí cầu có thể gọi điện để được gửi lời chúc may mắn. (Ảnh người dân cung cấp)

“Đi vào điều tra, dịch từ những chữ viết trong các tờ giấy thì có nội dung đại loại: Chiếc khí cầu đến từ Kayin, bang Karen, Myanmar nhân kỷ niệm ngày Tết Karen (ngày 2/1/2022). Vì quả khí cầu sẽ hạ ở đâu là không xác định và họ cũng muốn biết nơi nó hạ cánh, người nhận có thể liên hệ với họ bằng số điện thoại được ghi trong các tờ giấy để được mọi người gửi lời chúc may mắn”, ông Thành chia sẻ.

Được biết, tối 2/1/2022, người dân ở Khu 10 của xã đã phát hiện vật thể lạ bay là là trên khu đất của một hộ dân. Tiếp đó, người dân đã hô hoán nhau ra và thấy có dây thòng ra nên kéo xuống.

Sau khi nhận được tin báo của người dân phát hiện vật thể lạ này, UBND xã đã cử lãnh đạo cùng lực lượng công an, quân sự xuống hiện trường kiểm tra, lập biên bản.

Thứ tìm được bên trong “vật thể lạ”…

Lãnh đạo UBND xã cho biết thêm, khi lực lượng chức năng xuống làm việc, lúc đầu, gia đình cho rằng, vật thể lạ rơi xuống khu đất là của họ nhưng sau khi được tuyên truyền, người dân đã đồng ý để cho cơ quan chức năng thu lại vật thể này.

Lãnh đạo UBND huyện Thanh Ba cũng cho hay, đã chỉ đạo công an huyện và chính quyền xã Đông Thành phối hợp làm rõ, để tuyên truyền cho người dân nắm được, tránh thông tin đồn thổi, gây hoang mang.

Ngọc Hoa

Bài mới
Đọc nhiều